Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Quái Dị Như “ Dân Stanford ”

Sinh viên của trường đại học nổi tiếng bậc nhất thế giới này có những truyền thống vô cùng đặc biệt thậm chí có phần quái dị đấy!

Đại học Stanford (tên đầy đủ: Viện Đại học Leland Stanford Junior) là trường tư ở Stanford, bang California (Mỹ). 

Trường do vợ chồng Leland Stanford - ông trùm tư bản xe lửa đồng thời là Thống đốc bang California thành lập năm 1891, lấy theo tên người con duy nhất của họ - Leland Stanford, Jr.

Quái dị như “dân Stanford”

Stanford là trường có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới

Cùng với Harvard, Yale và Princeton, Stanford nằm trong nhóm những Viện đại học tốt nhất của Hoa Kỳ. Trường có chương trình dành cho cả bậc đại học và sau đại học, một trung tâm y khoa nổi tiếng cùng hàng loạt các trung tâm nghiên cứu khác. Với mục tiêu đào tạo các chuyên gia đầu ngành trong mọi lĩnh vực, Stanford là nơi cung cấp nhân sự chủ chốt cho nhiều công ty nổi tiếng thế giới, trong đó có Hewlett-Packard, Cisco Systems, Yahoo!, Google...

Stanford cũng được biết đến với tư cách là "lò sản xuất" những nhà phân tích kinh tế cho nước Mỹ và toàn thế giới. Đây là nơi giảng dạy của nhà kinh tế đoạt giải Nobel Kenneth Arrow.

Ngôi trường tự hào với khuôn viên rộng tới 3.310 ha - lớn thứ 2 thế giới. Hệ thống 16 thư viện nơi đây lưu trữ tới 8 triệu cuốn sách - "hoành tráng" hơn cả thư viện của ĐH Bắc Kinh.

Quái dị như “dân Stanford”

Bài phát biểu của Steve Jobs tại  Stanford trở thành một trong những bài diễn văn
đáng nhớ nhất lịch sử nhân loại.

Một mốc son đáng nhớ trong lịch sử ĐH Stanford là bài phát biểu nổi tiếng thế giới của Steve Jobs vào tháng 6/2005. Trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp của trường, "cha đẻ" của quả táo cắn dở đã chia sẻ về thân thế, sự nghiệp, tình yêu, sự mất mát và cái chết. Đặc biệt hơn cả, thay vì chúc các tân cử nhân Stanford sự nghiệp thành công, tương lai chói lọi như các diễn giả vẫn thường làm ở lễ tốt nghiệp, Jobs đã nhắn nhủ: “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ” (Stay hungry, Stay foolish).

Năm 2011, Stanford được xếp hạng là trường ĐH tốt thứ 2 thế giới. Đặc biệt, trường cũng đứng đầu thế giới về các ngành Nghệ thuật, Khoa học xã hội và Nhân văn.

Quái dị như “dân Stanford”

Khuôn viên trường rộng tới 3.310 ha  với kiến trúc ấn tượng

Quái dị như “dân Stanford”

SV thường đi xe đạp để dạo quanh trường

Quái dị như “dân Stanford”

Phong trào thể dục thể thao phát triển rất mạnh ở ĐH Stanford

Sinh viên ngôi trường đáng mơ ước này không chỉ học tập "cực đỉnh", mà còn nổi tiếng với những "chiêu trò" rất đặc biệt nhé! Chúng mình cùng thử khám phá xem sao:

Đêm hội Trăng tròn (Tên gốc là Full Moon on the Quad): Sinh viên tụ tập quanh sân lớn của trường. Những SV cũ sẽ “vô tình” chạy đến hôn những SV năm nhất. Cho dù người “được” và người “bị” đều biết trước “kịch bản” nhưng tất cả đều rất hào hứng cho buổi tiệc “trăng tròn” này.

Quái dị như “dân Stanford”

Kịch bản "Đêm hội trăng tròn" được chờ đón mỗi năm

Lễ tế đất trời: Nghi lễ này của "dân" Stanford tái hiện lại lễ tế trời đất của người dân da đỏ được tổ chức mỗi năm một lần trong tuần Ngày của Mẹ. Lễ tế được tổ chức quy mô, thu hút sự chú ý của rất nhiều sinh viên và người dân xung quanh.

Quái dị như “dân Stanford”

Lễ tế đất trời của dân Stanford tái hiện lại phong tục người da đỏ

Khúc ca Valentine: Vào ngày 14/2, các nam sinh sẽ đến phòng của nữ sinh năm nhất, đánh thức họ dậy và tặng mỗi nàng một bông hồng đỏ thắm. Sau đó, họ sẽ bế các nàng đến sảnh lớn nơi tất cả các sinh viên nam đã tập trung và hát tặng các cô gái một bài tình ca thật lãng mạn.

Tiếng thét thi cử: Tuần cuối cùng trước kì thi - được gọi là Tuần Chết (dead week). Các sinh viên trong khu kí túc xá sẽ mở cửa phòng và thét lớn lúc nửa đêm trong suốt tuần đó. Đây được coi như một cách xả stress của sinh viên Stanford trước áp lực quá lớn từ việc học tập. Nửa đêm nghe những tiếng thét này cũng đúng là “ngày chết” rồi teen nhỉ? ^^

Quái dị như “dân Stanford”

Tiếng thét lúc nửa đêm trút bớt gánh nặng thi cử

Đón sinh nhật trong phòng tắm: Vào ngày sinh của mình, “dân" Stanford sẽ được bạn bè “ném” vào trong bồn tắm như một hình thức ăn mừng. Càng được yêu quí bao nhiêu thì sẽ càng có nhiều người đến để cùng giúp “ném” vào bồn tắm. Cách chúc mừng sinh nhật này kỳ quái thật đấy!

Chơi trò ám sát: Cuối mỗi tuần, các thành viên trong khu kí túc xá sẽ đăng kí tham gia trò chơi ám sát bạn học bằng… súng nước. Người bị “ám sát” hợp lệ nếu không ai chứng kiến đã bị bắn và bắn ngoài khu vực phòng ở và nhà tắm.

Dân Stanford cũng "quái" vô đối, các bạn nhỉ?

S.t

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

434 lượt xem