Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

2018 Đạt 8.0 IELTS LISTENING Với Các Website Dành Cho Mọi Cấp Độ

Hãy chọn cho mình một website hứu ích mà bạn thích nhất cùng với các bài nghe dễ hiểu, phù hợp với trình độ hiện tại để tạo và duy trì THÓI QUEN nghe HÀNG NGÀY cho mình. Hãy luyện tập thật chăm chỉ, kể cả ban đầu nghe chưa hiểu nhiều hay thậm chí là chẳng hiểu gì cả, nhưng sau đó, đôi tai của bạn sẽ thích nghi dần với accents Tiếng Anh và dần dần tiến bộ hơn, hiểu hơn 10% đến 30% 50% 80% hay thậm chí là bạn sẽ hiểu "tường tận" tất cả, chắc chắn rằng mọi sự cố gắng và sự nổ lực của mình, bạn sẽ nhận được một kết quả xứng đáng và 8.0 cho Listening IELTS sẽ là quả ngọt của bạn trong năm nay.

 

1.SPOTLIGHT

Spotlight là một trang web phi lợi nhuận được tạo ra nhằm phục vụ và giúp mọi người luyện tập, phát triển các các kĩ năng Tiếng Anh của mình một cách tốt nhất. Tại website này, các bài nghe luôn với mức độ chậm vừa phải tầm gần 15 phút với các chủ đề gần gũi, liên quan đến các vấn đề nóng hổi xung quanh thế giới như:

 Your Life  Biography  Relationships  Healthy Living  Entertainment  Science and Technology  Society

Bạn có thể nghe trực tuyến hoặc có thể tải về phần AudioTranscript để luyện nghe và đọc mọi lúc. Nghe nhiều vừa tăng khả năng tư duy Tiếng Anh và đọc nhiều giúp bạn hiểu được nội dung đề cập và giúp nghe được những từ khó.

Ngoài ra bạn có thể Follow trang của Spot Light tại:

Facebook như: Spotlight Radio

YouTube như: Spotlight English

 

2.BRITISH COUNCIL

Là một trong những website học tiếng Anh lớn, vô cùng nổi tiếng mà chắc hẳn nó sẽ không còn quá xa lạ với chúng ta - những người đã, đang và sẽ tiếp tục cần trao dồi, cải thiện trình độ tiếng Anh mỗi ngày. 

Tại đây bạn có thể học tiếng Anh trực tuyến hoàn toàn miễn phí sử dụng trang web của Hội đồng Anh. Trang web bao gồm hàng trăm trang tài liệu audio, text, video, và hơn 2000 bài tập tương tác với nhiều chủ đề khác nhau. Vì vậy hãy bắt đầu luyện tập thường xuyên để cải thiện các kỹ năng của mình nhất là : Listening skills practice

Ở mục kỹ năng này tập hợp đầy đủ các bài nghe dành cho mọi cấp độ, từ cơ bản đến nâng cao như: 

Starting Out : Loạt video kể về các câu chuyện hài hước của Julia và Sammy và thông qua các cuộc trò chuyện ấy bạn sẽ hiểu sâu hơn về những từ và cụm từ hữu ích.

LearnEnglish Podcasts : Học tiếng Anh hàng ngày bằng cách nghe các podcasts bao gồm  những bài tập tương tác để giúp bạn thực hành và nâng cao trình độ tiếng Anh.

Big City Small World : Luyện nghe mỗi ngày và cải thiện kỹ năng nghe của mình thông qua loạt các câu truyện kể về một nhóm các bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới hiện đang sống và học tập ở London.

Word on the Street : Cải thiện level ngôn ngữ của bạn và cùng tìm hiểu về Vương quốc Anh cũng như văn hóa đặc sắc của quốc gia này bằng cách xem loạt video lý thú và hữu ích tại Word on the Street.

Britain is GREAT : Tìm hiểu về những điều kỳ diệu đã tạo nên "Britain Great" như hôm nay. Hãy bắt đầu thực hành và luyện nghe thật nhiều hơn với  các bài tập được cung cấp để tìm hiểu rõ về Vương quốc Anh và nâng cao khả năng ngôn ngữ của bạn.

Bạn có thể follow trang tại

Facbook: LearnEnglish – British Council

              LearnEnglish Teens – British Council

Twitter: Learn English 

 

 

3.BBC LEARNING ENGLISH:

BBC Learning English là một chương trình học tiếng Anh từ đài BBC gồm nhiều chuyên mục nhỏ được xây dựng nhằm mục đích giúp cho người học có một trang web học nhanh nhất và hiệu quả nhất. BBC Learning English đã dạy tiếng Anh cho khán giả toàn cầu từ năm 1943 cung cấp miễn phí âm thanh, video và tài liệu văn bản cho người học khắp trên toàn thế giới.

Được thành lập từ rất lâu, trang web được thiết kế cho mọi trình độ từ cơ bản đến nâng cao với rất nhiều chuyên mục đa dạng từ lớn đến nhỏ để người dùng tiếp cận với tiếng Anh một cách chân thật nhất qua những chương trình thú vị như: English at University, English at Work, New Report, The English We Speak, 6 Minute English, ...

