• Top 4 Cuốn Sách Vừa Dễ Đọc, Vừa Giúp Bạn Mở Rộng Kiến Thức Cho Chính Mình

    Như chúng ta đã biết, sách là 1 kho tàng tri thức vô giá của nhân loại. Trong sách, chúng ta không những có thể tìm được những kiến thức mà ta cần mà còn nâng cao khả năng đọc cho mỗi người. Nhưng không phải tất cả các loại sách đều dễ đọc, dễ hiểu, mà chúng ta phải cần 1 khoảng thời gian nghiền ngẫm, đọc đi đọc lại nhiều lần. Dưới đây, mình sẽ giới thiệu cho các bạn top 4 cuốn sách vừa dễ nuốt, lại vừa có thể mở rộng kho tàng kiến thức cho các bạn.

    1/ Ý TƯỞNG NÀY LÀ CỦA CHÚNG MÌNH

    Tác giả của cuốn sách này là Huỳnh Vĩnh Sơn, còn được gọi với biệt danh là Sói Ăn Chay, 1 anh chàng trẻ trung với hơn 4 năm trong ngành Copywriter. Song song đó là những giải thưởng đạt được như “Ý Tưởng Chạng Vạng Của Năm” do Hiệp Hội Marketer Việt bình chọn (2010), Áo vàng chung cuộc Cúp Agency TP. HCM (2011) và vô số giải thưởng khác.

    Về nội dung cuốn sách “Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình”, hầu như 100% nội dung đều là những câu chuyện hài hước về ngành quảng cáo. Nghe 2 chữ Ý Tưởng tuy lớn lao nhưng tất cả câu chuyện trong sách đều mang 1 mục đích là vừa có thể giúp cho bạn thư giãn bằng những câu chuyện ngắn, lại vừa giúp cho bạn nạp thêm nhiều kiến thức cho ngành quảng cáo cũng như khả năng ứng biến trong cuộc sống, đặc biệt nhất là những bạn dự định sẽ làm về ngành Copywriter – nghiêm cấm đọc sách khi ăn hoặc uống nước, vì có thể sẽ sặc cơm hoặc sặc nước

    2/ NGẤU NGHIẾN NGHIỀN NGẨM: SÁNG TẠO LÀ CUỘC SĂN, LÚC LÀ SÓI, LÚC LÀ CỪU

    Dave Trott- tác giả của cuốn sách này hiện đang điều hành Gold Greenlees Trott – Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo Nhất Thế Giới do tạp chí Ad Age trao giải. Tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn (Sói Ăn Chay) ở phía trên cũng phải gọi Dave là “Đại ca của ngành quảng cáo”. Năm 2004, Dave đã được vinh danh thành tựu trọn đời trong ngành quảng cáo sáng tạo.

    Cũng giống như cuốn sách “Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình”. “Ngấu Nghiến Nghiền Ngẫm” phần lớn đều là những câu chuyện ngắn hài hước từ tác giả, và tác giả cũng ví cuốn sách này như 1 bí kíp rèn luyện trong ngành quảng cáo được chia ra nhiều tầng. Mỗi 1 tầng sẽ đại diện cho 1 câu chuyện, và vì thế nên kiến thức của bạn cũng sẽ được nâng cao hơn. Nhưng các bạn khoan hoảng loạn nhé, vì sự hài hước cũng sẽ tỉ lệ thuận với khối lượng kiến thức đấy. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận định bản thân cũng như những thứ trong cuộc sống 1 cách tốt hơn, nhất là các bạn đang làm về Marketing.

    3/ LÀM BẠN VỚI HÌNH, LÀM TÌNH VỚI CHỮ

    Với gần 10 năm chinh chiến trong nghề quảng cáo cũng như Copywriter. Tác giả Bút Chì là 1 người rất kín tiếng và thường không để lộ thông tin cá nhân ra ngoài. Nghe thì có vẻ hơi bí hiểm nhưng tác giả lại là 1 người rất thân thiện cũng như kiến thức của anh về tất cả mọi thứ trên trái đất này rất rộng và phong phú.

    “Làm Bạn Với Hình, Làm Tình Với Chữ” chắc ai nghe qua tiêu đề cuốn sách cũng sẽ phải giật mình đôi chút vì tác giả đặt tiêu đề quá táo bạo nhưng nội dung trong cuốn sách cũng sẽ làm cho bạn giật mình hơn nữa vì phải cười quá nhiều. Cuốn sách này không những giúp cho bạn bổ sung thêm những kiến thức về sự thấu hiểu, những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả hơn, mà còn mang lại cho các bạn những phút giây vui vẻ sảng khoái ( đừng đọc khi có người khác bên cạnh vì người đó sẽ tưởng bị gì đó vì cười quá nhiều)

    4/ CÀ PHÊ CÙNG TONY

    Mình nghĩ chắc có nhiều bạn cũng biết về tác giả này với biệt danh là “Dượng Tony”. Tác giả được miêu tả là 1 người rất đẹp trai, cũng như cảm xúc lúc nào cũng luôn dâng trào, sống tại thành phố Cần Thơ, khả năng nói chuyện thì rất là có duyên và trí tuệ thì uyên bác vô cùng, nghe đâu tốt nghiệp đại học Harvard bên bển về.

    “Cà Phê Cùng Tony” là tập hợp của rất nhiều câu chuyện mà tác giả đã chia sẻ trên mạng xã hội, song song đó có những câu chuyện mới đã được tác giả chọn lọc mà tác giả đã từng thấy và đã từng trải qua. Nhưng những câu chuyện này được tác giả viết lại với 1 phong cách rất hài hước và vui nhộn với mục đích là giúp cho các bạn vừa cảm thấy thư giãn, vừa giúp cho suy nghĩ của bạn tốt hơn cũng như kiến thức về cuộc sống của bạn cũng sẽ phong phú hơn.

    Trên đây là 4 cuốn sách với nhiều câu chuyện ngắn hài hước mà các tác giả đã từng trải qua và chọn lọc, mình đọc mà muốn sặc nước vì cười quá nhiều. Hơn nữa, chúng sẽ giúp cho bạn có những khoảnh khắc thư giãn cũng như kiến thức về ngành quảng cáo và cuộc sống của bạn trở nên phong phú hơn. Nếu bạn là 1 người thích đọc sách nhưng lại sợ những quyển sách khó nhằn, hay khó nuốt thì 4 cuốn sách này nên có mặt trong kho sách của bạn.

     Nguồn 8morning.com

    4880
    0 0