Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

1001 Chuyện Phỏng Vấn Khiến Bạn Phải Nghĩ “Trên Đời Này Cái “Quái” Gì Cũng Có Thể Xảy Ra”

 

Đến công ty phỏng vấn bị bảo vệ tòa nhà bắt đi chỗ khác gửi xe, loay hoay tìm chỗ gửi nên đi trễ 10 phút. Những tình huống “tréo ngoe” như vậy nhiều khi không chỉ là câu chuyện của riêng bạn gặp phải, có những tình huống “dở khóc dở cười” khác mà bạn không ngờ đến được.

1. Sáng hôm phỏng vấn, mặc đồ đẹp, xịt nước hoa thơm tho, đi trước 45 phút để tạo ấn tượng. Đến nơi mới biết đi nhầm ngày, ngày mai mới phỏng vấn.

 

2. Được chị Nhân Sự phỏng vấn tại quán cafe vào buổi tối, đâu ai ngờ lí do là công ty không có văn phòng đàng hoàng. Hôm sau đi làm thì thấy được làm việc ở cái hộp 6m2 dành cho ba nhân viên. Không nước uống, điện thoại, kế bên bức vách là cái toilet.

 

3. Đi thi vòng loại Management Trainee, vô kiểm tra danh sách thí sinh dự thi không có tên mình. Chạy vào phòng Nhân sự hỏi cho ra lẽ, thì ra mình đi thi nhầm ngày.

 

4. Đến lầu 7 phỏng vấn như trong email, có hai phòng 701A và 701B đối diện nhau. 701A phòng Sale, 701B phòng HR, hai phòng đều có chị Hoa, đến trước cửa gọi số bàn gặp chị Hoa được dắt vào phòng, đợi xong chị Hoa phòng sale vào gặp tưởng khách hàng bắt tay xin chào giới thiệu Hoa đồ, ngồi xuống nói chuyện được hai phút phát hiện là gặp Hoa HR phỏng vấn chứ không phải gặp Hoa sales.

 

5. Thất nghiệp, nộp CV online khắp nơi, ngày nào cũng hồi hộp chờ điện thoại gọi đi phỏng vấn. Cũng có nơi phỏng vấn xong chờ điện thoại kết quả. Mong ngóng dữ thần cũng có điện thoại bàn gọi đến, lật đật bắt máy ngay và đầu dây bên kia hỏi “Anh có cần mua nhà không?”

 

6. Nộp đơn ứng tuyển vào công ty bảo hiểm, hôm đó nhận được cuộc gọi nhỡ, gọi lại thì đúng ngay công ty đó gọi. Mừng quá mừng. Đầu dây bên kia xông xáo: “Chào chị, em mời chị đến tham dự hội thảo giới thiệu gói bảo hiểm bên em.”Cúp máy luôn.

7. Được một chuỗi cửa hàng café nổi tiếng mời phỏng vấn tại văn phòng, văn phòng cũng đậm chất café luôn. Trước cửa chất đầy bao café, trong văn phòng cũng đầy bao café và phòng phỏng vấn đương nhiên cũng tràn ngập bao café. Có cảm giác nhân viên ở đây làm việc trong cái kho chứ không phải trong văn phòng.

 

8. Được vào vòng phỏng vấn thứ hai với CEO, câu mở đầu ảnh hỏi “Nhà em có bao nhiêu anh chị em?” Nghĩ thầm “Ồ CEO quan tâm quá!” nhưng cảm giác được quan tâm chuyển sang cảm giác “sợ” khi ảnh liên tục hỏi: “Bố em làm nghề gì? Mẹ em làm nghề gì? Em có bạn trai chưa? Chia tay lâu chưa? Tại sao lại chia tay?...”

 

9. Đến địa chỉ phỏng vấn như đã hẹn, vào thang máy thì số chỉ hiện đến số 6, không thấy số 7, nhủ thầm phải đi bộ từ tầng 6 lên đến tầng 7. Đi bộ lên thì chỉ thấy sân thượng, giật mình mở email ra xem lại địa chỉ thì là tầng 7. Gọi điện cho chị nhân sự hẹn phỏng vấn chị vẫn đinh ninh phải lên tầng 7 và mình vẫn nhấn mạnh mình đến đúng địa chỉ. Đầu óc mình bắt đầu quay cuồng, vội vàng chạy xuống nhìn lại xem mình đến đúng địa chỉ chưa thì đúng là mình đến… sai địa chỉ thật. Mình vào tòa nhà số 131 thay vì số 129.

 

Còn bạn, câu chuyện của bạn là gì? Hãy chia sẻ với chúng tôi qua phần Comment bình luận nhé.

 

Theo: HR Insider VietnamWorks

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

703 lượt xem