Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Nguyễn Phương Dung: Tôi Đi Học Thạc Sĩ

Nhận được học bổng khóa Master of International Business (MIB) của RMIT khi đang giữ chức vụ Brand Manager (Quản lý Thương hiệu) tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Nguyễn Phương Dung đã quyết định quay trở lại trường học mà vẫn tiếp tục công việc của mình. Đối với cô, đây là quyết định đúng đắn bởi những trải nghiệm và kỹ năng từ MIB đã trở nên hữu ích cho công việc quản lý của Dung, và đồng thời cũng khiến cô ngày càng năng động hơn trong môi trường làm việc quốc tế.

Luôn đam mê học hỏi và nỗ lực không ngừng là yếu tố giúp Dung đạt được nhiều thăng tiến trong sự nghiệp. Hiện tại, ở tuổi 27 cô gái trẻ đã xuất sắc trở thành Brand Innovation & Portfolio Manager (Quản lý danh mục nhãn hiệu và sản phẩm mới) cho tập đoàn Heineken tại Hà Nội!

Dưới đây là những chia sẻ của Dung về quãng thời gian đi học Thạc sĩ của mình.

Trước tiên, Dung không phủ nhận năng lực mới là điều kiện quan trọng để thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề là không phải ai cũng tự đánh giá được thực lực của mình. Họ cần phải tương tác với giảng viên và bạn cùng lớp thì mới biết được điểm yếu và điểm mạnh của bản thân.

Để thực hiện ước mơ trở thành người đưa thương hiệu Việt Nam “vượt khỏi ao làng, ra tầm quốc tế”, Dung đã chọn chương trình MIB tại RMIT. Lý do là vì nội dung môn học đa dạng và mới mẻ, đặc biệt là có nhiều bài học tưởng là để “thử thách” nhưng thực ra lại có tính ứng dụng rất cao trong công việc hàng ngày. Những trải nghiệm ấy đã giúp Dung dần hiện thực hóa ước mơ “nhà quản lý toàn cầu” của mình.

Chẳng hạn như khóa Health Issues In Development của RMIT Melbourne, ban đầu, Dung chọn khóa này với ý nghĩ sẽ “đổi gió”, thử tìm hiểu về mảng phát triển con người, vì từ trước đến nay Dung chủ yếu quan tâm tới lĩnh vực kinh doanh thôi. Nhưng khi tương tác với các bạn cùng lớp là các bác sĩ tâm lý, nhân viên y tế công cộng, thậm chí cả viên chức nhà nước, đồng thời nghe chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý quốc tế, Dung đã thay đổi suy nghĩ về “health” (sức khỏe). Nó không chỉ đơn thuần là sức khỏe thể chất, mà còn là sức khỏe tinh thần khi cân bằng giữa cuộc sống và công việc, và xa hơn là vai trò của doanh nghiệp trong sứ mệnh xây dựng một xã hội “khỏe mạnh.” Vậy là sau khi trở về từ Melbourne, Dung đã có thêm nhiều động lực để bắt tay thực hiện dự án phát triển sản phẩm tài chính cá nhân dành riêng cho sinh viên, giúp các bạn có thêm “sức khỏe” để hội nhập vào môi trường quốc tế.

Không chỉ là trải nghiệm, học tại RMIT còn giúp Dung tiếp cận với nhiều điều mới lạ. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng mình chỉ cần tìm kiếm các kiến thức căn bản trên mạng, nhưng với Dung, những bài học kinh nghiệm hay những bí mật của riêng người trong nghề là điều chẳng tài nào Google được. Và đó mới là ý nghĩa thực sự của việc đến trường học!

Dung đã từng là người chỉ tập trung vào kinh doanh, và điều đó vô tình khiến suy nghĩ của Dung bị giới hạn. May mắn là mọi chuyện đã thay đổi trong thời gian Dung ở RMIT. Các bài tập đòi hỏi tư duy phản biện và sự tương tác với các “bạn học cùng lớp” cũng là quản lý của nhiều tập đoàn lớn đã tạo cho Dung góc nhìn đa chiều. Giờ đây, khi lật lại những vấn đề mình từng gặp phải, Dung đã có thể suy nghĩ sâu rộng hơn. Dung hiểu được rằng kinh doanh không chỉ bị ảnh hưởng bởi thị trường, đối thủ, hay doanh số, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố xã hội, trong đó quan trọng nhất là con người. Điều đó khiến Dung đặt ra yêu cầu cao hơn cho công việc, cố gắng xây dựng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và của toàn xã hội, để từ đó đưa doanh nghiệp của mình phát triển bền vững.

Kinh nghiệm thực tế từ thầy cô và bạn học là những điều bạn không dễ tìm được ở bên ngoài!

Tất nhiên thành công phụ thuộc vào quan niệm và bản thân mỗi người, nhưng bạn thấy đấy, học Thạc sĩ vẫn có thể là quyết định đúng đắn cho con đường thăng tiến sự nghiệp. Nếu bạn cảm thấy đây là điều phù hợp với mình, vậy thì đừng ngần ngại đăng ký tham dự ngay Hội thảo các chương trình thạc sĩ tại RMIT để được trực tiếp gặp gỡ và nghe Dung chia sẻ.

Sự kiện diễn ra vào ngày 22/04 tại Hà Nội và 25/04 tại TP.HCM. Xem thêm thông tin chi tiết TẠI ĐÂY 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

6,728 lượt xem