Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

8 Suy Nghĩ Tích Cực Để Có Niềm Vui Mỗi Ngày

Trong cuộc sống này, không một ai là không muốn có niềm vui. Có những người thì luôn buồn rầu, lo âu và suy nghĩ về các khó khăn, thử thách của cuộc sống. Thế nhưng cũng có những người luôn biết cách đặt các vấn đề tiêu cực sang một bên và tận hưởng cuộc sống một cách hạnh phúc.

Bạn cũng có thể như vây. Chỉ với 8 cách suy nghĩ về cuộc sống dưới đây, bạn có thể thay đổi cách nhìn về thế giới mà bạn đang sống để từ đó tìm ra được niềm vui đích thực của cuộc đời.

8 suy nghĩ tích cực để có niềm vui mỗi ngày

1 – Không vấn đề gì là mãi mãi

8 suy nghĩ tích cực để có niềm vui mỗi ngày

Ắt hẳn mỗi người đã có không ít những niềm vui nỗi buồn trải dài trong suốt cuộc hành trình mà bạn đã đi qua trong cuộc đời. Càng lớn, càng trưởng thành, chắc chắn bạn sẽ nhận ra không có vấn đề nào kéo dài mãi mãi mà chúng ta chỉ phải đối mặt với các vấn đề từ người này qua người khác hoặc của chính chúng ta. Nhưng rồi, một sự thật không thể chối cãi rằng, theo thời gian, mọi vấn đề đều sẽ trôi qua, chỉ là bạn trốn tránh không dám đối mặt để vấn đề đó tiếp tục tồn tại mà thôi. Tất cả vấn đề chúng ta phải làm là kiên nhẫn, làm việc chăm chỉ và cố gắng tìm cách để cải thiện vấn đề. Có như vậy, cuộc sống của chúng ta mới trở lên tốt đẹp và nhiều niềm vui

2 – Chúng ta có thể làm được

8 suy nghĩ tích cực để có niềm vui mỗi ngày
Nếu một người có thể làm được thì bất kỳ ai cũng đều “có thể” làm được. Bạn tin vào điều đó không? Tất nhiên là không có ngoại lệ như thiên tài, bẩm sinh, giàu có, hay quyền lực gì rồi. Câu trả lời là có thể. Nếu bạn thấy ai đó cực thành công hoặc trở nên nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó thì đó là do họ đã trải qua một quá trình làm việc thông minh và nỗ lực không ngừng nghỉ. Để được như họ, những gì bạn phải làm là luôn giữ thái độ ” có thể làm được” và tinh thần chiến thắng mọi gian thử thách. Sau đó, hãy bắt tay vào vấn đề bạn đang theo đuổi, thành công, niềm vui và hạnh phúc sẽ theo đuổi bạn.

3 – Nghĩ tích cực về bản thân

8 suy nghĩ tích cực để có niềm vui mỗi ngày

Con người thường phản ứng với tin xấu nhiều hơn là tin tốt. Chúng ta thường dễ dàng bị phân tâm bởi những lời nhận xét tiêu cực của người khác về bản thân chúng ta. Tuy nhiên, nếu bạn có niềm tin mãnh liệt vào điểm mạnh của bản thân có thể khắc phục được các điểm yếu, thì hãy coi những lời nói tiêu cực của mọi người về bạn như gió thoáng qua. Điều quan trọng nhất là bạn phải giữ được thái độ vui vẻ lạc quan để tìm niềm vui trong công việc mà bạn yêu thích. Chứ không nên vì những lời nói tiêu cực của mọi người làm nhụt chí và đánh mất đi đam mê của chính mình.

