Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

9X Quyên Góp Từ Thiện 70.000 USD Nhờ Bán Nến

Alexis Kauchick thành lập công ty bán nến cao cấp. Sau ba năm, cô gây chú ý khi quyên góp một số tiền lớn cho người mắc bệnh thần kinh.

Xem thêm: Thành Tích Từ Thiện Tỷ Đô Của Vợ Chồng Mark Zuckerberg

Theo People, Alexis Kauchick - 17 tuổi, đến từ Florida, Mỹ - đã quyên góp hơn 70.000 USD cho nhiều quỹ từ thiện dành cho những người mắc bệnh tâm thần. Số tiền này cô có được từ công ty bán nến cô tự lập ra 3 năm trước.

9X quyên góp từ thiện 70.000 USD nhờ bán nến
Alexis Kauchick, 17 tuổi.

Mỗi lọ nến được làm bằng tay luôn đi cùng tờ thông tin chi tiết và số liệu về những người mắc phải căn bệnh này. Alexis cho biết, sự lung linh chập chờn của mỗi ngọn nến giống như mạng sống, sức mạnh đấu tranh với bệnh tật.Sau khi chịu nỗi đau mất anh và bạn thân vì căn bệnh quái ác này, Alexis muốn nâng cao nhận thức của mọi người, bắt đầu tạo nên những lọ nến. Năm 2012, Alexis thành lập Eternal Essence (tạm dịch: Tinh Chất Vĩnh Cửu) - công ty sản xuất nến phi lợi nhuận, với mục đích giúp đỡ những chương trình mang tính cộng đồng, hướng đến người mắc bệnh thần kinh.

.

9X quyên góp từ thiện 70.000 USD nhờ bán nến

Mỗi lọ nến đều được Alexis tự tay làm

Từ khi thành lập công ty từ ba năm trước, Alexis đã thu về một số tiền khổng lồ và đem từ thiện gần hết cho nhiều cơ quan chăm sóc người tâm thần. Cô gái 17 tuổi kiếm hơn 70.000 USD nhờ bán nến qua trang website riêng của công ty eecandle.org cho nhà phân phối ở khu vực và triển lãm đồ handmade.

Xem thêm: Tình Nguyện Viên Người Mỹ Dạy Chúng Tôi Làm Từ Thiện Đúng Cách

Mẹ Alexis - bà Holly Maisto, - cho hay, hành động của cô gái 17 tuổi đã tạo cảm hứng cho nhiều trẻ em phía Nam Florida.

9X quyên góp từ thiện 70.000 USD nhờ bán nến
Alexis (phải) và mẹ tại buổi quyên góp từ thiện.

“Con bé hết sức cảnh giác với vấn đề này vì nó đã cướp đi người thân của nó. Alexis biết rằng, thế hệ trẻ có thể tạo nên sự khác biệt và nó muốn là người tiên phong” -  bà Holly nói.

Alexis vẫn dự định học đại học vào mùa thu năm sau, song Eternal Essence sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu.

“Thông điệp của tôi không thể không được lan rộng. Tôi biến thứ tiêu cực trở nên tích cực. Tôi muốn mọi người biết, họ có thể làm được điều đó với cuộc sống của mình" - 9X chia sẻ.

S.T

 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

321 lượt xem