Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Đi Tìm Thói Quen Thành Công Của Giới Triệu Phú Mỹ

 

Những trải nghiệm khó khăn có thể làm tê liệt những người khác nhưng dường như là động lực đối với những nhà lãnh đạo hàng đầu.
 

Nếu dùng Google để tìm lời khuyên thành công cho doanh nghiệp, bạn có thể tìm được vô số những câu nói nổi tiếng của các bậc thầy, nhà cố vấn hay chuyên gia nổi tiếng. Tuy nhiên đổi lại bạn ngập chìm trong khá nhiều thông tin, thậm chí mâu thuẫn nhau. Vậy đâu là những lời khuyên phổ biến nhất của những người từng thành công? Người dẫn Jaime Tarday của chương trình The Eventual Millionaire Podcasst, người phỏng vấn hơn 200 doanh nhân triệu phú tại Mỹ cho biết thói quen của họ khá khác biệt nhau và khó tìm được điểm chung nếu không để ý kỹ.

Jaime thừa nhận, "Phần lớn các lời khuyên của họ khá sáo rỗng. Trong 10 vị khách đầu tiên tôi phỏng vấn hầu như chia sẻ những khái niệm tương tự nhau. Tuy nhiên nếu để ý kỹ sẽ thấy họ có những điểm chung như đề cao sự tập trung, kiên trì hay ý chí vượt qua gian khó”.

Tập trung

Bất kỳ nhà lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng hiểu tầm quan trọng của sự tập trung. Khi bạn hỏi hầu như bất cứ nhà điều hành nào về yếu tố then chốt để thành công, họ sẽ cho bạn biết tập trung là một trong ba yêu cầu hàng đầu. Ví dụ khi Danny Meyer nhìn thấy sự thành công với chuỗi cửa hàng thức ăn Shake Shack, nhiều người đã góp ý kiến với anh rằng nên thêm các mục khác vào danh sách thực đơn. Mặc dù nếu nhìn trên bàn giấy điều này có thể anh giúp tăng doanh thu tiềm năng nhưng Meyer muốn tập trung vào những mặt hàng mình có thể cung cấp tốt hơn so với bất cứ ai khác.

Chìa khóa để tập trung dẫn tới sự thành công là họ vẫn duy trì để không lệch khỏi mục tiêu, thậm chí nếu điều đó có nghĩa là hy sinh doanh thu. Bạn sẽ thường nghe từ các CEO và giám đốc điều hành nói rằng, "Chúng tôi muốn tập trung vào khách hàng lý tưởng của chúng tôi, nhưng chúng tôi không muốn bỏ đi những người khác bởi dù sao nó vẫn là doanh thu." Những người lãnh đạo đứng đầu sẽ luôn ý thức bỏ đi những doanh thu không nằm trong chiếc lược để tập trung vào mũi tên chính.

Nhiều lời chỉ trích về Tesla cho rằng Elon Musk nên sản xuất một chiếc xe hybrid. Tuy nhiên Musk vẫn duy trì tập trung của mình để sản xuất xe điện. Khi thị trường cho rằng sẽ không có đủ chỗ để nạp năng lượng cho xen, Tesla đã triển khai một mạng lưới sạc. Xe Tesla hiện vẫn có nhu cầu tiêu thụ cao đây là kết quả của việc Musk không thỏa hiệp để mất đi sự tập trung của mình.

Vượt qua trở ngại

Hãy tưởng tượng nếu bạn đang trên đường tới làm việc và tuyến đường dự định của bạn bị đóng cửa. Bạn sẽ quay về nhà hay tìm một con đường quanh chướng ngại này? Trong khi nhiều người có thể xem một trở ngại như là một dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng lại, những người dẫn đầu chỉ nhìn thấy những trở ngại như một vết cua hoặc một đường vòng. Cuộc hành trình này là một phần của cuộc phiêu lưu.

Jaime quan sát cách người thành công nhất có nhiều thất bại và rút ra rằng: "Trên đường đi họ không nhìn chúng là một con đường mà xem như một hành trình cần khám phá. Những trải nghiệm khó khăn có thể làm tê liệt những người khác nhưng dường như là động lực đối với những nhà lãnh đạo hàng đầu”.

"Thật dễ dàng để nghĩ rằng những người không có có trải nghiệm gì về thất bại nhưng lại thành công. Thực tế là họ đã trải qua nhiều cái gọi là thất bại trên đường đi. Họ chỉ nhìn thấy những va chạm như thứ không thể tránh khỏi. Vì vậy, tay lái và sự tập trung của họ vẫn hướng tới mục tiêu và và cuối cùng họ trở thành triệu phú ", Jaime Tardy.

Nhiều hơn nữa

Qua những cuộc phỏng vấn, Jaime còn rút ra được rằng còn nhiều thứ để bạn học hỏi. Hãy chắc chắn bạn luôn lắng nghe và chia sẻ thông tin phản hồi. Đây là cách giúp mà các nhà lãnh đạo hàng đầu thường xuyên sử dụng để đạt được thành công. Ví dụ:

- Cách để tìm các điểm kết nối với những người mà sẽ giúp bạn khác biệt.

- Những bước đi nào bạn có thể bỏ qua nếu hành động của bạn không phù hợp với mục tiêu của mình.

- Những phương pháp có thể tăng đáng kể doanh thu từ các sản phẩm của bạn.

- Những người thành công làm gì khi họ cảm thấy đang bị giữ hoặc bị mắc kẹt trong việc đạt được mục tiêu của mình.

Đó là những ý kiến của Jaime, còn bạn nhận thấy điểm chung của những ngừi đạt được thành công lớn? Hãy nghiên cứu một cách sâu sắc thay vì chỉ hời hợt trên bề mặt, điều đó sẽ giúp bạn rút ra bài học cho bản thân tốt hơn bất kỳ cách nào.

Theo Forbes

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

409 lượt xem