Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Khởi Sự Kinh Doanh: 7 Bước Để Bắt Đầu Từ Hôm Nay

Mặc dù khởi sự kinh doanh không phải là một công việc dễ dàng, nhưng nó lại không quá khó khăn như nhiều doanh nhân nghĩ. Thay vì ám ảnh từng chi tiết nhỏ hoặc nghi hoặc bản thân mình, nếu bạn làm theo bảy bước này, bạn đã có thể sẵn sàng tự khởi sự kinh doanh ngay hôm nay.

1. ĐỪNG BRAINSTORM, HÃY BRAINWRITE Ý TƯỞNG

Hãy giả sử rằng bạn là người trượt tuyết đầy đam mê, nhưng gần đây bạn đã chuyển đến Key West và muốn bắt đầu việc kinh doanh của riêng mình. Mặc dù bạn có kiến ​​thức và tình yêu dành cho trượt tuyết nhưng nó sẽ thật là vô nghĩa để khởi động một doanh nghiệp hoạt động về trượt tuyết ở Key West. Đó là khi bạn bắt đầu brainstorm các ý tưởng cho công việc kinh doanh của mình dựa trên thông tin như đối tượng mục tiêu của bạn và những sản phẩm hay dịch vụ nào bạn có thể cung cấp để nâng cao cuộc sống của họ, ngay nơi bạn sinh sống.

Về vấn đề brainstorm, theo Leigh Thompson, giáo sư quản lý của Kellogg School tại trang Fast Company, "với những người có ý tưởng dễ bị tan biến, điều thực sự xảy ra là khi một người đang nói thì bạn lại không nghĩ đến những ý tưởng của chính bạn." Loran Nordgren, cũng là giáo sư tại Kellogg cho biết, "Những ý tưởng ban đầu có khuynh hướng tạo ảnh hưởng không cân xứng tới phần còn lại của cuộc thảo luận."

Thompson và Nordgren cho rằng thay vì brainstorm, bạn hãy thử 'brainwriting'. Nói ngắn gọn, brainwriting là khi bạn viết ra những ý tưởng của bạn trước và sau đó thảo luận với những người khác. Kỹ thuật này khuyến khích sự sáng tạo và cho phép mọi người có cơ hội chia sẻ ý tưởng của mình mà không bị ảnh hưởng bởi bất cứ ai.

2. BIẾT VÀ PHÂN TÍCH NGÀNH CÔNG NGHIỆP CỦA BẠN

Sau khi bạn đã tìm ra một ý tưởng kinh doanh tiềm năng, đã đến lúc bạn cần biết chính xác ai sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cũng cần phải biết ai là đối thủ cạnh tranh của mình và số tiền cần có để bắt đầu.

Candice Landau viết trong Bplans rằng: "Có nhiều cách bạn có thể thực hiện việc này, bao gồm thực hiện các tìm kiếm chung của Google, đi chơi và nói chuyện với những người đang làm việc trong ngành đó, đọc sách của những người trong ngành, nghiên cứu những người chủ chốt, đọc các trang tin tức có liên quan, tạp chí ngành công nghiệp và tham gia một hoặc hai lớp học  (nếu có thể)."

Landau cũng gợi ý rằng nếu bạn không có thời gian để tự mình nghiên cứu kỹ càng, bạn có thể tìm tới các cơ quan chính phủ và SBDC tại địa phương của bạn.

3. VIẾT KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA BẠN

SBA.gov cho biết "một kế hoạch kinh doanh là một lộ trình thiết yếu cho sự thành công trong kinh doanh. Tài liệu sống này thường có kế hoạch 3-5 năm tới và phác thảo lộ trình mà một công ty dự định thực hiện để tăng doanh thu".

Khi viết kế hoạch kinh doanh của bạn, đảm bảo rằng nó bao gồm các thành phần sau:

  • Tóm tắt nội dung - Đây là hồ sơ của công ty bạn, cũng như các mục tiêu bạn muốn đạt được.
  • Mô tả Công ty - Mô tả công việc của công ty bạn và nó nổi bật như thế nào.
  • Phân tích thị trường - Đây là nghiên cứu bạn thu thập được về ngành, thị trường và đối thủ cạnh tranh.
  • Tổ chức và Quản lý - Mô tả cách thức cơ cấu doanh nghiệp của bạn.
  • Dịch vụ hoặc Dòng sản phẩm - Điều này giải thích những gì bạn bán và nó mang lại lợi ích gì cho khách hàng.
  • Tiếp thị & Bán hàng - Tập trung vào cách bạn lên kế hoạch tiếp thị doanh nghiệp và chiến lược bán hàng của bạn.
  • Yêu Cầu Tài Trợ - Nếu bạn cần tài trợ, đây là chi tiết các yêu cầu tài chính cần thiết để khởi sự kinh doanh.
  • Dự báo tài chính - Nếu bạn cần tài trợ, bạn cần thêm vào các dự án tài chính để chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn sẽ mang lại lợi nhuận.

