Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Bạn Có Biết 25 Websites Hữu Ích Này ?

Bạn đang dành quá nhiều thời gian của mình vào các cộng cụ truyền thông xã hội? Có phải bạn đang lãng phí thời gian sử dụng Internet của mình? Các công cụ truyền thông xã hội có thể gây nghiện, khiến bạn không kiểm soát được thời gian sử dụng chúng.

Các công cụ này hiện nay đang là chủ đề bãn cãi lớn về các vấn đề liên quan tới sức khỏe, tuy nhiên đôi khi lại là nguồn thông tin chủ yếu của mọi người.

Nếu bạn muốn nâng cao trình độ của bản thân với nhiều kinh nghiệm học tâp, kiểm soát việc sử dụng các công cụ truyền thông xã hội là vô cùng quan trọng. Sau đây là 25 website bạn nên ghé thăm nếu bạn không muốn mãi luẩn quẩn trong xung quanh  các công cụ này và tận hưởng một cuộc sống với nhiều kiến thức, niềm vui và cảm hứng.

  1. Coursera

coursera

Coursera cung cấp các khóa học trực tuyến mở trên nhiều lĩnh vực khác nhau, với sự tham gia của hàng trăm cơ sở giáo dục và giáo sư danh tiếng. Bạn có thể tự học bất kì lĩnh vực nào, từ lịch sử cho tới lập trình, đồng thời có thể học tập với một cộng đồng trực tuyến lớn. Bạn có thể học tại nhà mà không phải trả phí, nâng cao kiến thức nền tảng trong lĩnh vực bạn quan tâm.

  1. edX

edX

edX là một nền tảng cung cấp các khóa học trực tuyến mở khác mà tại đó, bạn có thể tham gia các khóa học trực tuyến của các trường đại học hàng đầu thế giới. edX được khởi xướng như một dự án kinh doanh rủi ro cao của hai trường đại học: Harvard và MIT. edX cũng cung cấp hàng trăm khóa học khác về các lĩnh vưc khác nhau, tương tự như Coursera.

  1. Khan Academy

Khan Academy

Tại Khan Academy, bạn có thể kết nối với một thư viện đồ sộ, nơi nội dung tương tác bao gồm phần lớn các lĩnh vực trong cuộc sống. Bạn không những có thể học các chủ đề này thông qua các video thú vị mà còn có cơ hội được thực hành thường xuyên và theo dõi việc học của mình. Khan Academy là một nền tảng trực tuyến tuyệt vời để bạn học thêm kiến thức mới và mở rộng kiến thức mình vốn có.

  1. Udemy

Udemy

Udemy là một nhà cung cấp các khóa học trực tuyến mở, tuy nhiên, không giống như edX hay Coursera- những nhà cung cấp khóa học về học thuật, Udemy tập trung phát triển rèn luyện kĩ năng thực tế. Udemy cung cấp các khóa học cho các chủ đề từ xây dựng một website thương mai điện tử cho tới chơi guitar hoặc nhiếp ảnh. Đây thực sự là một sàn giao dịch của các khóa học trực tuyến- nơi mà các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau cung cấp cho bạn các khóa học từ miễn phí tới trả phí.

  1. Quora

Quora

Bạn có thể học hầu hết mọi thứ trên Quora, học từ các chuyên gia cho tới những người được tín nhiệm, cũng như từ những thành viên còn ít tên tuổi. Quora là một nền tảng hỏi đáp, nơi người dùng có thể đặt trả lời câu hỏi. Tuy nhiên, không giống các website tương tự khác, tại đây, thông tin của người dùng được xác thực; các câu  hỏi và câu trả lời được quản lí dựa trên độ phù hợp và đáng chú ý của chúng.

  1. Stack Overflow

Stack Overflow

Stack Overflow có lẽ là một trong những website đơn lẻ quan trọng nhất với các lập trình viên. Nếu bạn là một lập trình viên hoặc đam mê lĩnh vực này, đây là một trong những trang web phù hợp nhất với bạn. Tại trang hỏi đáp cho lập trình viên này, bạn có thể đưa ra các câu hỏi về các khó khăn trong tin học và học tập từ câu trả lời của các thành viên khác.

  1. Codeacademy

Codeacademy

Tại Codeacademy, bạn có thể học các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS, PHP, và Python một cách tương tác và vô cùng dễ dàng. Trang web này khiến lập trình trở thành một hoạt động vô cùng thú vị, đồng thời là một website vô cùng hữu dụng với những người mới bắt đầu làm quen với lập trình. Tuy nhiên, mức độ đào sâu về kiến thức lập trình của website này chưa cao, do đó chỉ phù hợp để cung cấp các kiến thức cơ bản ban đầu của ngành.

