Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Danh Sách Các Cơ Hội Học Bổng Dành Cho Học Sinh Du Học Mỹ

Hết hạn

Một điều mà chúng ta không thể nào chối cãi rằng Mỹ là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất trên thế giới và bạn cần phải chi khoản tiền khá lớn cho việc theo đuổi các chương trình cao học tại đây, tuy nhiên nếu bạn nghiên cứu hoặc tìm hiểu thông tin, bạn sẽ thấy rất nhiều lợi thế. Có hàng trăm cơ hội khác nhau để đạt được nguồn quỹ giá trị khi học tập tại Mỹ và tôi chắc là bạn sẽ không muốn bỏ lỡ điều này.

hicw

Là sinh viên Quốc tế, bạn sẽ không thể đạt điều kiện để được tài trợ từ các nguồn quỹ dành cho công dân Hoa Kỳ, tuy nhiên, các trường Đại học tại Mỹ thì khác. Họ rất quan tâm và coi việc Quốc tế hóa là điều vô cùng quan trọng, chính vì thế, số lượng học bổng Quốc tế để theo học tại Mỹ là con số mà bạn sẽ không thể nào tưởng tượng được.

Dưới đây là các loại học bổng của Mỹ dành cho sinh viên Quốc tế, một số đến từ chính phủ Mỹ, một số thì được tài trợ bởi các tổ chức tư nhân và số còn lại từ các tổ chức cụ thể. Chúc các bạn may mắn với hồ sơ xin học bổng của mình nhé!

Học bổng chính phủ Mỹ dành cho sinh viên Quốc tế:

► Fulbright Foreign Student Program – Hầu hết các loại học bổng chính phủ Mỹ tài trợ đều dành sinh viên quốc tế, học bổng Fulbrights được áp dụng dành cho sinh viên học chương trình thạc sĩ, chuyên gia trẻ tuổi, nghệ sĩ học tập tại Mỹ trong vòng 1 năm hoặc hơn. Sinh viên có thể học tất cả các ngành ngoại trừ Y học.

► Hubert Humphrey Fellowship Program – Đây là chương trình học bổng không bằng cấp dành cho các chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm mong muốn tham gia khóa học 10 tháng tại Mỹ. Mặc dù học bổng không hỗ trợ việc cấp bằng cấp, nhưng sinh viên vẫn có khả năng học tập và phát triển tri thức tại các học viện và trung tâm trên khắp cả nước.

Học bổng phi chính phủ dành cho sinh viên Quốc tế

► Abbey Road Summer Scholarships – Học bổng trị giá $1,000 Đô Mỹ áp dụng cho sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ và Nghệ thuật, và học bổng giao lưu ngắn hạn trị giá $500 Đô Mỹ cho chương trình “Làm giàu mùa hè” tại các trung tâm tổ chức trong nước.

► The Next Gen Scholarship Fund – Học bổng dành cho đối tượng không phải là công dân Mỹ và sinh viên quốc tế mong muốn học tập tại Mỹ. Ứng viên tham gia phải có điểm trung bình tối thiểu là 3.0 (trên thang điểm 4) và được nhận vào một trường đại học được công nhận ở bang Washington DC, Maryland hoặc Virginia. Học bổng trị giá $1,000 Đô Mỹ.

► Tortuga Backpacks Study Abroad Scholarship – Học bổng 2 năm một lần dành cho sinh viên quốc tế có đam mê và nhiệt huyết học tập tại Mỹ, trị giá $1,000 Đô Mỹ.

Dành cho sinh viên Châu Á:

► East-West Center Scholarships and Fellowships – Học bổng học tập tại Mỹ tại các trung tâm được lựa chọn, đối tượng là sinh viên quốc tế đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương.

► Japan-United States Frendship Commission – Là sáng kiến giữa 2 nước Mỹ-Nhật, nhằm tài trợ cho sinh viên Nhật Bản muốn học tập tại Mỹ (và ngược lại).

Dành cho sinh viên nữ:

► AAUW International Fellowships – Học bổng giao lưu ngắn hạn được cung cấp bởi Hiệp hội các trường đại học nữ giới tại Mỹ, dành cho sinh viên nữ quốc tế mong muốn học tập tại Mỹ.
► MIT-Zaragoza Women in Logistics and SCM Scholarships – Học bổng Mỹ dành cho sinh viên nữ không phân biệt tuổi tác, sắc tộc hay quốc tịch mong muốn học tập tại Zaragoza Logistics Center của MIT.

Danh sách học bổng khác dành cho sinh viên nữ vị thành viên tại đây.
Dành cho sinh viên các quốc gia đang phát triển:

► Aga Khan Foundation International Scholarship Program – Học bổng dành cho sinh viên được đề cử mong muốn tham gia theo học chương trình

Thạc sĩ tại Mỹ từ các quốc gia tại Châu Phi.

