Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

50 Cuốn Sách Hay Nên Đọc Trước Tuổi 20 (Phần 3)

50 cuốn sách hay nên học trước tuổi 20 phần 3, Mê Đọc Sách sẽ hướng tới việc giới thiệu các đầu sách hay giúp bạn:

  • Tự tin hơn trong việc giao tiếp hàng ngày
  • Giao tiếp đúng trong Công sở
  • Tự tin thuyết trình trước đám đông
  • Xây dựng kết nối và duy trì kết nối

Những cuốn sách về giao tiếp dưới dây không chỉ rèn luyện kỹ năng trò chuyện, cách dùng từ, giao tiếp với những người xung quanh bạn. Mà còn là những cuốn sách kỹ năng giúp bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ bằng cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể.

Xem thêm các phần trước:

Mê Đọc Sách sẽ chia 13 cuốn sách làm 05 mục: Kỹ năng Giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày, Kỹ năng giao tiếp tại công sở, Giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể, Kỹ năng Thuyết trình trước đám đông và Kỹ năng xây dựng kết nối.

PHẦN 01: KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY

Giao tiếp không chỉ đơn giản là trao đổi, trò chuyện với người khác mà còn phải biết lắng nghe. 03 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Tất nhiên, đọc sách phải kết hợp với thực hành. Nghĩa là phải bước ra ngoài và bắt đầu giao tiếp đi.

21. ĐẮC NHÂN TÂM

Đắc Nhân Tâm là nghệ thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình. “Đắc nhân tâm” và cái Tài trong mỗi người chúng ta. “Đắc Nhân Tâm” trong ý nghĩa đó cần được thụ đắc bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.Sách đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Đây là cuốn sách liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do thời báo NewYork Times bình chọn suốt 10 năm liền.

Tác phẩm có sức lan toả vô cùng rộng lớn – dù bạn đi đến bất cứ đâu, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có thể nhìn thấy. Tác phẩm được đánh giá là cuốn sách đầu tiên và hay nhất trong thể loại này, có ảnh hưởng thay đổi cuộc đời đối với hàng triệu người trên thế giới.

22. GIAO TIẾP NHƯ NGƯỜI NHẬT

Trong cuốn sách này, các tác giả sẽ chỉ ra cho bạn những nguyên tắc giao tiếp, ứng xử, cách sinh hoạt của người Nhật trong môi trường văn hóa kinh doanh và những chỉ dẫn về địa lý, văn hóa Nhật Bản để các bạn có thể dùng với các mục đích sau:

  • Giao tiếp trong xã hội Nhật Bản;
  • Xã giao với bạn bè, đối tác Nhật Bản;
  • Tự điều chỉnh hoạt động giao lưu, kinh doanh của các bạn trên cơ sở đúc rút được những điều có thể học hỏi từ văn hóa kinh doanh Nhật Bản.

23. KỸ NĂNG LẮNG NGHE TRONG GIAO TIẾP

Chúng ta lắng nghe để tìm hiểu sâu sắc hơn.Vì vậy, bằng cách trở thành một người giỏi lắng nghe, bạn không những cải thiện được hiệu quả, cũng như khả năng gây ảnh hưởng/thuyết phục/đàm phán, mà còn tránh được mọi xung đột/hiểu lầm – những yếu tố càn thiết để giúp bạn thành công trong công việc và cuộc sống.

Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách:

  • Lắng nghe để thấu hiểu cảm xúc của người khác;
  • Lắng nghe câu chuyện của những người trên nhiều cương vị khác nhau;
  • Lắng nghe câu chuyện của những kiểu người khác nhau... và còn vô số những mẹo nhỏ thú vị khác nữa!

PHẦN 02: KỸ NĂNG GIAO TIẾP CÔNG SỞ

Công sở không hề đơn giản như bạn nghĩ, đó không chỉ là nơi đến làm việc, làm xong rồi về nhà. Công sở cũng chứa đầy những cạm bẫy, những điều khiến bạn không vui, không hài lòng. Và người khác cũng thế, đôi khi chỉ cần một câu nói vô tâm, cũng sẽ làm đồng nghiệp tự ái. Giao tiếp sao cho đúng? Cùng tham khảo nhé.

24. SỨC MẠNH CỦA NGÔN TỪ

Sức mạnh của Ngôn từ được chia làm ba phần gồm 20 chương với các nội dung áp dụng trong công việc, quan hệ khách hàng – nhà cung cấp và trong giao tiếp xã hội với hàng trăm gợi ý, tình huống cùng các ví dụ thực tế, sinh động với những lời khuyên, những bí quyết giao tiếp hiệu quả đến ngạc nhiên và thực sự hữu ích trong công việc và cuộc sống của bạn. Đồng thời sẽ tặng bạn rất nhiều từ ngữ kỳ diệu, những câu chữ tinh tế, những cách mở đầu thu hút cử tọa đến không ngờ, các ngữ cảnh giao tiếp và ví dụ minh họa cực kỳ sinh động...

