Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Câu Chuyện Khởi Nghiệp Từ Năm 12 Tuổi Của Cô Gái Việt

Lê Thị Tố Hải, người phụ nữ sở hữu một trong những doanh nghiệp chuyên đào tạo yoga và thiền lớn nhất Việt Nam  với 16 cơ sở trên toàn quốc và 2 cơ sở tại Ấn Độ đã bỏ học từ năm 12 tuổi và bôn ba với cuộc đời để tạo dựng sự nghiệp ngày hôm nay.

 

Khi được hỏi yếu tố gì giúp chị thành công khi hành trình của chị không hề thuận lợi, Tố Hải trả lời:
“Yoga cho tôi sức khỏe cả về trí lực, tinh thần và thể chất để tôi có thể làm việc không mệt mỏi. Và Thiền, sau một thời gian Thực hành đến một độ nhất định, tôi có khả năng sinh ra một loại năng lượng đoán biết được tương lai gần, những chuyện tốt – xấu sẽ xảy ra đối với tôi và doanh nghiệp của tôi”. Cùng khám phá những điều tuyệt vời ấy trong bài viết sau.
 

Nói tới cái tên Lê Thị Tố Hải hay Master Sridevi Tố Hải thì những người quan tâm theo học Yoga và Thiền tại Việt Nam đều biết tới. Nhưng ngay cả những người biết rõ về Tố Hải cũng không biết rằng để có được ngày hôm nay cô đã trải qua những tháng ngày vô cùng sóng gió từ năm 12 tuổi.

Cô sinh ra ở vùng đất Gia Lai, có cha là một doanh nhân từng rất thành công trong những năm tháng cô còn nhỏ. Nhưng tới năm cô 12 tuổi thì cha cô phá sản, chỉ ít lâu sau đó ông lại mắc vào bệnh nặng, kinh tế gia đình ngày càng trở nên kiệt quệ. Tố Hải khi đó đang học lớp 6 đã bỏ học và trốn nhà đi tìm việc làm. Sau nhiều lần cha đi tìm và bắt về đi học không được, cha cô đã đồng ý cho cô đi làm với lời dặn rằng cô phải tự chịu trách nhiệm cho hành động của mình và những hành động đó phải là của con người vĩ đại, luôn biết nhớ về cội nguồn dân tộc.

 

18072321933_921aa94369_k (1)

Master Sridevi Tố Hải

 

12 tuổi, rời khỏi sự chở che của gia đình, cô gái bé nhỏ làm mọi công việc từ rửa bát đến buôn bán trên các thuyền buôn sông nước.

Đi giúp việc có gọi là khởi nghiệp không? “Bất kỳ một sự đầu tư nào, kể cả tiền bạc và công sức để tạo ra giá trị tương xứng hoặc có lợi hơn mức đầu tư đã là khởi nghiệp. Với tôi, 12 tuổi, là đầu tư tuổi thơ, công sức để đổi lấy muôn vàn kinh nghiệm sống”– Sridevi Tố Hải chia sẻ.

Master Sridevi Tố Hải hồi nhỏ, vốn là một cô bé có thân hình mập mạp và đôi tay bị khoằm không khép lại được, đó là dấu hiệu của chứng bệnh teo cơ delta. Tự ý thức được, vóc dáng, diện mạo ảnh hưởng đến sự nghiệp nên cô đã tìm mọi cách để thay đổi. Cô từng tìm đến các môn thể thao khác nhưng rồi không đạt được kết quả, cuối cùng chỉ theo Yoga một thời gian ngắn, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi.

Năm 2012, cô gặp tai nạn nghiêm trọng tại Singapore phải dẫn tới mổ lưng, năm 2013, cô bị ngã thang cuốn và tai nạn này còn nghiêm trọng hơn. Khi đó, cô đã tưởng rằng sự nghiệp Yoga của mình đến đây là chấm dứt nhưng thật không ngờ chính Yoga lại giúp cô phục hồi được chiếc lưng trở nên như bình thường. Cô đã trực tiếp phục hồi cho các học viên bị tim, thoái hóa cốt sống...thành công. Và những kinh nghiệm phục hồi thực tế của bản thân mà phương pháp Yoga phục hồi tự nhiên cho các loại bệnh cô ấp ủ bấy lâu đã được hình thành rõ nét hơn để năm 2016 này, cô chính thức mở khóa đào tạo HLV Yoga phục hồi tự nhiên.

Năm 15 tuổi, biết ba mắc chứng bệnh ung thư, mẹ thì bị thoái hóa đốt sống lưng và đĩa đệm xẹp, anh trai vì tai nạn chấn thương sọ não năm 9 tuổi đến thời điểm đó đi vẫn cà nhắc, thường xuyên đau nhức khi trái gió trở trời, bản thân cô thì bị chứng teo cơ delta với thân hình mập và hai tay bị khoằm không khép lại được nên cô đã nghĩ mình phải làm gì đó để cải thiện vấn đề này cho cả gia đình.

