Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Tập Hợp Những Khóa Học Online Về Marketing Uy Tín Và Hoàn Toàn Miễn Phí

Marketing hiện nay đang là một trong những ngành nghề hot nhất và nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Dưới đây là danh sách tổng hợp những khóa học marketing hoàn toàn miễn phí, không chỉ giúp bạn biết được các kiến thức Marketing cơ bản, mà còn là cơ hội nhận chứng chỉ từ các tổ chức uy tín để làm đẹp thêm CV của mình nữa đấy!

  1. Google Online Marketing Challenge

Bạn đã quá quen thuộc với việc tìm kiếm trên Google? Nhưng bạn có biết rằng Google còn cung cấp cả khóa học chuyên về “Digital Marketing”?

Thực ra, Google Online Marketing Challenge (GOMC) là một cuộc thi thường niên về lĩnh vực Digital Marketing dành cho sinh viên. (Bạn có thể xem thông tin chi tiết tại đây). Tuy nhiên, cuộc thi này còn đi kèm với một khóa học Digital Marketing được Google thiết kế riêng, gồm các video hướng dẫn về Search Engine Marketing, Search Advertising, Display Advertising, Mobile, Social Media,…

gg

 

Bạn cũng không nhất thiết phải tham gia GOMC mới có thể tham gia khóa học này đâu. Tất cả những gì bạn cần là đăng ký với Google Partner bằng địa chỉ email cá nhân thôi. Sau khi hoàn tất khóa học, bạn còn có thể nhận chứng chỉ Google AdWords hay Analytics nữa.

gg2

 

  1. Hubspot - Free Inbound Marketing Course & Certification

Inbound Marketing là một trong các phương thức tiếp thị khá nổi tiếng, đặc biệt là trong kinh doanh online. Trong khi đó, HubSpot hiện đang là một trong những trang web hàng đầu về Inbound Marketing. Vì thế mà đây sẽ là một khóa học cực kỳ lý tưởng!

Khóa học mới nhất được cập nhật vào năm 2015, gồm 12 tiết - với tổng thời lượng là 4,5 tiếng - nhưng bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh để phù hợp với bản thân. Nội dung là những kiến thức căn bản về blogging, SEO, social media, email marketing,… nhằm hướng dẫn bạn xây dựng chiến lược Inbound Marketing hoàn hảo. Cũng như một lớp học bình thường, bạn sẽ có bài đọc, thậm chí là “bài tập về nhà”, sau đó khi kết thúc khóa học, bạn sẽ phải làm bài kiểm tra, và nếu vượt qua, bạn sẽ được Hubspot cấp chứng chỉ.

HubSpot

 

  1. ALISON - Diploma In Social Media Marketing Course

Bạn có tin rằng mình sẽ có tấm bằng “Diploma” về Social Media Marketing chỉ với 15 – 20 tiếng? Điều đó hoàn toàn có thể với khóa học của ALISON.

Khóa học sẽ cung cấp kiến thức về email marketing, affiliate marketing, social media,... bằng cách trình bày các ứng dụng cụ thể, thực tế nhất. Chẳng hạn như cách viết một email marketing, cách sử dụng Twitter, cách quản lý Facebook Page hiệu quả, cách dùng WordPress để viết blog marketing,… Mỗi nội dung đều có phần đánh giá sau khi học, và bạn cần đạt điểm từ 80% trở lên thì mới được cấp bằng.

alison01

 

  1. Salford - Search and Social Media Marketing for International Business

Đây là một khóa học mở (MOOC) của Đại học Salford, Manchester - bao gồm 12 video với các bài nói của giảng viên, cũng như của các chuyên gia trong ngành. Mỗi video đi kèm với các hoạt động, bài tập riêng nhằm giúp bạn áp dụng ngay các kiến thức mới học vào thực tiễn.

Khóa học này tập trung chủ yếu vào lĩnh vực Search Engine Optimisation (SEO), Personal branding, cũng như cách thức sử dụng các mạng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube, LinkedIn, Google+… để marketing hiệu quả nhất.

Salford

 

  1. Constant Contact - Social Media 101: Social Media Quickstarter

Đúng với tên gọi của nó, Social Media 101 của Constant Contact sẽ đi từ những gì đơn giản nhất để biến mạng xã hội thành công cụ kinh doanh hiệu quả.

Cách tiếp cận của khóa học này cũng rất sáng tạo. Constant Contact đem đến những video hoạt hình, hay những bài viết được trình bày rất hài hước. Bạn sẽ được học về các nền tảng như Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube theo từng bước hướng dẫn cụ thể. Khóa học này đặc biệt thích hợp cho những ai thích học nhưng chỉ có vài phút rảnh rỗi, bởi cách diễn đạt của họ rất gần gũi, dễ hiểu, và bài đọc cũng cực ngắn nên bạn chỉ mất vài phút là đã xong học xong một “chương” rồi.

quick01

 

  1. CopyBlogger - Internet Marketing for Smart People

Internet Marketing for Smart People là khóa học gồm 20 phần, đi kèm 16 ebook, tập trung vào content marketing, copywriting, SEO,... Điểm đặc biệt của khóa học này là bạn sẽ được nhận bài học hàng tuần qua email, để bạn có thời gian hiểu bài, chứ không chết chìm trong "biển" thông tin. Nội dung của các bài học này sẽ quay quanh “The Four Pillars Of Online Marketing Success” (Relationships, Direct response copywriting, Content marketing, Have something worth selling). Không chỉ thế, email của bạn cũng sẽ được cập nhật thường xuyên với các xu hướng marketing mới nhất, hay những lời khuyên từ hữu hiệu từ các chuyên gia.

copyblogger0

 

Những khóa học trên đây đều được cung cấp hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn đảm bảo uy tín. Vậy nếu bạn yêu thích marketing thì tại sao không thử nhỉ? Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết thiết thực. Chúc bạn học tốt!

-----------------------------------

Bản quyền bài viết thuộc về YBOX.VN

Khi chia sẻ, xin vui lòng trích dẫn nguồn "Theo YBOX.VN"

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

5,077 lượt xem