25. KỸ NĂNG GIAO TIẾP NƠI CÔNG SỞ – KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ PHỎNG VẤN

Giao tiếp vốn là việc thường nhật của con người, diễn ra một cách tự nhiên và dễ dàng. Song, để giao tiếp trở thành một kỹ năng mềm thiết yếu, một công cụ hữu hiệu giúp bạn đạt được những mục tiêu trong cuộc sống nói chung và công việc nói riêng, thì bạn nên học tập và rèn luyện một cách nghiêm túc.

Ấn phẩm bán chạy của Nhà xuất bản giáo dục nổi tiếng McGraw-Hill “Communicating at work” với tựa để tiếng Việt “Kỹ năng giao tiếp nơi công sở – Kỹ năng giao tiếp và phỏng vấn”, chia sẻ cái nhìn sâu-sắc vẽ bản chất của giao tiếp, xây dựng nguyên tắc ứng xử và tạo lập quan hệ. Đặc biệt, thông qua các nguyên tắc và hình thức phỏng vấn, tác giả đưa ra nhiều lời khuyên chân thành giúp bạn gieo thiện cảm đầu tiên với nhà tuyển dụng, trao cho bạn “chìa khóa vạn năng” để mở ra cơ hội nghề nghiệp lâu dài và thành công.

PHẦN 03: GIAO TIẾP BẰNG NGÔN NGỮ CƠ THỂ

Giao tiếp nếu chỉ dùng lời nói, khuôn mặt không thể hiện cảm xúc, hoặc không thể tận dụng được những chuyển động cơ thể để phát huy tối đa khả năng thì rất kho thành công. Chúng ta sẽ giống như những con búp bê biết nói.

26. NGÔN NGỮ CƠ THỂ – BODY LANGUAGE

Nếu bạn biết rèn cho mình khả năng quan sát hoạt động giao tiếp của con người, thậm chí chỉ trong cách bắt tay như thế nào cho hiệu quả, bạn sẽ thấy thành công trong giao tiếp tự nhiên đến với mình. Khi một người có thể sử dụng tốt ngôn ngữ cơ thể họ, điều đó chứng tỏ rằng họ hiểu rõ bản thân, biết cách hiểu người khác và họ tự tin. Vì thế, phần lớn các nhân vật danh tiếng đều là những “bậc thày” về sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp cho người đọc nhiều kiến thức thú vị về sự khác biệt trong giao tiếp giữa con người với con người đến từ các quốc gia khác nhau.

27. NGÔN NGỮ CƠ THỂ TRONG TÌNH YÊU

Cuốn sách này, cùng tác giả với cuốn sách đã bán được triệu bản. The Definitive book of body language sẽ cung cấp cho bạn tất cả những điều cần biết về ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu để từ đó bạn có thể hiểu rõ:

  • Cuộc chơi hẹn hò
  • Nghệ thuật tỏ tình và các tín hiệu tán tỉnh
  • Hẹn hò tốc độ, cuộc hẹn đầu tiên, những buổi tiệc tùng, hẹn hò qua mạng và các “sứ mạng cảm từ” khác
  • Bí quyết để có những mối quan hệ tình cảm thành công

Thông qua việc hướng dẫn bạn từ cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể để gia tăng khả năng tìm được bạn đời đến cách đối phó với các vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ tình cảm, cuốn Ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu sẽ giúp bạn nhận biết và chỉnh sửa kiểu ngôn ngữ cơ thể gây bất lợi cho bạn.

PHẦN 04: KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG

Kỹ năng thuyết trình trước đám đông yêu cầu bạn phải kết hợp cả ngôn từ và ngôn ngữ cơ thể. Và phải biết kiểm soát cảm xúc đám đông. Biết được khán giả của bạn là ai, muốn nghe gì, điểm nào trong bài thuyết trình sẽ mang lại cảm xúc và khiến cho người nghe phải nhớ mãi.

28. TALK LIKE TED – 9 BÍ QUYẾT DIỄN THUYẾT TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Talk Like TED dành cho tất cả những ai muốn nói một cách tự tin và giàu sức mạnh hơn. Nó dành cho tất cả những người cần thuyết trình bán hàng hay chỉ đơn thuần là truyền cảm hứng cho người khác. Nếu bạn có các ý tưởng đáng chia sẻ thì những phương pháp trong cuốn sách này sẽ giúp bạn sắp xếp và truyền tải những ý tưởng đó một cách thuyết phục hơn nhiều, vượt xa những gì bạn có thể mường tượng.

29. HÙNG BIỆN KIỂU TED

Là một tổ chức tự đặt ra những sứ mệnh truyền bá những ý tưởng độc đáo đi khắp nơi trên thế giới, trong nhiều năm qua, TED đã thách thức các nhà tư tưởng thuật lại “câu chuyện về cuộc đời họ” trong vòng 18 phút. Đáp lại lời “khiêu chiến” đó, hiện đã có hơn 14000 bài diễn thuyết được chia sẻ trên trang web TED.com, với hơn 1 tỉ lượt xem cùng sự góp mặt của rất nhiều tượng đài diễn thuyết như Tony Robbins, Dank Pink hay Sheryl Sandberg.

