Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Bị chê bai và chấm 1 sao trên TripAdvisor, quán cà phê này vẫn có cách xử lý đầy khôn ngoan khiến khách hàng phải ùn ùn kéo đến

Làm thế nào để đối phó với những nhận xét 1 sao trên TripAdvisor? Trả lời một cách thật cẩn thận hay mặc kệ nó chìm nghỉm giữa những lời khen tích cực?

Bị chê bai và chấm 1 sao trên TripAdvisor, quán cà phê này vẫn có cách xử lý đầy khôn ngoan khiến khách hàng phải ùn ùn kéo đến

Arlo Calderbank, chủ quán cà phê Nook Neighbourhood

Nook Neighbourhood, một quán cà phê ở Stockport nước Anh đã chọn một cách xử lý khác.

Hồi đầu năm, quán cà phê này đã nhận đánh giá 1 sao trên trang TripAdviser, sau khi một khách hàng cảm thấy không hài lòng vì bát cháo yến mạch chưa được hâm nóng.

"Tôi đến đây sáng nay (13/2), gọi 2 cốc cà phê, 2 bát cháo yến mạch. Cà phê khá ngon, nhưng bát cháo yến mạch mới chỉ hơi ấm ấm chứ chưa chín.

Sau khi phàn nàn, tôi nhận được 2 bát khác bởi cô bồi bàn nhưng cô ta chẳng thèm xin lỗi. Chúng tôi ăn 2 bát đó, nhưng nó vẫn mới chỉ ấm chứ chưa chín.

Nhân viên ngồi ở quầy tính tiền hỏi tôi món cháo yến mạch thế nào, tôi trả lời rằng nó vẫn chưa chín. Anh ta xin lỗi nhưng chúng tôi bỏ đi ngay lập tức. Tôi cực kỳ thất vọng. Tôi không thể hiểu nổi tại sao họ có thể bưng bát cháo yến mạch chưa chín ra tới 2 lần liền.

Tôi sẽ không bao giờ quay trở lại".

 

Trước bình luận và đánh giá 1 sao của khách hàng trên, quán cà phê Nook Neighbourhood đón nhận với thái độ đầy cởi mở chứ không hề xấu hổ trước lời chỉ trích.

Quán đã viết lên bảng đặt trước cửa với nội dung như sau: "Mời vào, hãy thưởng thức món cháo yến mạch tệ nhất mà một người phụ nữ trên TripAdvisor từng có trong đời".

 

Bức ảnh này được chụp lại bởi nghệ sĩ hài Justin Moorhouse kèm lời bình luận "kỹ năng viết bảng tuyệt vời".

Trả lời về tấm bảng trên, giám đốc quán cà phê, ông Arlo Calderbank cho biết, "Chúng tôi chỉ muốn làm một điều gì đó thật khác biệt".

"Bình luận của người phụ nữ thực sự khiến chúng tôi cảm thấy chạnh lòng, vì chúng tôi luôn muốn phục vụ khách hàng tốt nhất có thể. Tôi đã cảm thấy xấu hổ khi đọc comment trên TripAdvisor"

Calderbank cho biết, quán cà phê của mình thường nhận được những phản hồi tích cực, nhưng đôi lúc vẫn có những người không thích món ăn ở đây. "Đó là một phần của cuộc sống".

Ông chủ cửa hàng này cho biết, ông đã choáng ngợp trước sự thích thú của mọi người đối với tấm bảng trên mạng xã hội.


Nơi có món cháo yến mạch chưa chín ngon nhất thị trấn

Nơi có món cháo yến mạch chưa chín ngon nhất thị trấn

Trên thực tế, quán cà phê Nook Neighbourhood từng có nhiều thông báo bằng bảng rất thú vị trước đó.


Cà phê à? Chúng tôi có đấy.

Cà phê à? Chúng tôi có đấy.


Một cái gì đó dí dỏm và kích thích tư duy (Sếp bảo tôi viết thế lên bảng)

Một cái gì đó dí dỏm và kích thích tư duy (Sếp bảo tôi viết thế lên bảng)

Cũng vào hồi đầu năm nay, một quán cà phê khác ở thành phố York cũng nhận được đánh giá 1 sao trên trang Advisor khi người phục vụ tính phí cốc nước chanh với giá 2 bảng Anh và cho rằng mức giá này quá đắt.

Đáp lại bình luận này, chủ quán cà phê đã có một bài giải thích đầy chi tiết tất cả những loại chi phí để tạo nên một cốc nước. Phản hồi này đã làm dậy sóng internet, khiến cộng đồng phải tán thưởng.

Minh Quân

Theo Trí Thức Trẻ

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

4,804 lượt xem