Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

[Online] Cơ Hội Nhận 1,500,000 VNĐ Và Giấy Khen Từ Cuộc Thi Viết Văn Học Trò 2017

Hết hạn

Thời gian:

  • Giai đoạn 1: Từ ngày 01//11/2017 đến hết ngày 31/12/2017. Ban tổ chức nhận bài dự thi và tìm ra top 10 bài viết đạt nhiều lượt bình luận nhất trên website https://vietvanhoctro.com.
  • Giai đoạn 2: Từ ngày 01/01/2018 đến hết ngày 04/01/2018. Ban tổ chức chấm điểm 10 bài viết đạt nhiều lượt bình luận nhất để trao giải thưởng.

Công bố kết quả: Ngày 05/01/2018

Đối tượng dự thi: Tất cả học sinh và sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Cách gửi bài dự thi:

Bài văn dự thi phải viết bằng lời văn mới hoàn toàn, không được copy những bài văn đã có sẵn trên mạng. Nội dung thư gồm file word bài viết và có kèm thông tin cá nhân để Ban tổ chức liên hệ khi cần thiết như:

  • Đề bài:
  • Họ và tên:
  • Địa chỉ liên hệ:
  • Số điện thoại:
  • Link Facebook cá nhân:
  • Lớp:
  • Trường:

Ban tổ chức có toàn quyền sử dụng đăng tải những bài viết tham dự luôn đi kèm với tên tác giả. Những bài dự thi được giải hàng tháng sẽ được xuất bản trên fanpage và website văn mẫu để các bạn học sinh tiện theo dõi và bình chọn.

2. Chủ đề viết văn

Các chủ đề tự chọn và phải nằm trong chương trình Ngữ văn 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 như: văn miêu tả, văn tự sự, văn chứng minh, văn giải thích, văn viết thư, văn phân tích, văn nghị luận… Cuộc thi không chấp nhận bài viết bằng thơ, truyện ngắn và tiểu thuyết.

Ban tổ chức chỉ đăng tải những bài viết đạt yêu cầu về chủ đề nêu trên. Một học sinh có thể gửi nhiều bài dự thi với các đề thi ở các lớp khác nhau.

3. Giải thưởng

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

  • 1 giải nhất: 1.500.000đ + Giấy khen
  • 2 giải nhì: 500.000đ + Giấy khen
  • 3 giải ba: 200.000đ

Hình thức trao thưởng: bằng mã thẻ cào điện thoại hoặc chuyển khoản ngân hàng.

4. Các tiêu chí đánh giá

4.1. Bình chọn Top 10 bài viết đạt nhiều bình luận (01//11/2017 – 31/12/2017)

Bài viết mới không sao chép ở bất cứ nguồn nào trên mạng Internet và sách báo.

Chỉ chấp nhận bình luận trên website https://vietvanhoctro.com từ ngày 01//11/2017 đến hết ngày 31/12/2017

Tất cả bình luận trên facebook, bình luận ngắn dưới 50 ký tự, bình luận có nội dung trùng nhau, bình luận spam… sẽ không được tính.

Những bài viết gửi sớm và chia sẻ nhiều trên Facebook sẽ nhận được nhiều lượt đọc và bình luận hơn.

4.2. Chấm điểm bài viết (01/01/2018 – 04/01/2018)

Ban tổ chức chỉ chấm điểm 10 bài viết đạt nhiều lượt bình luận nhất. Các tiêu chí chấm điểm như sau:

  • Đúng đề tài đã đăng ký, nằm trong khung chương trình Ngữ văn 6-12.
  • Đúng chính tả, ngữ pháp, văn phong mạch lạc.
  • Bài viết hay và hấp dẫn người đọc.

* Đối với bài nghị luận văn học (phân tích, cảm nhận,… về nhân vật, tác phẩm)

  • Nêu được một quan điểm riêng, rõ ràng, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc, toàn diện về vấn văn học mà đề bài yêu cầu.
  • Các ý chứng minh giải thích liên kết khoa học để nổi bật nội dung của vấn đề.
  • Lấy được những dẫn chứng từ tác phẩm một cách chính xác và phù hợp để hỗ trợ cho việc triển khai luận đề và những luận điểm/ý chính.
  • Làm rõ các phương tiện nghệ thuật mà tác giả sử dụng và chỉ ra phong cách của tác giả trong tác phẩm ấy.
  • Diễn đạt trôi chảy, mạch lạc bằng nhiều kiểu câu khác nhau, sử dụng ngôn từ chính xác, có hình ảnh.
  • Đảm bảo được cấu trúc của một bài nghị luận (Mở bài, thân bài, kết bài)

* Đối với các bài văn nghị luận xã hội

  • Nêu được một quan điểm/ tư tưởng (luận đề) riêng, có ý nghĩa và nhất quán, không mâu thuẫn để phản hồi/giải quyết vấn đề mà đề bài yêu cầu.
  • Đảm bảo được cấu trúc của một bài văn (mở bài, thân bài, kết bài)
  • Làm sáng tỏ luận đề và các luận điểm bằng những ví dụ và dẫn chứng hết sức chính xác, phù hợp, toàn diện.
  • Các vấn đề nghị luận được chia ra thành các luận điểm phù hợp (giải thích, bình luận, thực trạng, nguyên nhân, giải pháp và bài học rút ra)
  • Có giọng điệu phù hợp, mang tính đối thoại (với người đọc giả định) để thể hiện sự quan tâm sâu sắc và và hiểu biết về quan điểm, thành kiến hoặc kỳ vọng của người đọc.
  • Trình bày có trọng tâm, cấu trúc/bố cục hợp lí, phù hợp với mục đích của bài viết.
  • Diễn đạt tốt, trong đó sử dụng đa dạng các loại câu theo các cấu trúc ngữ pháp khác nhau; dùng từ chính xác, phù hợp.
  • Khuyến khích học sinh nêu những suy nghĩ, quan điểm riêng của mình, chấp nhận nhiều cách hiểu và giải quyết vấn đề khác nhau miễn là tư tưởng của người viết không đi ngược lại những chuẩn mực đạo đức và pháp luật mà xã hội đã quy định; khuyến khích học sinh vận dụng được những điều đã học vào giải quyết những vấn đề mà thực tiễn đặt ra một cách có sức thuyết phục, hợp lí, tự nhiên, phù hợp với trình độ của các em.

* Đối với văn miêu tả, biểu cảm, chứng minh,…

  • Đảm bảo đúng yêu cầu đề tài lựa chọn, tránh lan man lạc đề.
  • Đảm bảo về hình thức của một bài văn (dung lượng phụ thuộc vào lớp học).
  • Sử dụng đúng phương thức biểu đạt chính trong bài viết (ví dụ bài văn miêu tả về mẹ thì phương thức chính là miêu tả, ngoài ra có kết hợp nhuần nhuyễn các phương thức khác sao cho bài văn hấp dẫn).
  • Trình bày có trọng tâm, cấu trúc/bố cục hợp lí, phù hợp với mục đích của bài viết.

* Đối với văn viết thư

  • Đảm bảo được về mặt cấu trúc của một bức thư (đầu thư, nội dung chính của bức thư, cuối thư).
  • Nêu được tính cảm xúc và qua đó nêu được thông điệp gửi gắm vào bức thư mình thể hiện.

Một số câu hỏi phổ biến, được nhiều người quan tâm, các bạn có thể xem tại đây

Rất mong nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh trên khắp cả nước.

 

Hết hạn

1,019 lượt xem