► Mandela Washington Fellowship for Young African Leaders – Học bổng áp dụng cho sinh viên châu Phi ở độ tuổi từ 25 đến 35 đến từ các nước châu Phi cận Sahara, mong muốn học tập kĩ năng lãnh đạo và kinh doanh tại Mỹ.

► MasterCard Foundation Scholarships – Học bổng dành cho sinh viên châu Phi để học tại Mỹ và châu Phi.

Để biết thêm học bổng dành cho sinh viên từ các quốc gia đang phát triển, click vào danh sách này.

Học bổng từ các trường Đại học cụ thể dành cho sinh viên Quốc tế

img17
QS World University Tour #StudyinUSA Virtual Fair sẽ giúp bạn liên lạc với các đại diện của các trường đại học để có thể lựa chọn được ngành học tiếp theo trong chương trình Cử nhân và cung cấp thông tin về quá trình nộp hồ sơ và xét duyệt.

Idaho University cung cấp hai loại học bổng dành cho sinh viên Quốc tế năm nhất hoặc chuyển tiếp. Để đáp ứng được yêu cầu của học bổng, học sinh phải có điểm trung bình học GPA 3.0 (tính trên thang điểm 4) và mong muốn vào học chương trình Cử nhân. Giá trị của học bổng là $3,500/năm và có thể đạt được cho cả 4 năm học nếu sinh viên đạt điều kiện nhà trường đặt ra. Để nộp đơn xin học bổng, học sinh phải hoàn thành hồ sơ và nộp trước ngày 15 tháng 2 và số lượng học bổng phụ thuộc vào nguồn quỹ hiện hành.

Berkeley College cung cấp học bổng cho sinh viên Quốc tế dựa trên nhu cầu tài chính và quá trình học tập quá khứ. Để tham gia vào loại học bổng này, học sinh cần phải nộp đơn cùng với đơn xin nhập học cho bộ phận tuyển sinh của trường. Học sinh có đủ điều kiện đạt được học bổng nếu có điểm trung bình học GPA 3.0 (tính trên thang điểm 4.0) và đang theo đuổi vào chương trình Cử nhân tại Berkeley College.

Một cơ hội khác dành cho sinh viên Quốc tế để đạt được học bổng là chương trình Scholarships for Entering Non-Resident Freshman được cung cấp bởi Colorado State University. Học sinh phải nộp đơn xin học bổng trước ngày 1 tháng 2 mới có cơ hội đạt học bổng. Điều điện đặt ra là bạn phải có điểm trung bình GPA 3.0 (tính trên thang điểm 4) và điểm SAT hoặc ACT cao. Giá trị học bổng tùy thuộc vào điểm trung bình của bạn cao bao nhiêu.

Hơn thế nữa, Oklahoma City University đã triển khai nhiều loại học bổng khác nhau dành cho sinh viên quốc tế. Freshmen University Academic Merit Scholarship là học bổng dựa trên sự khen thưởng và đánh giá thông qua điểm ACT/SAT của học sinh. Freshmen English Language Proficiency Award yêu cầu học sinh phải điểm trung bình GPA 3.0 (tính trên thang điểm 4) và có bằng TOEFL ít nhất 80 điểm hoặc IELTS ít nhất 6.0. Trường còn cung cấp Talent Scholarship, học bổng này dựa trên kết quả sự đánh giá các cuộc trình diễn thử hoặc portfolio của học sinh. Học bổng loại này dành cho các tài năng trong các lĩnh vực sau: Nghệ thuật và Dance. Đa số các loại học bổng tại Oklahome City University đều có hạn nộp hồ sơ là ngày 1 tháng 3.

Các trường đại học tại Mỹ rất chú trọng trong việc khuyến khích sinh viên Quốc tế theo đuổi ước mơ của các em. Họ vừa cố gắng giúp học sinh tiếp xúc với nền giáo dục thông minh, vừa hỗ trợ các em trong vấn đề tư vấn và Tài chính.

Đăng kí tại đây về QS World University Tour #StudyinUSA Virtual Fair và tìm hiểu trực tiếp thông tin từ phía đại diện của các trường Đại học.

Nguồn: QS World University

Để nhận được thông tin tư vấn trực tiếp từ UniStar Education, các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ:
Đặt câu hỏi trực tuyến: http://unistar.edu.vn/events/tu-van-online/

Email: [email protected]
Điện thoại: 0439412774
Văn phòng tư vấn tuyển sinh: Unistar Education, 81A Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thông tin tham khảo: Toàn cảnh tuyển sinh 2016 các bạn xem TẠI ĐÂY .

Hết hạn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

929 lượt xem