• 7 Cuốn Sách Kinh Doanh Nên Đọc Trong Năm 2017

    Bạn là người yêu thích kinh doanh? Bạn là người khao khát thành công? Những quyển sách kinh doanh dưới đây sẽ giúp bạn tìm thấy cảm hứng, rút ra những bài học hay từ thành công hoặc thất bại từ những người thành công.

    1. 7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt

    7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt là 7 thói quen có thể khiến các bạn trẻ có thể thay đổi cả cuộc đời bởi những gì chúng ta có được trong cuộc đời đều bắt nguồn từ những thói quen. Thói quen tốt giúp bạn thành công và hạnh phúc. Thói quen xấu cản trở, phá hỏng sự phát triển của bạn! Bạn nhìn nhận và suy nghĩ như thế nào, thì bạn sẽ đạt được đúng như vậy!

    Cuốn sách phân tích tác động lớn lao của 7 thói quen quan trọng nhất của những bạn trẻ cần có. Đó là:

    – Có thái độ sống tích cực;

    – Biết định hướng tương lai;

    – Việc hôm nay không để ngày mai;

    – Tư duy cùng thắng;

    – Biết lắng nghe để thấu hiểu và để được thấu hiểu;

    – Có tinh thần hợp tác;

    – Biết rèn luyện và phát triển những kỹ năng.

    Nghe thì có vẻ rất đơn giản nhưng đã là thói quen thì việc thay đổi nó chẳng dễ dàng chút nào. 7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt không chỉ khuyên bạn mà còn cho bạn thấy bạn được gì với những thói quen tưởng như đơn giản nhưng lại có quan hệ chặt chẽ và hỗ trợ nhau này. Vấn đề cốt lõi mà cuốn sách đưa ra, không hẳn là tập những thói quen tốt để giúp ích cho cuộc sống của bạn trẻ mà còn là nỗ lực để sống tích cực hơn, biết định vị mình trong cuộc sống, biết cách tiến lên để hoàn thiện mình.

    2. Từ tốt đến vĩ đại

    Từ tốt đến vĩ đại là một trong những cuốn sách có giá trị dành cho giới kinh doanh được nói đến nhiều nhất và bán chạy nhất thế giới trong suốt nhiều năm qua. Tại sao một số công ty đạt bước nhảy vọt… còn các công ty khác thì không?

     

    Kết quả trình bày trong quyển Từ tốt đến vĩ đại này sẽ làm nhiều độc giả ngạc nhiên, đồng thời cũng làm rõ thêm hầu như mọi khía cạnh trong việc xây dựng và thực thi chiến lược quản trị.

    Jim nhận xét: “Một số khái niệm được tiết lộ trong cuộc nghiên cứu đối lập rõ ràng với văn hóa doanh nghiệp hiện đại và chắc chắn, thật lòng mà nói, sẽ làm nhiều người không hài lòng”.

    Có thể là thế, nhưng liệu ai dám bỏ qua những kết quả này không?

    “Quyển sách này được nghiên cứu tỉ mỉ và viết rất hay. Nó đã bác bỏ những điều hiện nay đang được thổi phồng trong ngành quản trị – từ phong trào về những Tổng giám đốc siêu nhân đến phong trào IT, đến nỗi ám ảnh sáp nhập và mua lại công ty. Quyển sách này không thể giúp sự tầm thường đi lên hiệu quả. Nhưng nó giúp được hiệu quả đi lên xuất sắc.” (Peter F.Drucker – “cha đẻ” quản trị kinh doanh hiện đại của thế giới).

    3. Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả

     

    Xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình là ước mơ của rất nhiều người. Nhưng phần lớn các doanh nghiệp nhỏ sau khi thành lập đều đi theo mô hình: thành lập – phát triển nhanh chống – phát triển chậm lại – ổn định, không phát triển – suy yếu – chuyển ngượng.

     

    – Tại sao rất nhiều người bước vào kinh doanh để cuối cùng thất bại?

    – Họ đã rút ra những bài học gì?

    – Tại sao hiện nay có rất nhiều tài liệu hướng dẫn để một doanh nghiệp nhỏ thành công, nhưng rất ít người làm được?

    E-Myth: Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả sẽ trả lời câu hỏi đó. Nếu bạn đang sở hữu hoặc muốn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, thì đây là cuốn sách dành riêng cho bạn. Là một hiện tượng nổi bật trên thị trường sách, E-Myth: Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả đã xoá tan những ngộ nhận về doanh nghiệp. Sau nhiều năm tích luỹ kinh nghiệm trong vai trò cố vấn cho các doanh nghiệp nhỏ, Michael E. Gerber, tác giả cuốn sách, đã chỉ ra cách điều hành doanh nghiệp hiệu quả.

    Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dững một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững. Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộn sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của mình. “Để xây dững doanh nghiệp hiệu quả” , Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán… họ làm rất tốt công việc chuyên môn, vì vậy họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do làm công việc yêu thích và kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng khi thành lậo doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có khuynh hướng tiếp tục làm những gì họ giỏi và phớt lờ các yếu tố quan trọng khác của kinh doanh. Thiếu mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng phá sản. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc.

