Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

[HCM] Let's On Air 2018: Đầy Ấn Tượng Với Top 5 Tác Phẩm Xuất Sắc Nhất

Hết hạn

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi Let’s On Air 2018 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Hàng trăm lượt đăng ký tham gia, cũng đồng nghĩa, hàng trăm bài dự thi được gửi về. Mỗi bức hình, đoạn phim không chỉ in đậm dấu ấn cái tôi nổi bật người sáng tạo mà còn chứa đựng thông điệp sâu sắc nhằm cổ vũ người trẻ tự tin đậm phong cách sống. Hãy cùng chúng tôi nhìn ngắm, cảm nhận top 5 tác phẩm xuất sắc nhất hạng mục Photograph và Social Video.

I. Hạng mục Photograph:

1. “Bạch Biến” – Lý Gia Hân

Lấy cảm hứng từ Esther - cô gái với nước da đen trắng hoà quyện luôn tự tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân, Lý Gia Hân đã sáng tác nên tác phẩm “Bạch Biến”. Thông qua tác phẩm này, Hân mong muốn gửi đến các bạn trẻ thông điệp: “Hãy biết yêu, biết trân trọng cái không hoàn thiện trên con người, biến nó thành sức mạnh, cái đẹp, cái chất của bạn. Đến lúc ấy bạn mới có thể khắc ghi tên, hình dáng và cái đậm của mình mãi mãi trong tâm trí mỗi người. Đừng để một ngày bạn soi gương lại thấy người khác đang cười với mình.”

Tác phẩm Bạch Biến - Đạt giải Nhất

2.  “Nổi” – Nguyễn Lữ Hải Ly

Câu chuyện mà Hải Ly kể trong tác phẩm của mình là câu chuyện về người con gái tự cho mình một vỏ bọc vô hình. Điều đó khiến cô ngột ngạt, và việt vượt qua rào cản đó để sống thật với chính mình là điều tất yếu: “… Hàng nghìn suy nghĩ vây kín đầu tôi, nhấn chìm tôi giữa vô vàn những xúc cảm. Dần dà tôi tự mình xây nên một vỏ bọc vô hình, tựa như một chiếc bể cá vậy. Từ đó tôi có thể nhìn thấy mọi người, mọi người cũng sẽ nhìn thấy tôi, nhưng sẽ không ai lắng nghe được những âm thanh vụn vỡ từ tâm trí tôi… Chiếc bể cá dần trở nên chật chội. Nó bắt đầu xuất hiện những vết nứt. Tôi biết sớm hay muộn mình cũng phải đối diện với thế giới này, một cách trực diện. Hay đúng hơn, với chính mình. Phải. Tôi sẽ là chính mình khi tôi dám phá bỏ chiếc bể cá, bước qua rào cản vô hình đó, để được sống, sống đúng nghĩa với bản ngã của tôi, là tôi chứ không phải ai khác…”

Tác phẩm Nổi - Đạt giải Nhì

3. “Câm lặng” – Lý Tuấn Đạt

“Tấm ảnh nói lên thực trạng của phần lớn phụ nữ, không chỉ những phụ nữ thời xưa mà cả giới trẻ ngày nay, luôn bị kìm hãm, áp bức từ xã hội và gia đình, không có tiếng nói, chỉ có thể ‘nhìn’ mà thôi.”

Tác phẩm Câm lặng - Đạt giải Ba

4. “Diệu” – Đinh Phương Thúy

Nhân vật trong tác phẩm là Diệu - cô bé vui vẻ, lạc quan, nhiệt huyết với đam mê diễn xuất của mình. Thế nhưng, em mắc chứng bệnh lõm ngực, làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, thậm chí sẽ không bao giờ lên được cân. Có một thời gian dài khủng hoảng em không nói được do đau tuyến giáp bởi vì căn bệnh đấy. Trên người em có những vết sẹo mổ, vết rạn, mà trong mắt mọi người, chúng chẳng hề xấu xí. Bởi vì em là một cô gái biết yêu lấy cơ thể của mình, yêu bản thân, lúc nào cũng là chính em dù thế nào đi nữa. Tác giả Đinh Phương Thúy chia sẻ: “Khi nhận được chủ đề ‘Tôi là chính mình khi…’, tôi đã chẳng chần chừ mà chụp ngay một bức ảnh của Diệu. Bởi vì em chính là một người sống Đậm, sống Chất, sống Nhiệt Huyết vô cùng trong mắt tôi.”

