Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

17 công cụ hữu ích để nghiên cứu thị trường

Chúng ta luôn bị lệ thuộc vào thói quen, đặc biệt là thói quen mua sắm và tiêu dùng. Chúng ta thuộc lòng vị trí những món đồ mình yêu thích trong cửa hàng, và luôn tin rằng chúng sẽ vẫn hữu dụng từ năm này qua năm khác. Trên thực tế, nghiên cứu chỉ ra rằng ở Mỹ, người ta lựa chọn giống nhau đến 150 món đồ, chiếm tới 85% đồ gia dụng.

Rất ít người trong số chúng ta ưa thích sự thay đổi. Đó là cả một quá trình để có thể khiến một ai đó tin tưởng và lựa chọn một thương hiệu chưa có tiếng tăm. 

 

Khi khách hàng muốn tung ra một sản phẩm mới, muốn tiến ra một thị trường khác hay mở thêm chi nhánh, họ sẽ vướng phải rất nhiều bất lợi và khó khăn. Hãy thử hình dung: chỉ có 3% hàng tiêu dùng có thể vượt qua chỉ tiêu doanh số bán hàng được đề ra đối với một sản phẩm mới thành công.

Việc có rất nhiều sản phẩm mới được ra mắt không thành công, đi kèm với các tính năng rườm rà, không cần thiết một phần là do sự thiếu hụt các công trình nghiên cứu. Người sáng lập và quản lí thương hiệu cảm thấy sản phẩm đó sẽ là một thành công, nhưng đó chỉ là trực giác của họ, và đôi lúc trực giác không đúng với thực tế. (Clairol đã dựa vào trực giác rồi tung ra sản phẩm Dầu gội đầu “Touch of Yogurt” và không ít người đã cho rằng sản phẩm này là một loại đồ ăn sáng).

Việc tìm ra liệu một sản phẩm có thể thành công vượt mức dự đoán ban đầu chỉ là chuyện kinh doanh thông thường. Với việc nghiên cứu thị trường, bạn sẽ xác định được rõ ràng liệu cơ hội có tồn tại hay không, làm thế nào để xác định được vị trí của sản phẩm hay dịch vụ trên thị trường, hay khách hàng nghĩ gì sau khi sản phẩm được tung ra.

Nếu bạn lo lắng về thất bại và cần phải thu thập thông tin hay ý kiến để cân nhắc xem liệu sản phẩm mới của bạn, những tính năng hay địa điểm mới có thành công hay không thì hãy bắt đầu bằng việc đầu tư vào nghiên cứu thị trường bằng những công cụ và nguồn lực dưới đây.

1Think With Google: Marketer's Almanac

Giá: Miễn phí

Bạn luôn mong muốn có thể biết được xu hướng của người tiêu dùng trong các mùa khác nhau, vào các ngày lễ và những dịp đặc biệt khác? Think With Google’s Marketer’s Almanac sẽ đưa đến cho bạn những thông tin thú vị về xu hướng tìm kiếm và mua sắm của mọi người.

2. American Fact Finder

Giá: miễn phí

American Fact Finder là nơi bạn có thể tìm kiếm dữ liệu điều tra dân số Hoa Kì. Bạn có thể lọc theo độ tuổi, thu nhập, năm, chủng tộc và địa điểm sinh sống.

3. County Business Patterns

Giá: miễn phí

County Business Patterns cung cấp những thông tin về rất nhiều loại hình kinh doanh ở nhiều vùng khác nhau trên đất nước.

4. Business Dynamics Statistics

Giá: Miễn phí

Business Dynamics Statistics thu thập dữ liệu điều tra dân số và cho phép bạn tra cứu dữ liệu kinh tế về việc tạo việc làm, khởi nghiệp, ngừng hoạt động, bắt đầu kinh doanh, mở rộng kinh doanh hay cả đóng cửa doanh nghiệp.

5. FedStats

Giá: Miễn phí

FedStats đưa đến một diễn đàn luôn được cập nhật phục vụ việc tìm kiếm dữ liệu từ các cơ quan liên bang, bao gồm lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, giao thông và năng lượng. 

6. Nielsen MyBestSegments

Giá: Miễn phí

Nielsen's MyBestSegments cung cấp cho các nhà nghiên cứu những công cụ để hiểu rõ thông tin nhân khẩu cũng như thói quen và lối sống của một khu vực. Bạn có thể biết được khu vực nào sẽ thích hợp nhất với chiến dịch tung ra sản phẩm, liệu có đối thủ cạnh tranh ở gần hay không và xu hướng trong khu vực đó đã thay đổi như thế nào.

7. SurveyMonkey

Giá: Miễn phí cho gói Basic, $26/tháng cho gói Select, $25/tháng cho gói Gold, $85/tháng cho gói Platinum

SurveyMonkey là một công cụ hữu hiệu để tạo ra những cuộc khảo sát chuyên sâu, từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu được thị trường và xu hướng của người tiêu dùng. (Tìm hiểu thêm cách tạo một khảo sát thị trường tại đây.

