Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Chàng Đại Sứ 9X Điển Trai, Sở Hữu Bảng Thành Tích Đáng Nể

Không chỉ học giỏi, tài năng, Vĩnh Bảo còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá. Anh từng vượt qua 2.000 ứng viên để có mặt tại Hội thảo Youth Ag Summit 2015.

Sở hữu nụ cười tươi, tính tình hoà đồng, thân thiện... là những gì bạn bè nhận xét về Nguyễn Vĩnh Bảo.

Bắt đầu từ việc giành học bổng toàn phần (20.000 USD) tại ĐH RMIT, chàng trai sinh năm 1994 còn nhận được giải thưởng kim cương ở trường quốc tế này nhờ có những đóng góp nổi bật trong năm học 2013-2014.

Tháng 6 vừa qua, Bảo tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Thương mại. Anh ứng tuyển và xuất sắc giành học bổng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế, ĐH RMIT.

Trưởng thành từ môi trường quốc tế

Bên cạnh việc học tập, Vĩnh Bảo cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá. Nam sinh từng có cơ hội đến nhiều ​hội nghị quốc tế. Bảo ấn tượng nhất lần được đại diện cho Việt Nam tham dự Hội nghị Sinh viên lãnh đạo trẻ tiềm năng lần thứ 5 (5th University Scholars Leadership Symposium) tại Phnom Penh, Campuchia. 

9X cho biết, chương trình này diễn ra trong 7 ngày. Bảo là một trong 600 đại biểu đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới có mặt để nghe diễn thuyết từ những khách mời, diễn giả nổi tiếng và tham gia các hoạt động cộng đồng. 

Ngoài ra, chàng trai sinh năm 1994 cũng là đại diện của Việt tham dự hội thảoYouth Ag Summit 2015. Để có mặt tại đây, anh phải vượt qua hơn 2.000 ứng viên ở khắp các châu lục, qua những vòng tuyển chọn gắt gao từ viết luận đến phỏng vấn. 

Chàng đại sứ 9X điển trai, sở hữu bảng thành tích đáng nể

 Vĩnh Bảo tại Hội nghị Sinh viên lãnh đạo trẻ tiềm năng lần thứ 5.

Vĩnh Bảo chia sẻ, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm rất đáng giá. Anh từng bất ngờ lúc nhận được tấm bưu thiệp từ người bạn Nam Phi. "Nhờ các hội nghị quốc tế, mình may mắn có những  “tình bạn xuyên lục địa” - anh nói.

Sự khác biệt về văn hoá, cách suy nghĩ, tiếp cận vấn đề... giữa các thành viên ở nhiều nước khác nhau cũng giúp chàng trai có góc nhìn bao quát và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Luôn nắm bắt cơ hội

Vĩnh Bảo chia sẻ, bí quyết tâm đắc nhất của anh chính là chủ động nắm bắt cơ hội. Chúng sẽ xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên, tính mục tiêu và sự chuẩn bị mới là nền tảng quan trọng.

Theo Bảo, nếu muốn ứng tuyển một công việc, mỗi người cần chuẩn bị những kỹ năng mềm, ngoại ngữ… bên cạnh kết quả học tập.

Tiến sĩ Kieran - giảng viên Marketing, ĐH Quốc tế RMIT - đánh giá: "Tôi thực sự ấn tượng với sự cần cù, tính chủ động và đảm bảo hoàn thành mọi công việc với mức độ hoàn thiện cao ở Bảo. Chàng trai này luôn xác định mục tiêu rõ ràng, cố gắng hết mình để đạt kết quả tốt nhất".

9X cho biết thêm, anh luôn rèn luyện tinh thần không bỏ cuộc. Thực tế, khi nhìn lại quá trình ứng tuyển học bổng và chương trình đã tham gia, số lần thất bại của anh lớn hơn nhiều thành công. Tuy vậy, Vĩnh Bảo vẫn không nản lòng, mà rút kinh nghiệm cho những đợt sau đó.

Chàng đại sứ 9X điển trai, sở hữu bảng thành tích đáng nể

Bảo dạy một em bé chơi piano.

“Có những tuần, mình liên tục nhận được email báo trượt từ các chương trình đã ứng cử. Buồn bã và chán nản sẽ có, song mình không để cho cảm xúc tiêu cực đó tồn tại lâu” - Bảo nói.

Theo Vĩnh Bảo, các bạn trẻ Việt Nam cần cải thiện khả năng tự tin trình bày một vấn đề trước đám đông. Tại diễn đàn quốc tế, tiếng Anh tất nhiên là yếu tố quan trọng. Song mọi người còn cần dám thể hiện ý kiến của mình. 

Tuấn Anh - Giám đốc nhân sự AIESEC Việt Nam - chia sẻ: "Làm việc với Bảo trong AIESEC, mình ấn tượng với mức độ cam kết và đóng góp hết mình của anh ấy dành cho tổ chức. Bảo là ví dụ điển hình của một thành viên, người lãnh đạo luôn hướng tới các giá trị, tầm nhìn của tổ chức, sự hoàn thiện bản thân để trở thành "công dân toàn cầu".

Hiện tại, Bảo dành thời gian tham gia các hoạt động và hội thảo trong, ngoài nước để phát triển bản thân, có thêm cơ hội trải nghiệm cuộc sống. Chàng trai này dự định làm việc cho một công ty truyền thông.

Chat nhanh với Vĩnh Bảo

- Tật xấu của bạn là gì?

- Mình thường ngủ nướng vào mùa đông nên thỉnh thoảng cũng đi học muộn (cười).

- Bạn có sở thích gì đặc biệt?

- Mỗi khi tâm trạng không tốt, mình hay tới các buổi hòa nhạc thính phòng.

- Hình mẫu bạn gái lý tưởng của bạn?

- Đó là một người con gái chăm chỉ và luôn quan tâm tới những người xung quanh.

- Thần tượng của bạn là ai?

- Mình không đặc biệt thần tượng ai, nhưng người làm cho mình cảm thấy ngưỡng mộ và ấn tượng nhất là Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành Facebook.  

- Câu châm ngôn bạn yêu thích nhất?

- "Whether you think you can or you think you can't - you're right" - Henry Ford (người sáng lập hãng ôtô Ford).

- Ước mơ lớn nhất của bạn là gì?

- Mình muốn tự thành lập một doanh nghiệp bằng chính sức lực và kinh nghiệm của bản thân.

Các hoạt động, câu lạc bộ, tổ chức Vĩnh Bảo ​từng tham gia:
- Giám đốc (Director) ASEAN Entrepreneur Foundation
- Phó Chủ tịch Golden Key RMIT Hanoi 
- Phó Chủ tịch Quản lý Dự án AIESEC Hanoi 
- Đại sứ trường học Unilever - Unilever Vietnam 
- Cố vấn học tập sinh viên (SLAM) - RMIT Learning Skills Unit (LSU) 
- Đại biểu Hội nghị Yough Ag Summit 2015 - Canberra, Australia 
- Đại biểu Hội nghị Nhà lãnh đạo ASEAN trẻ CIMB 2015 - Kuala Lumpur, Malaysia 
- Đại biểu Hội nghị Sinh viên lãnh đạo trẻ tiềm năng lần thứ 5 2014 - Phnom Penh, Cambodia.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

385 lượt xem