4 – Muốn tìm thấy niềm vui cần phải luôn kiên nhẫn

8 suy nghĩ tích cực để có niềm vui mỗi ngày
8 suy nghĩ tích cực để có niềm vui mỗi ngày

Bạn nghĩ rằng chỉ cần nhắm mắt để thời gian trôi đi thì mọi vấn đề sẽ tự dưng được giải quyết ư? Không, không, nếu bạn nghĩ thế thì bạn đã nhầm, không có khó khăn, thử thách nào tự dưng biến mất mà bạn không phải bỏ công bỏ sức của mình. Cho dù vấn đề đó có khó khăn thế nào, chỉ cần bạn luôn kiên trì, kiên nhẫn tìm cách xử lý thì chắc chắn mọi chuyện sẽ trở lên tốt đẹp. Nếu mà bạn đã bỏ rất nhiều tâm huyết mà kết quả vẫn chưa được như ý, thì hãy xem lại cách thức bạn xử dụng để giải quyết vấn đề xem đã hiệu quả chưa và sau đó chỉ cần “đợi chờ là hạnh phúc”, niềm vui, hạnh phúc, và những kết quả tốt đẹp sẽ đến với bạn.

5 – Không ai xấu – chỉ có suy nghĩ của họ chưa tốt

8 suy nghĩ tích cực để có niềm vui mỗi ngày
Hãy luôn sống mạnh mẽ

Khi bạn bạn đang tức giận hoặc thất vọng về một ai đấy và bạn nghĩ rằng họ có những tính cách tồi tệ và không đáng để tồn tại trên thế giới này. Tuy nhiên, không một ai trên thế giới này là xấu, có chăng chỉ là cái cách suy nghĩ của họ chưa đúng. Tất cả những gì chúng ta cần làm là phải thay đổi suy nghĩ của họ theo một hướng tích cực và đúng đắn hơn. Có như thế, không chỉ bạn mà mọi người đều có thể tận hưởng được niềm vui. Niềm vui của những suy nghĩ tích cực.

6 – Luôn có ánh sáng ở cuối con đường

8 suy nghĩ tích cực để có niềm vui mỗi ngày
Luôn có ánh sáng cuối con đường

Thời gian khó khăn nhất đến với chúng ta không phải vì mức độ thử thách của nó tạo ra đối với cuộc sống của bạn mà nó nằm ở cái cách bạn vượt qua những khó khăn đó như thế nào. Hãy luôn tập trung và bám vào những mục tiêu của bạn đề ra, hãy để nó dẫn dắt bạn vượt qua những thử thách đó. Khi gặp phải khó khăn, hãy luốn nhớ về lý do tại sao bạn bắt đầu, lẽ sống của bạn là gì, mục tiêu, đam mê cuối cùng của bạn? Đừng để những trở ngại làm lu mờ đi những mục tiêu cuối cùng ấy của bạn. Luôn nhớ rằng niềm vui chỉ đến với những ai biết cố gắng.

7 – Hãy cảm ơn vì những gì bạn đang có

8 suy nghĩ tích cực để có niềm vui mỗi ngàyCảm ơn vì những gì mình đang có

Chúng ta luôn ao ước về những thứ chúng ta thiếu hoặc không có trong cuộc sống. Và thay vào đó, các bạn lãng quên các giá trị về những thứ bạn đang có. Chúng ta cần phải biết cảm ơn thượng đế đã cho chúng ta những khoảnh khắc vui vẻ, những kỷ niệm quý giá, và những phút giây với bạn bè, người thân, tìm cảm, sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ, … Cuộc đời luôn là một sự đánh đổi. Đừng để những thứ mất đi rồi bạn mới bắt đầu biết hối hận.

8 – Cuộc sống luôn có cạnh tranh

8 suy nghĩ tích cực để có niềm vui mỗi ngày
Cuộc sống này vốn dĩ đã là sự cạnh tranh

Cuộc sống là như vậy đấy, chúng ta phải làm việc một cách thông minh và chăm chỉ để có thể giành được những thứ hạng cao trong cuộc cạnh tranh của hàng tỷ người tham gia này. Vì thế, đừng bao giờ cảm thấy bị đánh bại mà hãy luôn cố gắng. Hãy sống tích cực, vui vẻ để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc. Khó khăn chỉ là bước đệm để bạn bước tới thành công.

 

8morning

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

20,894 lượt xem