Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Trùm Thời Trang Amancio Ortega Vừa Tước Ngôi Vị Người Giàu Nhất Thế Giới Từ Tay Bill Gates

Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes, Amancio Ortega - nhà sáng lập thương hiệu quần áo Zara đã lần đầu tiên vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất hành tinh với khối tài sản 79,8 tỷ USD.

Xem thêm: Phát Hiện Mới Về Bí Quyết Của Những Tỷ Phú Xuất Chúng

Thế giới vừa chào đón người đàn ông giàu nhất thế giới mới. Đó là ông trùm thời trang người Tây Ba Nha Amancio Ortega , 79 tuổi.

1362409497713

Cụ thể, theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes, nhà sáng lập thương hiệu quần áo Zara đã lần đầu tiên vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất hành tinh với khối tài sản 79,8 tỷ USD.

Không được biết đến rộng rãi như cái tên Bill Gates nhưng những năm gần đây, tỷ phú Ortega đã lặng lẽ thăng hạng trong hầu hết các bảng xếp hạng giàu có khi công ty thời trang của ông phát triển như vũ bão.

Không giống với nhiều người giàu có khác trên thế giới, Ortega là tỷ phú tự thân. Sinh năm 1936 trong thời kỷ chiến tranh Tây Ba Nha, bố của ông chỉ kiếm được 30 peset mỗi tháng - một mức lương vô cùng ít ỏi. Trong cuốn tiểu sử của Ortega có miêu tả lại những kỷ niệm thời thơ ấu của ông khi gia đình thậm chí không có đủ thức ăn. Ông buộc phải nghỉ học khi còn nhỏ và làm thêm trong một cửa hàng.

Cho đến tận năm 40 tuổi, ông mới tạo lập nên Zara - chuỗi bán lẻ “thời trang mỳ ăn liền” nổi tiếng hiện nay. Công ty đầu tiên được thành lập tại Tây Ba Nha, sau đó mở rộng ra Bồ Đào Nha, Pháp rồi London. Hiện tại nó đã có mặt trên toàn cầu với tốc độ phát triển như vũ bão.

Theo Forbes, tài sản của tỷ phú Ortega đã tăng 5,3%, tương đương 4 tỷ USD chỉ trong 24 giờ qua. Có được kết quả này phần lớn là nhờ sự tăng giá của cổ phiếu Inditex - công ty mẹ sở hữu thương hiệu Zara.

 

Bằng việc đặt các nhà máy sản xuất gần với trụ sở công ty tại Tây Ban Nha và liên tục mở các cửa hàng mới (2 cửa hàng/tuần), Inditex có thể bắt kịp xu hướng thời trang thế giới nhanh chóng hơn so những đối thủ cạnh tranh thay vì chỉ tập trung sản xuất tại Trung Quốc để tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy trong 10 năm qua, giá trị thị trường của công ty này đã tăng 570% - yếu tố chính thúc đẩy khối tài sản của tỷ phú Ortega ngày một phình to hơn.

Xem thêm: 21 Bí Mật Thú Vị Về Nữ Tỷ Phú Trẻ Nhất Thế Giới

Trước đó vào hồi tháng 6 vừa qua, tỷ phú Ortega cũng gây bất ngờ khi truất ngôi nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett để nắm giữ vị trí số 2 trong bảng xếp hạng những người giàu có nhất hành tinh.

Theo Trí Thức Trẻ/BI

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

395 lượt xem