Tác phẩm Diệu - Top 5 hạng mục Photograph

5.  “Who Am I?” – Nguyễn Thị Tuyết Ngân

Xã hội luôn áp lên những cô gái một hình mẫu, phải nhu mì, phải hiền lành, phải vâng lời. Nếu đi chệch ra khuôn khổ đó thì sẽ bị gọi là kẻ lập dị, bị cô lập vì mình quá khác biệt. Nhưng với Ngân, những người nói những điều đó lại không thực sự quan trọng trong cuộc sống của cô. Thông qua “Who Am I?”, Ngân muốn cô và mọi cô gái hãy tự đặt ra câu hỏi, rằng “Tại sao không phá vỡ định kiến và đi tìm cái kiếm bản thân, tìm kiếm nơi mỗi người thực sự thuộc về và được ở bên cạnh những người thực sự quan tâm tới bạn? Hành trình gian nan nhưng xứng đáng để trở thành một cô gái mạnh mẽ và độc lập.”

Tác phẩm Who am I? - Top 5 hạng mục Photograph

II. Hạng mục Social Video

1. “Drama Thì Sao” – NUNG Team

Kết hợp nhuần nhuyễn 3 yếu tố drama, vũ đạo và âm nhạc, với “Drama thì sao”, NUNG Team đã mang đến thông điệp thú vị: “Hãy là đạo diễn cho chính bộ phim của cuộc đời mình”.


Tác phẩm Drama thì sao - Đạt giải Nhất

2. “Bold Ours Souls” – Đỏ Đêm Media

“Đỏ Đêm Media muốn tìm cách để viết nên chữ ‘ĐẬM’ cho mình từ rất nhiều những cột mốc hạnh phúc, khó khăn của rất nhiều người. Bởi, chúng tôi cho rằng, đằng sau mỗi người đều có những câu chuyện, những trải nghiệm khiến cho họ trở nên vững vàng hơn, trưởng thành hơn, và sống ‘ĐẬM’ là biết vượt qua những tổn thương, những định kiến để tìm thấy bản thân mình, và sống với những gì chân nguyên nhất, hoang dã nhất trong tâm hồn, để hiểu được thế nào là ‘Sau cơn mưa trời lại sáng’. Nhưng cũng giống như trải nghiệm của Đỏ Đêm Media vậy, hành trình khẳng định bản thân lại chẳng hề như tưởng tượng, bầu trời ngoài kia chẳng giờ lặng gió cả. Những sợi dây buộc những ước mơ đều trở nên rối tung! Những trận gió, những cơn mưa khiến cho chữ ‘ĐẬM’ không thể trọn vẹn. Những tờ giấy như những khúc mắc của quá khứ, những ước mơ của tương lai cứ rối cùng một chỗ. Chữ ‘ĐẬM’ không thể hoàn thành. Nhưng! Một ngày nào đó chúng tôi sẽ hoàn thành được nó-chính là hoàn thành cái ước mơ dang dở vẫn ấp ủ trong mỗi người vậy. Điều không trọn vẹn này chẳng ảnh hưởng gì đến hành trình ‘ĐẬM’ của chúng tôi cả. Điều đó được rút ra từ chính những hành trình của những con người đã truyền cảm hứng cho chúng tôi thực hiện video này. Vì sống ‘ĐẬM’ hay không không nằm ở bề ngoài chúng ta biểu hiện, mà nằm ở hành trình chúng ta tìm kiếm nó. Cùng lắng nghe những chia sẻ của những con người đã giúp Đỏ Đêm nhận ra được ý nghĩa của ‘BOLD’ nhé!”