    Thực ra, vai trò doanh nghiệp hoàn toàn khác: họ cần tạo dựng một doanh nghiệp hoạt động độc lập với bản thân. Chủ doanh nghiệp phải hình dung ra sao, cần hoạch định các chiến lược nào về nhân sự, marketing, quản lý… Dần dần, chủ doanh nghiệp phải kiểm tra, đánh giá và thiết lập hệ thống văn bản cho từng vị trí để thay thế mình khi học không có mặt tại doanh nghiệp. Nếu thực hiện tốt những điều trên, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một “sân chơi”, trong đó mọi người đều tìm đựơc vị trí phù hợp cho mình để phát huy tốt nhất năng lực và sở trường của bản thân.

    4. Khác biệt để bứt phá

     

    Hầu hết các sách kinh doanh đều cho bạn cùng một lời khuyên. Đó là viết ra bản kế hoạch, nghiên cứu thị trường, tìm kiếm nhà đầu tư, vân vân và vân vân. Nếu bạn đang tìm một quyển sách như thế thì tốt nhất bạn hãy đặt cuốn sách này trở lại kệ. Còn nếu không?

     

    Khác Biệt Để Bứt Phá chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải làm việc cật lực, không cần phải hoang phí thời gian cho công việc giấy tờ hay họp hội. Bạn thậm chí còn không cần đến cả văn phòng nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa.

    Cái bạn cần là đừng nói nữa, mà hãy bắt tay vào việc. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn khối điều hay ho. Bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

    Không giống bất kì quyển sách nào dạy người ta cách thành công, Khác Biệt Để Bứt Phá hoàn toàn khác khi thay đổi mọi quan điểm mà bấy lâu nay bạn cho là đúng đắn. Bạn sẽ hiểu hơn và quyết định thay đổi bản thân mình. Chắc chắn bạn sẽ phải cám ơn quyển sách này vì đã dẫn bạn đi đúng hướng. Bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt ngày những trang đầu quyển sách. Thẳng thắng, rõ ràng và dễ đọc, Khác biệt để bứt phá là cuốn sách thực tiễn tuyệt vời dành cho những ai đã và đang mơ ước đến việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình.

    5. Tuần làm việc 4 giờ

     

    Nếu bạn biết cách quản lí thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé – những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!

     

    Cuốn sách THE 4-HOUR WORK WEEK đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen – chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: “Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng”.

    6. 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu

     

    13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu là cuốn sách “chỉ dẫn” duy nhất chỉ ra những nguồn lực bạn phải có để thành công. Cuốn sách sẽ giúp bạn trở nên giàu có, làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất. Những ý tưởng trong cuốn sách Think and Grow rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”.

     

    Cuốn sách chứa đựng nhiều hơn những gì mà cuốn sách giải thích về sức mạnh của những nguyên tắc. Phần hấp dẫn nhất của cuốn sách chính là những điều phi thường, những thông điệp trong cuốn sách được viết ra từ rất lâu nhưng vẫn mang tính “thời đại”. Ông đã bàn về những quan niệm như quản lý nhóm, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, những công cụ hữu hình, trí tuệ tập thể và mục tiêu cần được viết ra trước khi hành động.

    7. Khởi Hành

     

    Khởi hành là cuốn sách được hình thành từ những bài viết hướng dẫn cho sinh viên trên trang blog của Giáo sư John Vu (science-technology.vn). Giáo sư hiện đang giảng dạy tại Đại học Carnegie Mellon, Mỹ. Quyển sách ra đời với mong muốn giới thiệu những phương pháp học tiến bộ, cách tư duy khoa học, cũng như các kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong quá trình học tập, từ lúc chuẩn bị vào đại học cho đến lúc ra trường tìm việc làm một cách thuận lợi. 

    Giáo sư John Vu viết trang blog này dành cho sinh viên từ nhiều nước mà ông có tham gia giảng dạy (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ). Tuy nhiên, khi tổ chức cuốn sách này, Ban biên tập đã chọn lọc và sắp xếp các bài viết dựa trên những vấn đề và thắc mắc mà sinh viên Việt Nam thường gặp phải. Mục đích là để giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn ra thế giới, ý thức được sự thay đổi mang tính toàn cầu, nhận thức được nhiều cơ hội sẵn có và chủ động tự trui rèn phẩm chất cũng như kỹ năng để có thể đáp ứng được nhu cầu lao động trên thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Học sinh cấp 3, học sinh cuối cấp chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông và sinh viên đại học có thể sử dụng cuốn sách này như một cẩm nang để tự mình định hướng, lên kế hoạch và quyết định tương lai của chính bản thân mình.

    Khởi hành được bố cục theo từng chủ đề, học sinh và sinh viên có thể đọc theo từng phần với tư cách là một tập hợp những bài viết chia sẻ kinh nghiệm; hoặc có thể đọc một mạch theo hệ thống để có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường lao động, về việc giáo dục trong hiện tại và tự giáo dục trong tương lai, thông qua đó chủ động nắm bắt cách học sao cho đạt hiệu quả cao nhất về kiến thức và biết ứng dụng vào thực hành.Từng đề mục của cuốn sách được sắp xếp như một kiểu đối thoại với sinh viên, học sinh, giúp các bạn dễ dàng tiếp nhận, nắm bắt những thông tin quan trọng.

    Theo vnwriter.vn

    1703
    0 0