Và giờ đây, ngay cả bạn cũng có thể gửi đến mọi người một bài phát biểu đúng chất TED.

Hùng biện kiểu TED tập hợp hơn 100 lời khuyên vô giá, bao gồm mọi thứ từ một thông điệp ban đầu ý nghĩa và dứt khoát, cho đến những câu hỏi tranh luận nhất định không thể bỏ qua. Đây là cẩm nang thiết yếu đối với bất kỳ diễn giả nào.

30. NGHỆ THUẬT THUYẾT TRÌNH

Sức mạnh của lời nói hay mới đây đã có thêm một sự chứng minh mạnh mẽ. Barack Obama bước lên chiếc ghế Tổng thống Hoa Kỳ qua một cao trào hùng biện tài tình. Ông ta đã chứng minh, một lần nữa, điều không cần phải chứng minh – bài nói chuyện rõ ràng, đầy thú vị vẫn còn khả năng làm lay chuyển lòng người cả về mặt tình cảm lẫn hành động,đạt những lập luận đầy tính thuyết phục.

Tác giả cuốn sách sẽ giúp bạn đọc nắm bắt những nguyên tắc căn bản như là bí quyết của nghệ thuật thuyết trình: từ cách viết một bài diễn văn đến cách trình bày trước đám đông.

PHẦN 05: KỸ NĂNG XÂY DỰNG KẾT NỐI

Xây dựng kết nối là một nghệ thuật, một việc mà hầu hết chúng ta đều đang làm mỗi ngày nhưng đôi khi không nhận ra. VD: Gọi điện cho bạn, là một cách để giữ kết nối. Nhưng có bao giờ bạn cảm thấy việc phải trả lời tin nhắn của ai đó, hoặc nhiều người đang lãng phí của bạn quá nhiều thời gian. Và bạn thực sự cảm thấy mệt mỏi khi cứ phải hành động theo việc Đáp – Trả đó? Những cuốn sách này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

31. CONNECTION – KẾT NỐI

Kết Nối là cuốn sách thứ hai trong bộ sách dành cho các bạn trẻ Việt Nam trên con đường lập nghiệp được tuyển chọn từ các bài viết trên trang blog của giáo sư John Vu. Ở cuốn đầu tiên “Khởi Hành” đã giới thiệu những cách chọn ngành, cách xác định lĩnh vực học tập phù hợp, phương pháp học tập tiến bộ, cách tư duy khoa học và những kỹ năng cần thiết mà sinh viên cần tích lũy trong suốt quá trình học đại học. Và giờ là lúc các bạn bắt đầu thật sự dấn thân vào chuyến hành trình dài nhất cuộc đời, hành trình lập nghiệp.

Giáo sư John Vu còn được biết đến như một dịch giả (Nguyên Phong), người đã dịch cuốn Hành trình về phương đông và rất nhiều cuốn sách tuyệt vời khac.

32. AI CŨNG GIAO TIẾP NHƯNG MẤY NGƯỜI KẾT NỐI

Giao tiếp thành công không đơn thuần chỉ là truyền đạt thông tin, mà còn phải tạo nên sợi dây kết nối đặc biệt và gieo những cảm xúc tích cực cho người tiếp nhận. Số ít những người kết nối được với mọi người là những người có khả năng lãnh đạo và tạo sức ảnh hưởng lớn lao trong tổ chức của mình.

Trong cuốn sách này, John Maxwell đã tổng kết 5 nguyên tắc nền tảng khi kết nối với mọi người. Từ đó tác giả đưa ra 5 ứng dụng hành động để giúp bạn kết nối thành công – với một người, một nhóm, với khán giả, hay bất kì ai bạn muốn.

“Hãy học cách kết nối để thay đổi cuộc sống của bạn!”

33. THE FINE ART OF SMALL TALK – KỸ NĂNG BẮT ĐẦU, DUY TRÌ CUỘC TRÒ CHUYỆN VÀ TẠO DỰNG MẠNG LƯỚI QUAN HỆ XÃ HỘI

Trong những bữa tiệc đứng bàn chuyện làm ăn, có phải bạn chỉ biết đi lại loanh quanh cạnh bàn tiệc? Căng thẳng trong những buổi phỏng vấn xin việc hay chờ ai đó hỏi chuyện trước có đúng là tình trạng của bạn không? Có phải bạn muốn gây dựng quan hệ nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Nếu đúng vậy, đã đến lúc bạn nên đọc The fine art of Small Talk!

Hãy học cách: Bắt đầu cuộc trò chuyện – thậm chí ngay cả khi bạn chẳng có gì để nói; Tránh những khoảnh khắc im lặng, vụng về, lúng túng; Tiếp thu những kĩ năng lắng nghe sẽ giúp bạn trở thành người giao tiếp tốt hơn; Chấm dứt cuộc trò chuyện một cách nhã nhặn; Biến mỗi lần trò chuyện thành cơ hội để gặt gái thành công!

Mê Đọc Sách Giới thiệu – Ad Tô Triều!

Theo isach.net

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

4,694 lượt xem