  1. Tutorialspoint

Tutorialspoint

Tutorialspoint là một website khác có liên quan tới lĩnh vực lập trình và khoa học máy tính, giúp bạn có thể nắm vững các chủ đề liên quan tới lĩnh vực này. Khác với Codeacademy, trang web cung cấp lượng kiến thức sâu rộng hơn. Bạn có thể học các kiến thức nhập môn về lập trình tại Codeacademy, sau đó nghiên cứu tất cả các chủ đề từ Big Data cho tới App Development tại Tutorialspoint.

  1. eHow

eHow

Tại eHow, bạn có thể học từng bước của các kĩ năng khác nhau ở các chủ đề khác nhau. Nội dung trên trang web được tạo bởi các tác giả- được gọi là các chuyên gia trong đội ngũ của eHow. Nội dung trên eHow bao gồm hướng dẫn cách làm của tất cả các chủ đề, từ vệ sinh cá nhân cho tới công thức nấu nướng. Bạn có thể học mọi thứ bạn muốn, từ cách làm đồng hồ báo thức Paspberry Pi cho tới làm một bù nhìn trong khu vườn của bạn.

  1. Wikihow

WikiHow

Wikihow là một website khác được thiết kế như Wiki dạy người dùng cách làm theo một phương pháp có tổ chức. Tại eHow, các nhân viên được trả lương để tạo ra các bài học, nhưng tại Wiki, tất cả mọi người đều có thể biên tập, phân loại và xóa nội dung. Chính vì thế, tại Wikihow, bạn không chỉ đơn giản là được học, bạn có thể dạy các thành viên khác những kĩ năng mà bạn có.

  1. HowStuffWorks

howstuffworks

HowStuffWorks là một website tuyệt vời khác giúp bạn mở rộng phạm vi hiểu biết của bản thân, cung cấp cho bạn thông tin thú vị và đặc sắc về nhiều chủ đề khác nhau. Trang web này còn bao gồm cả các bài viết tập trung vào các vấn đề chưa được khám phá trước đó. Nếu bạn muốn đến gần hơn với sự thật, đây chắc chắn là một website bạn nên ghé thăm thường xuyên.

  1. TED

TED

Sứ mệnh của TED là nhân rộng các ý tưởng hay và thú vị. Trang web này đề cao các bài diễn thuyết về các chủ đề khác nhau, được trình bày bởi chuyên gia trong các lĩnh vực- những người chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm và tầm nhìn của họ thông qua các video. Các bài nói là một phương tiện tuyệt vời dùng để giúp bạn làm quen với các khái niệm mới nhanh chóng và dễ dàng; đồng thời mở mang kiến thức và tầm nhìn của bản thân.

  1. Lumosity

Lumosity

Lumosity là một website tuyệt vời giúp bạn nâng cao năng lực trí tuệ, ví dụ như khả năng ghi nhớ, sự chú ý và kĩ năng phân tích. Bạn có thể rèn luyện trí óc bằng các trò chơi vui vẻ, đồng thời trang web cũng cung cấp cho bạn các chương trình rèn luyện cá nhân dựa trên nhu cầu của người dùng và có khả năng theo dõi tiến trình học tập. Mục tiêu của Lumosity là khiến bạn trở nên thông minh hơn. Website này hoàn toàn có thể gây nghiện.

  1. Duolingo

Duolingo

Duolingo là một nền tảng đã được tặng thưởng giúp bạn học và làm chủ các ngôn ngữ mới mà không phải quá nhiều công sức. Trang web trang bị cho bạn một số kĩ năng nâng cao trong một số ngôn ngữ thông dụng, như tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp. Duolingo khiến việc học ngoại ngữ trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Bạn được học hoàn toàn miễn phí tại đây.

  1. Instructables

Instructables

Instructables là một website tuyệt vời khác bạn nên ghé thăm thay vì dành thời gian cho các công cụ truyền thông xã hội. Tại đây, bạn được học để sáng tạo. Trang web cung cấp cho bạn những video lí thú và những hướng dẫn để xây dựng tất cả những điều bạn tưởng tượng, từ chiếc mũ trùm đầu bằng bìa cát-tông của người dơi cho tới súng nước bong bóng. Tại Instructables, bạn cũng có thể chia sẻ những điều bạn làm với mọi người.

  1. Digital Photography School

Digital Photography School

Digital Photography School có lẽ là một trong những blog về nhiếp ảnh quan trọng nhất, cung cấp rất nhiều bài học phụ đao giúp bạn cải thiện kĩ năng chụp ảnh. Bất kể bạn là ai- một người đã có nhiều năm kinh nghiệm hay người mới nhập môn, website này chắc chắn có thể giúp bạn trau dồi kĩ năng của một nhiếp ảnh gia. Đồng thời, trang web cũng tạo cơ hội cho bạn được kết nối với một cộng đồng những người đam mê nhiếp ảnh.

