Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Danh Sách Công Cụ Cứu Nguy Khi Bạn Không Biết Dùng Photoshop

Bạn muốn chỉnh sửa ảnh hoặc thiết kế poster nhưng lại không thành thạo Photoshop? Đừng lo, những công cụ dưới đây sẽ “cứu nguy” cho bạn!

Các website trong danh sách này đều có ưu điểm nổi bật là giao diện thân thiện, sử dụng cực kỳ dễ dàng, nhưng vẫn đầy đủ các chức năng cơ bản như Rotate, Crop, Brightness, Contrast, Sharpen,… và nhiều Effects/Filters để giúp cho sản phẩm của bạn được “lung linh” nhất!

1. Canva (Website / iOS)

Với cơ chế hoạt động cực kỳ đơn giản, nên chỉ sau 27 tháng ra mắt, Canva đã đạt được con số 10 triệu người dùng, và trở thành một trong những dịch vụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến miễn phí hot nhất hiện nay.

Canva

Tất cả những gì mà bạn phải làm là kéo và thả (drag-and-drop) hoặc upload hình ảnh muốn chỉnh sửa. Sau đó thì thoải mái dùng filter, adjust, crop, resize, rotate, flip để có bức ảnh ưng ý và bước cuối cùng là download ảnh về máy thôi.

Canva-2

Mọi thao tác trên đều có thể thực hiện được mà không cần phải đăng ký bất kỳ tài khoản nào. Tuy nhiên, mình khuyên bạn nên tạo một tài khoản miễn phí với Canva để có thể sử dụng hàng loạt các thiết kế “lung linh” từ trang web này. Từ minh họa cho các bài post trên mạng xã hội, các mẫu poster/card, cho tới infographic, resume hay thuyết trình,… tất cả đều có trên Canva, và phần lớn chúng đều miễn phí. Hãy dành thời gian để lựa chọn mẫu thiết kế đẹp nhất và phù hợp nhất với yêu cầu của bạn nhé!

Canva-3

 

Canva-4

 

Canva-5Canva-6

2. Pixlr Express (Website / Android / iOS)

Nếu như Pixlr Editor là công cụ chỉnh ảnh dành cho những người đã quen thuộc với Photoshop thì Pixlr Express được thiết kế dành riêng cho những bạn hoàn toàn chưa có kiến thức về chỉnh sửa ảnh, thế nên giao diện đơn giản hơn rất nhiều.

Pixlr Express 1

Pixlr Express cho phép bạn sửa ảnh có sẵn trong máy tính (chọn Browse), ảnh trên mạng (chọn Open Url), hoặc chụp ảnh ngay bằng webcam (chọn Webcam). Sáu chức năng chính mà Pixlr Express cung cấp là Adjustment, Effect, Overlay, Borders, Stickers, Type.

Pixlr Express 2

Pixlr Express 3

Ngoài ra bạn cũng có thể ghép nhiều ảnh với nhau bằng cách chọn Collage.

Pixlr Express 4

3. BeFunky (Website / Android / iOS)

BeFunky 1

BeFunky cho phép bạn chỉnh sửa hay ghép ảnh (chọn Photo Editor/ Collage Maker) với nguồn ảnh khá đa dạng từ Computer, Webcam, Facebook, Google Drive, Dropbox hoặc sử dụng kho ảnh có sẵn của BeFunky.

Trang này cung cấp khá nhiều hiệu ứng chỉnh ảnh đẹp (chọn Effect/Artsy). Khi chỉnh sửa xong thì ngoài chức năng lưu ảnh thông thường, bạn còn có thể sử dụng nền tảng chia sẻ ảnh riêng của BeFunky (chọn Save)

BeFunky 2

BeFunky 3

BeFunky còn giúp bạn tạo ra các mẫu thiết kế riêng của mình (chọn Desinger) với các Template thuộc nhiều thể loại. Greeting Cards, Event Graphics, Small Business dùng cho mục đích kinh doanh; Blogger Resources, Social Media Headers, Social Media Graphics dành riêng để người dùng mạng xã hội thiết kế các mẫu cover, title,…

BeFunky 4

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết ở mục Insipration để biết thêm nhiều kinh nghiệm chỉnh sửa ảnh.

BeFunky 5

4. Fotor (Website / Android / iOS)

fotor 1

Fotor cũng đem đến cho người dùng các tính năng cơ bản như Photo Editing, Photo Collage, Graphic Design, ngoài ra thì trang này còn cho phép tạo ảnh HDR nhưng tiếc là đây lại là chức năng phải trả phí.

Chức năng Edit và Collage mà Fotor cung cấp về cơ bản cũng tương tự như BeFunky.

fotor 2

fotor 3

Chức năng Design của Fotor cũng khá ổn, cho phép bạn chọn từ khá nhiều Template thuộc nhiều loại như: Poster, Card, Facebook Cover/Post, Instagram Post, Youtube/ Twitter/Google+ Cover,…

fotor 4

fotor 5

Fotor cũng có một phần Tutorial riêng để giúp người dùng tận dụng hết các tính năng của trang web.

fotor 6

5. PicMonkey

Picmonkey 1

PicMonkey cũng có các chức năng cơ bản là chỉnh sửa, ghép ảnh và thiết kế tương tự như BeFunky và Fotor.

Picmonkey 2

Picmonkey 3

Đối với chức năng Design thì ngoài Facebook Cover, PicMonkey không đưa ra các lựa chọn cụ thể để thiết kế cover/post như các trang khác mà thiên về các kích thước đơn giản như 4x6, 5x7, 8x10,… Ngoài ra, PicMonkey không có các Template thiết kế sẵn mà hoàn toàn để bạn tự sáng tạo theo ý thích của mình.

Picmonkey 4

Picmonkey 5

PicMonkey cũng có những bài viết về chỉnh sửa ảnh để người dùng tham khảo thêm nếu muốn.

Picmonkey 6

TÓM LẠI, các công cụ này sẽ rất hữu ích cho những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chỉnh sửa hoặc thiết kế với Photoshop. Chức năng mà chúng cung cấp cũng khá giống nhau, mỗi trang đều có ưu và nhược điểm riêng nên việc đánh giá tùy thuộc vào sở thích của từng người dùng. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng các trang web này đều miễn phí, nên đôi khi bạn sẽ bị một vài quảng cáo rác làm phiền. Số lượng chức năng miễn phí còn hạn chế, có một vài chức năng buộc bạn trả phí, nhưng thực chất thì các chức năng miễn phí này cũng đủ đáp ứng nhu cầu chỉnh ảnh thông thường.

BONUS: Ngoài bốn công cụ trên đây, các trang web sau cũng có thể giúp bạn chỉnh sửa ảnh thật nhanh và chuyên nghiệp mà không gặp quá nhiều rắc rối.

--------------

Bài viết thuộc bản quyền của YBOX.VN

Khi chia sẻ xin trích dẫn rõ ràng nguồn "Theo YBOX.VN"

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

1,276 lượt xem