Với nội dung đa dạng và phong phú, luôn cập nhật liên tục những thông tin bổ ích và cần thiết cho người đọc,... BBC sẽ phần nào giúp các bạn ngày càng tiến bộ hơn trong quá trình kiên trì học tiếng Anh của mình.

Bạn có thể follow trang tại:

Facebook: BBC Learning English

YouTube: BBC Learning English 

Instagram: BBC Learning English

Twitter: BBC Learning English ‏  

 

4.VOA Learning English:

Là một trong những website học tiếng Anh hay nhất và nhanh nhất bằng tin tức. VOA learning English nằm trong tờ báo nổi tiếng VOA của nước Mỹ được thành lập từ năm 1942. Phương pháp học của trang này nằm ở những bài báo được viết dưới dạng ngắn như: Các tin tức nóng hổi, phổ biến trong và ngoài nước Mỹ, nội dung ngắn dưới 5 phút, thường là các chủ đề thường trực, tồng quát và không quá phức tạp, hay các video nói về kiến thức văn hóa xã hội, kinh tế của nước Mỹ,... với giọng đọc rõ ràng, có transcript kèm theo trực tiếp bên dưới mỗi video. Website có nội dung hoàn toàn miễn phí và đây cũng xứng đáng là một trong những trang web hay nhất và giúp bạn nâng cao vốn từ vựng chuyên ngành nhanh và vô cùng hiệu quả, ngoài ra còn có phát âm của người nói sẽ giúp cho kỹ năng phát âm của bạn tiến bộ hơn.

Tại VOA Learning English các bạn có thể lựa chọn những chương trình phù hợp để xây dựng cho mình một lộ trình học phù hợp nhất như: Các cấp độ trên VOA Learning English, Learning English TV, English in a Minute, Everyday Grammar, News Word,...

Bạn có thể đọc thêm bài viết sau đây để hiểu rõ hơn và bạn sẽ biết được cách các cao thủ khai thác và luyện nghe tiếng Anh trên kho tin tức khổng lồ dành riêng cho việc học tiếng Anh này!

Hãy follow trang tại

Facebook: VOA Learning English

YouTube: VOA Learning English 

Twitter: VOA Learn English 

 

 

5.LISTENING IDIOMS:

Như các bạn đã biết Idiom được cấu tạo bằng nhiều từ khác nhau tạo thành một câu nhưng không chỉ đơn thuần là nghĩa đen của các từ ghép lại – mà thường mang nghĩa bóng. Idiom được người bản ngữ sử dụng rất nhiều trong văn nói và viết, vì vậy hiểu được ý nghĩa của Idiom sẽ giúp các bạn sử dụng Tiếng Anh hiệu quả hơn rất nhiều. Hãy xem lại và sử dụng những Idiom tại website này xuyên nhé! Chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày để học những từ mời, luyện tập thường xuyên thì chắc chắn rằng với hơn 1000 thành ngữ trong tiếng Anh bạn cũng sẽ dần dần nhớ hết.

6.TED TALK:

TED Talks là chuỗi những bài diễn thuyết mang tính truyền cảm hứng cao, đầy bổ ích được ghi lại tại các sự kiện của tổ chức phi lợi nhuận TED. Hầu hết các diễn giả tại chương trình này đều là người xuất chúng trong lĩnh vực của họ và các bài nói chuyện nhằm chia sẻ "những ý tưởng đáng giá", "những kinh nghiệm quý báu" đến với công chúng, đến với người nghe.

Hiện nay tại trang web TED cung cấp 1 nguồn phân loại bài nói tuyệt vời, theo chữ cái của từng chủ đề, và theo thời gian rảnh của bạn, phù hợp với hầu hết những nhu cầu tìm hiểu của bạn. Mọi chủ đề mà bạn quan tâm đến như: khoa học công nghệ, khoa học xã hội, triết học đến chủ đề vũ trụ, thần học, tâm linh, TED đều có một lượng "tài nguyên" vô cùng dồi sào và phong phú để đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Tại trang web này để luyện nghe 1 cách hiệu quả thì các bạn nên:

  • Chọn bài nói theo chủ đề yêu thích, phù hợp với trình độ của mình hiện tại.
  • Bắt đầu cố gắng nghe không bật phụ đề để xem thử rằng khả năng nghe của mình được tới đâu.
  • Theo dõi lại transcript tương tác và bấm vào những câu nào nghe không được để nghe lại.
  • Chuyển ngôn ngữ của transcript sang tiếng Việt để hiểu toàn bộ bài nói.

 

7.Một số kênh luyện nghe hữu ích khác:

1.NATURE PODCAST

2.CNN STUDENT NEWS3.LINKENGLISH PARK

4.AUSTRALIA NETWORK5.DEEP ENGLISH

6.The Best English

7.ELLLO

8.ESL LOUNGE

9.ESL Courses

 

Chúc các bạn học tốt!

 

-------------------------------------------------------

Bản quyền bài viết thuộc về YBOX.VN

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn "Theo YBOX.VN"

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

436 lượt xem