  1. All recipes

All Recipes

Tại All Recipes, bạn có thể tìm thấy công thức của hầu hết các món ăn. Không những thế, bạn còn có thể nhập nguyên liệu và tìm ra món ăn bạn có thể chế biến với số nguyên liệu sẵn có đó. Có những công thức rất đơn giản và nhanh chóng, vì thế bạn có thể đáp ứng khẩu vị của bản thân ngay trong thời gian ngắn. Đây chắc chắn là một website có thể giúp bạn dấn thân vào cuộc phiêu lưu ẩm thực.

  1. Spreader

Spreader

Đọc nhanh là một kĩ năng mà rất nhiều người muốn sở hữu, tuy nhiên chỉ có một số ít đạt được. Spreader được tạo ra để giúp mọi người sở hữu được kĩ năng đó. Đây là một phần mềm trực tuyến nhằm giúp người dùng cải thiện tốc độ đọc cũng như năng lực đọc hiểu của bản thân. Bạn hoàn toàn không phải trả phí khi học tập tại đây.

  1. Project Gutenberg

Project Gutenberg

Project Gutenberg cung cấp hơn 50 000 ebook miễn phí cho người dùng. Bạn có thể tải các cuốn sách này dưới định dạng ePUB, Kindle, hay PDF, hoặc có thể đọc online. Đây là một website hoàn toàn hợp pháp, bởi vì các cuốn sách tại đây đều là sách hết hạn bản quyền hoặc được xuất bản với mục đích phi lợi nhuận.

  1. Investopedia

Investopedia

Investopedia là quân sư tài chính quan trọng, giúp bạn học được tất cả các nội dung liên quan tới xu hướng tài chính và giúp bạn quản lí tài chính một cách hiệu quả nhất. Trong website này, bạn có thể tự học về đầu tư, thị trường cổ phiếu, khả năng thanh toán bằng tiền mặt, kế toán và nhiều hơn thế nữa. Trang web cũng cung cấp cho bạn một khối lượng đồ sộ các bài học phụ đạo nhằm giúp bạn tự học hiệu quả hơn.

  1. Curious

Curious

Curious cung cấp cho người dùng hơn 17 000 bài học về hầu hết các chủ đề trong cuộc sống. Nhiệm vụ của trang web này là giúp bạn học điều mới hàng ngày. Bạn không phải trả phí khi bắt đầu học, tuy nhiên, bạn phải chi trả một khoản phí nhất định để được sử dụng những liên kết không được phép. Bạn có thể học từ các giáo viên tốt nhất thế giới, với các chủ đề trải dài từ nhân văn, STEM, cho tới âm nhạc, các mối quan hệ và nhiều hơn thế nữa.

  1. Memrise

Memrise

Memrise là một trang web vô cùng hữu ích giúp bạn học những chủ đề mới qua những phân khúc nhỏ. Tại đây, người dùng được cung cấp các bài học với dung lượng nhỏ về rất nhiều chủ đề, từ học ngoại ngữ, văn học và nghệ thuật, lịch sử và địa lí cho tới toán và khoa học. Người dùng có thể học các bài học nhỏ trong cùng một thời gian và học các kĩ năng nâng cao từ nền tảng xây dựng từ các bài học nhỏ đó.

  1. Zen Habits

Zen Habits

Zen Habits là một trong những blog có sức tuyết phục nhất , nhằm mục đích giúp người dùng tìm được sự giản dị giữa những điều hỗn độn trong cuộc sống hàng ngày. Trang web giúp bạn loại bỏ những điều không cần thiết và tập trung vào những điều quan trọng và có ảnh hưởng sâu sắc nhất. Thiết kế của website là thiết kế tiêu biểu cho các nguyên tắc của trang web, bởi vì tại đây, chỉ những tác phẩm tốt nhất và có ý nghĩa nhất mới được xuất bản.

  1. Brain Picking

Brain Picking

Brain Picking không đơn thuần chỉ là một blog trong số tất cả các blog trên mạng. Đây là một trong những blog gây xúc động và truyền cảm hứng nhất trên web. Blog đề cao các tác phẩm có tính phân tích và sâu sắc về các chủ đề liên quan tới văn học, tâm linh, sự sáng tạo, và sự phát triển cá nhân. Nội dung chính của các tác phẩm này tập trung chủ yếu vào các yếu tố giúp con người trưởng thành hơn và những vấn đề thực sự có ý nghĩa. Số lượng bài viết trên blog không nhiều, tuy nhiên đều là cac tác phẩm có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ.

  1. Psychology today

Psychology Today

Psychology Today dạy bạn về rất nhiều khía cạnh trong tâm lí con người, giúp bạn hiểu hơn cách mọi người hành xử hàng ngày. Các tác phẩm chất lượng được đăng tải trên website sẽ giúp bạn tìm hiểu được các mặt khác nhau trong đời sống con người, ví dụ như các mối quan hệ, khoa học thần kinh, thói nghiện, động lực và nhiều khía cạnh khác. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng các nội dung học được tại đây để cải thiện cuộc sống của chính mình.

Nguồn tham khảo: Lifehack

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

4,681 lượt xem