Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

12 Điều Nhỏ Làm Hàng Ngày Có Thể Giúp Bạn Thành Công Lớn Trong Cuộc Sống

Đối với nhiều người, bí quyết thành công trong cuộc sống không là điều gì cụ thể mà là kết quả của nhiều thói quen hàng ngày được lặp lại nhiều lần. Theo bác sỹ Vật lý Trị liệu kiêm doanh nhân người Mỹ Kerry Petsinger, những điều nhỏ nhặt sau đây bạn có thể làm hàng ngay để tiến tới gặt hái những thành công lớn trong cuộc sống:

1. Xác định những ưu tiên

Đâu là ba ưu tiên chính trong cuộc sống của bạn? Câu hỏi này cũng có nghĩa là bạn sẽ làm ba điều gì với phần lớn quỹ thời gian. Những vấn đề bạn ưu tiên hiện có phù hợp với thời gian bạn đang sử dụng không? Nếu đúng, thì đó là điều tuyệt vời. Nếu chưa đúng, bạn cần điều chỉnh để dành thời gian nhiều hơn cho những gì mình ưu tiên và tránh khỏi những gì cản trở bạn thực hiện những mục tiêu quan trọng trong cuộc sống của bạn.

Hãy thực sự tư duy về cách sử dụng thời gian. Bạn chỉ có thể thành công nếu dành thời gian vào những việc có ý nghĩa quan trọng nhất đối với mình.

2. Lập kế hoạch cho ngày hôm sau

Thời gian là tài nguyên quý giá, không có gì thay thế được. Nếu bạn thực sự muốn thành công, bạn cần lập kế hoạch sử dụng thời gian của mình.

Hãy dành thời gian mỗi tối dù chỉ 5 phút lên lịch cho ngày hôm sau. Cách làm này sẽ có ích vì ba lý do sau: giúp bạn sử dụng hiệu quả tối đa từng giờ bạn thức; giúp bạn dành thời gian tập trung vào những nhiệm vụ ưu tiên mỗi ngày và giúp bạn nhận ra nếu tiêu phí nhiều thời gian cũng như tránh việc tiêu tốn thời gian quá đà vào việc gì không cần thiết ví dụ như xem tivi hay lướt Facebook...

Những người thành công còn biết tập trung công việc vào khoảng thời gian hiệu quả nhất trong ngày đối với họ. Có người thích bắt đầu làm việc vào lúc sáng sớm song một số khác lại cảm thấy mình làm việc hiệu quả hơn vào ban chiều.

3. Hãy trung thực với chính con người bạn nhìn thấy trong gương

Hãy trung thực với chính bản thân. Người có thể giúp bạn thay đổi khi cần không ai khác ngoài người hiện hữu khi soi gương, đó chính là bạn.

1

4. Tự đề ra thời hạn cho chính mình 

Điều đó có nghĩa là bạn nên giới hạn thời gian cho mỗi công việc. Theo Định luật Parkison về áp lực thời gian "công việc nở ra để lấp đầy thời gian được dành cho việc hoàn thành nó". Ví dụ, bạn có một công việc có thể hoàn thành trong ba giờ song bạn có cả ngày để làm công việc đó, công việc đó sẽ có xu hướng nở ra và chiếm hết cả ngày làm việc của bạn.

Ngược lại, "công việc sẽ co lại để lấp đầy thời gian phân chia cho nó". Nếu bạn có ít thời gian hoàn thành một công việc, bạn có thể sẽ phải cố gắng làm nhanh hơn và phải tập trung vào việc hoàn thành công việc. Sự cố gắng của bạn sẽ tăng đáng kể khi thời gian hạn chế.

Ví dụ, bạn đề ra 55' hoàn thành một nhiệm vụ sau đó nghỉ 5'. Việc biết mình có ít thời gian sẽ giúp bạn đạt tối đa năng suất trong thời gian làm việc 55'. Và một khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi sau mỗi giờ làm việc năng có thể nạp lại năng lượng mới cho bạn.

Việc đề ra cho mình thời hạn hoàn thành nhiệm vụ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

6. Tập trung

Khi bạn làm việc, tốt nhất là tránh mọi yếu tố có thể gây cho bạn sao nhãng. Ví dụ, nếu Internet làm bạn mất tập trung, hãy thoát ra khỏi một số trang web nhất định bạn hay truy cập và tắt điện thoại.

7. Nghỉ ngơi

Hãy dành thời gian mỗi ngày để chăm sóc bản thân. Trong thời gian biểu, hãy dành thời gian tự thưởng cho mình để tập thể dục, thư giãn....

8. Viết ra các mục tiêu

Theo các kết quả nghiên cứu, chỉ bằng cách đơn giản viết các mục tiêu, cơ hội mà bạn đạt được mục tiêu sẽ tăng đáng kể. Hãy viết mục tiêu ra giấy, gắn những tờ giấy đó ở đâu đó có thể nhìn thấy, xem được thường xuyên như vậy bạn sẽ cơ hội thành công cao hơn nhiều.

9. So sánh với người khác chỉ khi để tăng quyết tâm của mình

Đừng so sánh mình với bất kỳ ai khác nếu điều đó làm bạn không vui. Bởi việc so sánh mang tính tiêu cực như vậy có thể làm ảnh hưởng đến niềm hạnh phúc của bạn và khiến bạn cảm thấy mình là người thất bại.

Việc so sánh có thể tốt nếu bạn làm điều đó vì sự ngưỡng mộ thay vì ghen tị. Nếu đồng nghiệp của bạn liên tục được thăng tiến, bạn hãy tìm hiểu những điều gì đã làm nên sự thành công đó để học hỏi. Việc so sánh lành mạnh này sẽ làm tăng niềm quyết tâm của bạn để phấn đấu thành công hơn nữa.

10. Tìm người cố vấn giày dặn

Nếu trong một lĩnh vực cụ thể nào trong cuộc sống mà bạn đam mê, hãy tìm chọn một người tư vấn giày dặn giúp bạn phát triển ở lĩnh vực này. Một người tư vấn, định hướng đúng có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn bằng cách truyền cho bạn cảm hứng và những công cụ cần thiết để đạt thành công cao trong cuộc sống.

11. Tỉnh táo khi lựa chọn bạn

Bạn nên chọn dành thời gian với người tích cực, luôn cổ vũ, hỗ trợ bạn thay vì chơi với những người gây ảnh hưởng tiêu cực đến bạn.

12. Đọc

Hãy đọc và đọc thường xuyên. Việc đọc sẽ tiếp thêm nguồn sinh lực và giúp chúng ta mở mang đầu óc. Sách là một người bạn tri kỷ mà bạn luôn có thể có và đọc là một trong những cách học tốt nhất trong cuộc sống. 

Xuân Hương

Theo Trí thức trẻ

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

609 lượt xem