Ban đầu, cô theo đuổi nhiều môn thể thao như aerobic nhưng không cải thiện và cuối cùng cô tìm đến Yoga. Không ngờ, chỉ sau một thời gian ngắn luyện tập, Yoga đã cho cô những tiến bộ rõ nét về mặt sức khỏe, vóc dáng và cả tư duy.
Khi đó, dù tiền công kiếm được không nhiều nhưng cô đều dành hết cho việc học tập và luyện Yoga chỉ một năm sau đó cô đã dạy Yoga với thù lao 15 USD/giờ. Tận dụng hết thời gian mình có để theo học các lớp bổ túc của chương trình phổ thông, các lớp về kinh tế. Biết học là “đầu tư” không thể bỏ, cô không ngần ngại học các trường quốc tế với các môn học bằng tiếng Anh, vừa có kiến thức vừa trao dồi khả năng tiếng Anh của mình. Lúc bấy giờ, cô đã ý thức con đường của mình là Quốc tế với nghề Yoga đang “ám ảnh” cô đến khát khao phát triển không ngừng.

 

18104385883_22177bfd6c_k

 

Trong quá trình theo đuổi Yoga cô vẫn dành thời gian cho việc kinh doanh và học hỏi kinh nghiệm kinh doanh quốc tế từ các công ty lớn, kinh qua các công việc như quản lý và tư vấn chiến lược cho doanh nghiệp trong và ngoài nước ở các lĩnh vực du lịch, ẩm thực, event, spa, yoga… Cứ như thế, tiền kiếm được, cô lại đầu tư ngược lại cho kiến thức và phát triển bản thân. Cô có chuyến xuất ngoại đầu tiên vào năm 16 tuổi và từ đó những chuyến đi nước ngoài trở nên đều đặn hơn, đến thời điểm hiện nay, cô sở hữu nhiều tấm bằng danh giá về Yoga bên cạnh bằng đại học Kinh tế Quốc tế do tổ chức giáo dục Anh quốc NCC Education cấp.

Năm 21 tuổi (năm 2005), khi đang sở hữu một quầy bán mỹ phẩm ở chợ Kim Biên, hai quán cà phê ở bờ kè Nhiêu Lộc, dạy cho một tổng giám đốc của công ty vải lớn với thù lao 14 triệu đồng/tháng, chị vẫn quyết định dừng tất cả để mở trung tâm Yoga. Yoga vào thời điểm đó chưa phải là môn thể thao được mọi người biết đến về cả công dụng lẫn hình thức nên việc duy trì trung tâm vốn rất khó khăn. Để tìm ra con đường cho riêng mình, có những ngày Tố Hải làm việc suốt từ 3 giờ sáng tới 10 giờ tối mà quên ăn, quên ngủ nhưng cũng từ đó cô nhận thấy rằng Yoga không chỉ cho cô sức khỏe và khả năng chịu đựng mà còn cho cô một trí óc minh mẫn, sáng tạo nên có thể phát triển Yoga thành một nghề phố biến trong tương lai.

Biết được trở ngại về việc cả thế giới coi Ấn Độ là đất nước có nguồn gốc của Yoga còn Mỹ là đất nước phát triển Yoga lên đỉnh cao nên ngay từ những ngày đầu thành lập nên doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Yoga và Thiền cô đã có kế hoạch chinh phục 2 thị trường này. Cuối năm 2015, cô đã thành lập 2 học viện Thiền và Yoga tại Ấn Độ và cũng trong năm này, cô được một bậc thầy về Thuật lãnh đạo Thiền trên thế giới Tiến sĩ Ginny Whitelaw (người Mỹ) từng làm Phó giám đốc của Nassa nhận làm truyền nhân và là người thay tiến sỹ đưa Nghệ thuật Thiền dành cho Lãnh đạo tới các nước trên thế giới. Trong tháng 7, 8 năm 2015, tiến sĩ Ginny WhiteLaw đã về Việt Nam, cùng với Tố Hải giảng thiền cho cả ngàn doanh nhân của các tập đoàn lớn như Vietcombank, VINGROUP cùng các doanh nhân có tiếng trong cộng đồng doanh nghiệp … Năm nay, sự kiện này sẽ tiếp tục được diễn ra vào tháng 7, 8 đồng thời chiến lược đưa doanh nghiệp đến với thị trường Mỹ cũng đã hoàn thiện.

DSC_4271

Các doanh nhân danh tiếng tham dự khóa học “Thuật lãnh đạo Thiền – Nghệ thuật thuật cân bằng để thành công” do Master Sridevi Tố Hải huấn luyện tại Đại Lải

 

Nói về tầm nhìn và kế hoạch của Master Sridevi Tố Hải thì có lẽ ai nghe thấy cũng phải tròn xoe miệng vì những dữ liệu chắc chắn và chuẩn xác đến mức ai cũng có thể hình dung ra. Tuy nhiên, hiện tại, cô đang hoàn thành một nhiệm vụ khác đó là thiên chức làm mẹ. Dù mang thai ở tháng thứ 7 nhưng cô vẫn thường xuyên bay đi bay về giữa Nam và Bắc, giữa Ấn Độ với Việt Nam để giảng dạy và làm chiến lược. Cô nói, đó cũng là một cách để giáo dục con ngay từ trong bụng mẹ về những gì mà trong tương lai em bé sẽ có khả năng làm thay thế cho mẹ, “nhưng trộm vía, nhờ Yoga và Thiền, lúc nào tôi cùng tràn năng lượng và khỏe khoắn trong tất cả các chuyến đi với điều kiện thời tiết khác nhau”.

 

Theo zenleadership.vn

 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

907 lượt xem