4. ỔN ĐỊNH MỌI THỨ

Viết một bản kế hoạch kinh doanh có thể mất vài ngày hoặc vài tuần, tùy thuộc vào mức độ toàn diện bạn muốn, nhưng bạn thực sự có thể thiết lập kinh doanh chỉ trong một vài giờ. Jeff Haden nói rằng điều này là có thể trên trang Inc.com bởi vì;

  • Đừng lãng phí thời gian lựa chọn một cái tên hoàn hảo. Chỉ cần chọn tên để bắt đầu. Bạn luôn có thể thay đổi tên của mình sau.
  • Nếu bạn lên kế hoạch tuyển nhân viên, thành lập một công ty hợp danh, công ty TNHH, hoặc tập đoàn, bạn sẽ cần phải nhận được một số đăng ký kinh doanh.
  • Đăng ký tên thương mại của bạn.
  • Nhận giấy phép kinh doanh.
  • Nếu cần, hãy hoàn thành mẫu thuế doanh nghiệp tài sản cá nhân.
  • Hãy tìm hiểu xem địa phương của bạn có cần giấy phép hay không.
  • Xác định xem bạn có cần giấy chứng nhận bán lại hay giấy phép của người bán.
  • Mở một tài khoản ngân hàng doanh nghiệp để bạn có thể tách riêng tài chính cá nhân và tài chính kinh doanh.
  • Làm quen với các khái niệm cơ bản về kế toán, chẳng hạn như bảng tính kế toán.

5. TUÂN THỦ LUẬT PHÁP

Hành động này đã được đề cập đến một vài lần trước đó bởi vì đây là một trong những bước quan trọng nhất không chỉ làm cho doanh nghiệp của bạn trở thành hiện thực mà còn xác định những ý nghĩa pháp lý và thuế mà bạn sẽ phải tuân thủ và chịu trách nhiệm. Cá nhân tôi khuyên bạn nên nói chuyện với một người làm thuế hoặc luật sư về những gì là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn vì mỗi hình thức kinh doanh có thể có những hậu quả pháp lý rất lớn.

Trong hầu hết các trường hợp, loại hình doanh nghiệp của bạn sẽ thuộc một trong những trường hợp sau đây:

  • Doanh nghiệp tư nhân - Đây là loại hình kinh doanh cơ bản nhất để thành lập khi bạn sở hữu doanh nghiệp một mình.
  • Công ty hợp danh - Khi có từ hai người trở lên sở hữu công ty.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn - SBA.gov định nghĩa một LLC là "một loại cấu trúc hợp pháp cung cấp các tính năng trách nhiệm hữu hạn của một công ty, hiệu quả về thuế và tính linh hoạt trong hoạt động của một công ty hợp danh".
  • Công ty - Đây là một pháp nhân độc lập do các cổ đông sở hữu.
  • Công ty nhỏ - Loại này cũng tương tự như công ty trừ trường hợp bạn bị đánh thuế trên mức độ cá nhân. - đây là loại cá nhân tôi đã thiết lập cho công ty của mình dựa trên lời khuyên pháp lý.
  • Hợp tác - Đây là một doanh nghiệp hoặc tổ chức được sở hữu và vận hành vì lợi ích của những người sử dụng dịch vụ của họ.

Vì việc làm ăn hợp pháp là một việc quan trọng để bạn tự làm quen, bạn cũng nên xem lại "Hướng dẫn Đầy đủ để Đăng ký Tên Doanh nghiệp của bạn".

6. BẢO ĐẢM TÀI CHÍNH

Nếu bạn không tiết kiệm được đủ tiền để khởi sự kinh doanh bằng tiền của mình, bạn sẽ phải mượn tiền để bắt đầu. Theo truyền thống, điều này đã đạt được thông qua Venture Capitalists, Angels, các ngân hàng thương mại, thẻ tín dụng, SBA, hoặc bạn bè và gia đình của bạn.

Tuy nhiên, bạn có thể tìm các giải pháp tài chính thay thế như;

  • Bao thanh toán nơi các khoản phải thu đi đến bên thứ ba.
  • Mượn IRA hoặc 401 (k)
  • Trợ cấp chính phủ
  • Cho vay ngang nhau
  • Gây quỹ
  • Tài chính vi mô, nơi bạn vay một khoản vay nhỏ.
  • Tài chính thông qua các nhà cung cấp hoặc người bán sỉ.
  • Tham gia các cuộc thi kinh doanh.
  • Tham gia vườn ươm.
  • Trao đổi với các doanh nghiệp khác.

Đây là hướng dẫn nhận được tài trợ tôi thu thập được, giải thích từng bước bạn cần thực hiện để nhận được kinh phí cho việc khởi nghiệp hoặc thành lập doanh nghiệp nhỏ.

7. TĂNG SỨC HÚT

Cuối cùng, bạn muốn tăng sức hút cho doanh nghiệp của bạn để khi bạn khởi chạy đã có sẵn cơ sở khách hàng. Điều đó nghe có vẻ khó khăn, nhưng nếu bạn lấy lời khuyên từ những chuyên gia này, bạn có thể bắt đầu thu hút gần như ngay lập tức.

  • Xây dựng một cái gì đó sáng tạo.
  • Trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng của ngành.
  • Xây dựng một thương hiệu mạnh.
  • Tạo các video.
  • Tiếp cận với các phóng viên và những người có ảnh hưởng.
  • Tạo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Theo saga.vn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

291 lượt xem