Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Review Phim "Method": Chuyện Tình Buồn Của Ba Kẻ Cô Đơn

'Method' là một câu chuyện tình buồn mà ở đó cả ba nhân vật đều nhận được sự đồng cảm của khán giả.

Method không phải là phim đồng tính duy nhất, nhưng lại là phim đầu tiên về đề tài đồng tính trong showbiz của Hàn Quốc. Một chủ đề vô cùng nhạy cảm và còn nhiều góc khuất chưa có nhà làm phim nào khai thác. Mặc dù đã có dấu hiệu hạ nhiệt tại Hàn Quốc, nhưng các bạn trẻ yêu phim ở châu Á vẫn rất quan tâm tới tác phẩm điện ảnh đặc biệt này.

Sau biến cố tai nạn xe hơi, Young Woo - một chàng ca sĩ thần tượng bướng bỉnh, lầm lì, chọn một vở kịch nói để làm bàn đạp quay trở lại showbiz. Jae Ha - một diễn viên kịch nói lâu năm, vô cùng có thực lực, tác phong làm việc cực kì chuyên nghiệp. Chính vì sự đối nghịch trong tính cách, hai người đã không hề cảm mến nhau ở lần gặp đầu tiên. Thậm chí, Jae Ha còn khó chịu vì Young Woo thường xuyên đi muộn, đột nhiên biến mất khiến mọi người chờ đợi, không học thuộc kịch bản,…

Cũng bằng tính cách mạnh mẽ, cương quyết, Jae Ha dẫn Young Woo bước vào trong vở kịch của hai người. Từ đó, Young Woo không còn là cậu ca sĩ ương bướng như trước. Young Woo vẫn dịu dàng, nhưng sôi nổi hơn, cậu chăm chỉ tìm tòi, học hỏi. Cùng Jae Ha xây dựng lời thoại, tìm kiếm đạo cụ. Young Woo khiến Jae Ha thay đổi cái nhìn về cậu bằng sự hồn nhiên, ngây thơ.

Young Woo và Jae Ha đều cảm thấy sự bất thường ở bản thân mình. Họ biết họ đã bắt đầu thầm mến nhau. Nhưng Jae Ha đã có bạn gái lâu năm, anh phải đấu tranh tư tưởng và dằn vặt biết bao nhiêu. Anh đã mất đi cảm xúc khi ở bên bạn gái nhưng lại như muốn bùng nổ khi ở bên Young Woo. Hành động kéo Young Woo vào nhà kho và hôn Young Woo say đắm chứng minh điều đó. Một sự khao khắt tột cùng của người đàn ông chững chạc như muốn đem Young Woo ‘nuốt’ trọn cho bản thân.

Vẫn là sự bướng bỉnh như thể sinh ra đã có của Young Woo, cậu không hề ngại ngần thể hiện tình yêu của mình dành cho Jae Ha. Cậu sẵn sàng công khai chuyện tình này với báo chí, mặc dù biết rằng có thể sự nghiệp của cậu sẽ trở thành bong bóng xà phòng. Young Woo hỏi Jae Ha “Anh cũng yêu em phải không?”. Cậu hỏi đi hỏi lại nhiều lần dù đã biết câu trả lời chẳng như cậu chờ đợi. Khi Jae Ha khước từ mong muốn của Young Woo, khi Jae Ha nói với báo chí rằng nụ hôn giữa hai người chỉ là một đoạn nằm trong vở kịch thì trái tim, tâm hồn và thể xác của Young Woo vỡ vụn. Còn gì đau đớn hơn khi người mình yêu phủ nhận tất cả những chuyện liên quan đến mình? Sự tàn nhẫn của Jae Ha khiến Young Woo trở về là Young Woo của ngày ban đầu hai người gặp gỡ. Trầm lặng, lì lợm, nhưng trái tim đã tàn nhẫn hơn.

Có nhiều người xem sẽ cảm thấy căm ghét Jae Ha nhưng ở một khía cạnh khác, Jae Ha cũng đáng thương nhiều hơn là đáng trách. Chứng kiến cảnh Young Woo bị người quản lí lôi đi khi ở bên mình, cùng với sự nghiệp đang phát triển của Young Woo, anh không thể ích kỉ. Anh biết rằng nếu chuyện này lộ ra Young Woo sẽ còn phải đối mặt với nhiều mất mát hơn là chỉ trong sự nghiệp. Young Woo còn trẻ, cậu ấy mới ngoài hai mươi. Young Woo khác anh, anh đã trải qua nhiều thăng trầm, Jae Ha có nghĩ cho Young Woo.

Còn kẻ cô đơn thầm lặng, chính là người yêu của Jae Ha. Có lẽ sẽ không ai ghét được nhân vật Hee Won bởi rõ rằng cô là một cô gái tốt. Cô xinh đẹp, dịu dàng và tài năng, cô kiên nhẫn với Young Woo hơn là Jae Ha. Linh cảm của phụ nữ khiến cô nhận ra sự thay đổi của người yêu. Cô tan nát khi chứng kiến người yêu mình hôn một chàng trai khác. Hee Won cố níu kéo tình cảm của Jae Ha bằng những nụ hôn, nhưng Jae Ha chỉ nằm im không động. Có lẽ khi ấy tình yêu của Jae Ha với Hee Won đã hết. Giống như Young Woo nói “Em ghét chó và trẻ con, chẳng có lí do gì cũng được yêu thương. Tình yêu cũng chỉ có hạn mà thôi.”

Kết phim là một kết thúc mở như dự đoán từ trước. Vở kịch kết thúc. Nhưng chúng ta vẫn bị giằng xé giữa suy nghĩ liệu có phải Young Woo muốn tự sát ngay trong chính vở kịch không, hay đó chỉ là lời thoại của hai nhân vật? Nhưng có lẽ đó là một cái kết hợp lí vì ngay từ đầu, hai kẻ cô đơn Young Woo và Jae Ha và cả khán giả xem phim đều bị cuốn vào vòng xoáy thật giả của vở kịch và đời thực. Cũng bởi vì vòng xoáy lẫn lộn đó mà hai người mới có cơ hội để hiểu nhau và dành tình yêu cho nhau. Có lẽ Jae Ha giỏi hơn Young Woo ở chỗ, anh là một diễn viên kinh nghiệm và có thực lực. Anh đủ mạnh mẽ để thoát ra khỏi nhân vật của vở kịch và trở về với cuộc sống của mình trước đó. Đằng sau anh là người yêu và trách nhiệm. Còn Young Woo vì sự sôi nổi, nhiệt tình của tuổi trẻ, cậu đã bị cuốn quá sâu vào vở kịch và không thể thoát ra nổi.

“Tôi đã là một Singer hoàn hảo, còn anh mãi chỉ là Walter.” Một câu nói tưởng chừng đơn giản nhưng lại nói lên cả một thực trạng xã hội. Young Woo - vai Singer đại diện cho những người dám nghĩ, dám làm, dám hành động, dám sống đúng với xu hướng tính dục. Còn Walter, vai diễn của Jae Ha mãi mãi chỉ biết thầm lặng ở trong bóng tối, không dám đối mặt.

Method không chỉ đơn giản là phim đồng tính, đó còn là một tác phẩm điện ảnh phản ánh một góc khuất của xã hội. Có lẽ dư âm của phim sẽ còn ở rất lâu trong lòng người xem.

Theo saostar.vn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

3,391 lượt xem