Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

15 Điều Chỉ Những Người Yêu Sách Mới Hiểu

Khi trưởng thành, sách đối với tôi là một phần không thể thiếu. Cuộc sống hẳn sẽ không có nhiều ý nghĩa đến vậy nếu tôi không phải là người đọc trung thành của những cuốn sách.

Nó luôn là một người đồng hành quan trọng trong thời niên thiếu của tôi, mà kể cả bây giờ khi nhìn thấy chúng, tôi vẫn không nhịn được cảm giác muốn chạm vào và đắm chìm trong thế giới ngôn ngữ. Và đây là 15 điều chỉ những người thực sự yêu sách mới hiểu.

vintage books and a cup of coffee

1. Họ thấu hiểu sự cô đơn

Việc đọc một cuốn sách tuyệt vời đi đôi với một mức độ cô đơn nhất định, họ xa lánh mọi sự quấy nhiễu và những điều khiến việc đọc bị gián đoạn. Họ không thích xã giao hoặc có mặt mọi lúc mọi nơi vì khi ở một mình, sự hứng thú trong việc thu thập kiến thức khiến họ say mê.

2. Họ hiểu sự khác biệt của sách

Việc xem một bộ phim chuyển thể khác rất nhiều so với việc đọc một cuốn sách, vì vậy họ thích đọc và thử thách trí tưởng tượng của mình hơn là bị chi phối bởi các phương tiện truyền thông.

3. Họ trân trọng ý nghĩa của mỗi cuốn sách in

Mùi hương của mỗi trang sách giấy khiến họ say mê với việc đọc. Điều đó hoàn toàn khác so với việc bạn đọc sách trên Kindle hay I-pad.

4. Họ gắn bó với mỗi cuốn sách

Sách chính là minh chứng cho sự tồn tại của mỗi thế hệ và họ hiểu điều đó sâu sắc. Việc cho mượn sách đối với họ là một cơn ác mộng, họ cảm thấy thật khó khăn khi phải rời xa những cuốn sách mình yêu quý.

5. Họ có những mối liên kết với sách

Những kết nối được tạo ra với các nhân vật, địa điểm và kể cả là với tác giả chỉ qua việc đọc. Nó giống như một kiểu giải thoát bản thân để khám phá những khoảng thời gian và không gian khác biệt.

6. Họ xúc động bởi một cuốn sách hay

Có những lúc khi đọc xong một tác phẩm, họ có thể xúc động đến bật khóc, bật cười hoặc ước gì câu chuyện được viết lại theo như ý mình muốn.

7. Và nó có thể “cuốn phăng” cả giấc ngủ

Họ không thích bị cắt ngang và một cuốn sách hay hoàn toàn có thể phá tan cơn buồn ngủ. Sự hấp dẫn của một cuốn sách khiến họ không thể rời mắt khỏi nó và họ bắt buộc phải biết được kết thúc ra làm sao càng sớm càng tốt.

8. Họ thấu hiểu giá trị của một cuốn sách

Điều đó cũng tương tự như một hồi chuông cảnh báo trong tài khoản ngân hàng hay việc đi bộ 10 dặm chỉ để mượn một cuốn sách từ thư viện địa phương. Họ hiểu tầm quan trọng của chúng đối với sự phát triển trí tuệ của mình và họ sẵn sàng trả giá để có được nó.

9. Họ chỉ có thể làm bạn tốt với những người yêu sách

book-hanging

Tình bạn đối với họ tương tự như việc hiểu bạn mình đọc những gì và mức độ thông thái của họ. Việc phát triển một tình bạn luôn đi kèm với việc đối thoại về tác giả yêu thích, trao đổi sách và cùng bị ám ảnh bởi những nhân vật không có thật.

10. Họ thích sách hơn người thật

Sách là một liệu pháp hữu hiệu trong những ngày phiền muộn và có thể là nguồn an ủi tốt hơn lời nói của bất kỳ ai.

11. Sách là một kỳ nghỉ hoàn hảo

Vì sách có thể mang họ đến với mọi không gian và thời gian bất kỳ, nên họ sẵn sàng thỏa mãn với việc hoặc tham gia vào một kỳ nghỉ tuyệt vời, hoặc đọc về một chuyến đi hoàn hảo.

12. Thật khó khăn khi bắt đầu đọc một cuốn sách

Bắt đầu đọc một cuốn sách luôn đi kèm với những kỳ vọng, sự hứng khởi và mong đợi. Một khi đã bắt đầu thì đừng hòng bỏ dở hay mặc kệ nó.

13. …Và kết thúc nó có khi còn khó hơn

Họ có thể phải trải qua sự thất vọng đi kèm với việc cạn kiệt sức lực. Và không một con mọt sách nào muốn người ta kể mình nghe kết thúc trước khi đọc hết cuốn sách đó cả.

14. Họ không có khái niệm “thích nhất cuốn…”

Vì họ đã đọc quá nhiều những tuyệt phẩm, và điều đó khiến họ thật khó chọn ra cuốn sách họ yêu thích nhất. Thậm chí bản thân việc trả lời câu hỏi này cũng đã đủ khó khăn lắm rồi.

15. Không một hoạt động nào giá trị hơn việc đọc

Đọc sách cần rất nhiều thời gian và thế giới của việc đọc chỉ xoay quanh việc đọc. Tham gia vào những hoạt động khác có thể nhanh chóng cuốn phăng đi sự hứng khởi và niềm say mê đối với sách.

 

Theo bookaholic.vn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

6,080 lượt xem