8. Typeform

Giá: Miễn phí cho gói Basic, $35/tháng cho gói Pro, $70/tháng cho gói Pro+

Mỗi lần Typeform cho hiện lên màn hình một câu hỏi khảo sát, và bạn có thể đưa nhiều đáp án đi kèm hình ảnh. Typeform là một công cụ rất dễ sử dụng, được tối ưu hóa cho điện thoại và vô cùng thích hợp cho việc thu thập phản hồi.

9. Survata

Giá: $1/phản hồi cho gói Basic, $2.50/phản hồi cho gói Extended

Survata cũng là một công cụ để bạn xây dựng khảo sát, nhưng điểm đặc biệt là bạn có thể xác định được đối tượng mục tiêu. Nhân viên của Survata sẽ duyệt qua câu hỏi khảo sát của bạn, vì vậy dù bạn không phải là một nhà nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể thu về được những câu trả lời chất lượng và hữu ích.

10. Loop11

Giá: $158/tháng cho gói Micro, $410/tháng cho gói SMB, $825/tháng cho gói Enterprise

Loop11 là một dịch vụ kiểm tra được khả năng sử dụng, cho phép bạn kiểm tra cả trang web của đối tượng cạnh tranh và hầu như tất cả các trang web. Bạn có thể tạo một biểu mẫu và mời mọi người dùng thử thông qua chính trang web của bạn hoặc thông qua một dịch vụ của đối tác, ví dụ như Cint.

11. Userlytics

Giá:  Có nhiều gói đa dạng (từ $2900/năm cho 1 phiên sử dụng)

Userlytics cung cấp một nền tảng để thu thập ý kiến của người dùng về ứng dụng di động, videos, quảng cáo,... Công cụ này đưa lại cả bản webcam lẫn bản thu màn hình, từ đó bạn có thể dễ dàng so sánh câu trả lời của người dùng với phản ứng của họ trên video để hiểu rõ hơn họ đang tương tác với sản phẩm của bạn như thế nào.

12. Temper

Giá: $12/tháng cho gói Hobby, $49/tháng cho gói Pro, $89/tháng cho gói Business, $199/tháng cho gói White Label

Đôi lúc bạn cần những thử nghiệm "mộc" để có thể thấy rõ được phản ứng của người tiêu dùng. Temper cho phép bạn tạo ra câu hỏi, lấy một đoạn mã và đưa lên trang web của chính bạn. Temper đưa ra rất nhiều biểu tượng cảm xúc như mặt cười, mặt mếu hay mặt cau có để người dùng có thể dễ dàng để lại nhận xét của mình.

13) MakeMyPersona

Giá: Miễn phí

MakeMyPersona là một công cụ web tương tác sẽ đưa ra diện mạo khách hàng của khi bạn trả lời các câu hỏi về khách hàng lí tưởng của mình. Công cụ này cũng cung cấp rất nhiều hướng dẫn trong suốt quá trình nên sẽ rất dễ cho bạn để sắp xếp được những thông tin về đối tượng lí tưởng của bạn.

14) Ubersuggest

Giá: Miễn phí

Ubersuggest là một công cụ đơn giản để nghiên cứu nội dung và từ khóa. Bạn đưa vào một cụm từ và Ubersuggest sẽ trả về cho bạn một danh sách xếp theo thứ tự bảng chữ cái rất dài về những từ khóa đi kèm.

15) Pew Research Center

Giá: Miễn phí

Từ điều kiện kinh tế cho tới thái độ chính trị và cả việc sử dụng phương tiện truyền thông, trang web của Pew Research Center đều có vô số nghiên cứu miễn phí để bạn có thể hiểu hơn về thị trường bạn đang nhắm đến. Hơn thế nữa, trang web này có cả một giao diện rất đẹp và cả những biểu đồ tương tác đưa ra những dữ liệu chi tiết hơn khi bạn đưa chuột vào từng yếu tố.

16) Social Mention

Giá: Miễn phí

Social Media là một công cụ tìm kiếm phương tiện truyền thông thời gian thực, giúp bạn hiểu hơn về xu hướng trên mạng của những khách hàng tiềm năng. Hãy thử tìm kiếm một keyword, Social Mention sẽ cung cấp cho bạn những bài đăng trên mạng xã hội chứa những keyword đó và cả những keyword có liên quan và những thông tin bên lề.

17) HubSpot Research

Giá: Miễn phí

Bạn muốn biết lượng truy cập trang web khác nhau như thế nào theo từng ngành công nghiệp, hay quảng cáo hiệu quả ra sao ở những khu vực khác nhau trên thế giới? Bạn đã có HubSpot Research. Ngoài việc có thể xem những báo cáo nghiên cứu miễn phí, bạn còn có thể sử dụng công cụ xây dựng bài thuyết trình của HubSpot Research để có thể dễ dàng trình bày số liệu và biểu đồ thành một trang thuyết trình tùy chỉnh.

Bài báo này được đăng lần đầu trên Agency Post vào tháng 3 năm 2015 và đã được chỉnh sửa, cập nhật để cải thiện độ chính xác và toàn diện.

Nguồn: blog.hubspot.com

Được lược dịch bởi Công ty Tư vấn Quản lý OCD

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

2,565 lượt xem