Tác phẩm Bold Ours Souls - Đạt giải Nhì

3. ColoUrs – Nhóm Colourful People

Câu chuyện Colourful People kể trong “ColoUrs” cũng chính là câu chuyện của vô vàn người trẻ ngày hôm nay, rằng chúng ta thường bị thu hút bởi những màu sắc nổi bật đó, ta thích thú lấy chúng tô lên mình và rồi ta nhận ra ta không mấy đẹp đẽ trong chiếc áo của người khác. Có thể nói, với tác phẩm dư thi của mình, nhóm đã khiến mọi người phải ấn tượng với thông điệp mà nhóm truyền tải: “Mỗi con người, mỗi cá thể đều mang những nét tính cách riêng của mình và vì thế chúng ta tạo nên một thế giới muôn màu muôn vẻ. Có người vui tươi, trẻ trung như màu vàng, người thì nhiệt huyết, năng động, mạnh mẽ như sắc đỏ hay điềm đạm, nhẹ nhàng như xanh dương của biển cả... Cuộc sống đặt trong tay bạn rất nhiều lựa chọn nhưng bạn chọn sống cuộc đời của bạn, hay cuộc đời của người khác?”.


Tác phẩm COLOURS - Đạt giải Ba

4. Màu Xanh Hoàn Hảo – Râu Production

Tác phẩm kể về Lam - cô gái có bản chất màu xanh lam đang giằng xé với những định kiến của xã hội và hành trình của Lam tìm kiếm một màu xanh hoàn hảo cho chiếc mặt nạ và cũng là giá trị sống của bản thân mình. “Trong một thế giới mà màu sơn trên gương mặt là bản chất thật sự, còn chiếc mặt nạ tượng trưng cho những giá trị của người trưởng thành. Mọi người ở đây đều tô vẽ lên những chiếc mặt nạ của mình những màu sắc giống nhau vì họ sợ khác biệt với phần còn lại” - Đó chính là thông điệp mà Râu Production thể hiện qua tác phẩm của mình.


Tác phẩm Màu xanh hoàn hảo - Top 5 hạng mục Social Video

5.  My Song – FleX Team

Điều khiến Flex Team gây ấn tượng với người xem chính là cách xây dựng tác phẩm của mình. Các bạn đã kết hợp hoàn hảo hai yếu tố gồm câu chuyện và âm nhạc để truyền tải thông điệp: “Sống là chính mình chính là sống vì đam mê của bản thân. Tuy nhiên, để làm được điều đó không hề dễ dàng. Trong cuộc đời sẽ có nhiều khó khăn và thách thức bạn vượt qua. Vào những lúc đó, một người tri kỉ sẽ trở thành động lực lớn lao để bạn tiếp bước, và cất tiếng ca vang.”


Tác phẩm My Song - Top 5 hạng mục Social Video

—————————————————————————————————

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình Let’s On Air 2018 được thực hiện bởi Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications – Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và được đồng hành bởi Nhãn hàng Nước tăng lực Mutant thuộc công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam và hệ thống cửa hàng tiện lợi FamilyMart.

Thông tin chi tiết về chương trình các bạn vui lòng truy cập letsonair.scommunications.orgfb.com/scoms.ueh

Đơn vị tài trợ chiến lược: Nhãn hàng nước tăng lực Mutant thuộc công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, Hệ thống cửa hàng tiện lợi FamilyMart.

Đơn vị tài trợ bạc: iDesign.

Đơn vị tài trợ đồng: ColorME, Green Academy.

Đơn vị tài trợ học bổng: Trung tâm Anh ngữ DTP Academy, Trường Đào tạo Mỹ Thuật Đa Phương tiện Arena Multimedia, Công ty Cổ phần Đào tao AIM Academy.

Đơn vị đồng tài trợ: Paperstory, Đại thuận Foodhouse, SNKRVN, ILUVA AGENCY, HADAHI, ĐẬM – Bag and stuff.

Đơn vị bảo trợ truyền thông: Bright, YBOX, Advertising Vietnam, Brands Vietnam, SNKRVN, GAM7, iDesign, Lost Bird, Adsangtao, Designs.vn, ColorME, UEHenter.

Đơn vị hỗ trợ truyền thông: Hoa Học Trò Magazine, Ban Thông Tin Truyền Thông BUH - B4T, FTUNEWS, Kênh Sinh Viên, STDT Communications.

Đơn vị hỗ trợ đưa tin: VTV, HTV, Tuổi trẻ.

Hết hạn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

144 lượt xem