Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Làm Thế Nào Để Thể Hiện Năng Lực Cá Nhân Một Cách Hiệu Quả?

Khi tham gia một công ty, môi trường làm việc mới, Bạn sẽ làm gì để thể hiện năng lực cá nhân một các hiệu quả, khéo léo? Đừng chần chờ, hãy lập ngay kế hoạch chuyển mình từ “lính mới” thành siêu sao tại chốn làm việc. Không cần ăn to nói lớn, không cần bất kỳ nghệ thuật “Đắc nhân tâm” phức tạp nào mà chỉ cần những bí quyết đơn giản dưới đây.

Tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, nhưng cũng đừng để sự căng thẳng vì “lạ nước lạ cái” khiến bạn lúng túng.

Chú ý tác phong quần áo, lắng nghe những chỉ dẫn từ đồng nghiệp, nếu dùng tai nghe thì nên điều chỉnh âm lượng thấp… đây là một số lưu ý cơ bản về nghi thức văn phòng.

Tiếp theo, hãy chú ý đến tướng đi, dáng ngồi của chính mình. Đừng nghĩ rằng chỉ có người mẫu mới cần những tư thế đẹp, khi bạn có một dáng đi khoan thai, toát ra vẻ tự tin, chuẩn mực thì sẽ càng có nhiều điểm cộng. Một dáng đi với đầu cúi thấp, lưng trĩu xuống thiếu tự tin sẽ làm bạn trở nên “dễ bắt nạt” trong mắt người khác đấy. Ngoài ra, nếu ngồi với tư thế không đúng, bạn sẽ mắc các bệnh về xương khớp rất tai hại nữa. Đừng ngại điều chỉnh khuyết điểm trong tư thế của chính mình, một lớp gym hoặc bác sĩ chỉnh hình có thể hỗ trợ bạn.

Nhưng để có sự nghiệp thành công, thứ quan trọng nhất vẫn là nội dung công việc. Luôn luôn có một cuốn sổ hoặc phần mềm liệt kê các đầu việc và những nhiệm vụ phải hoàn thành trong ngày/tuần/tháng. Hãy quên những lời khuyên sáo rỗng như “hứa ít làm nhiều” đi. Điều này chỉ nên áp dụng với những công việc đặc biệt. Chỉ cần cam kết deadline bạn sẽ hoàn thành và đáp ứng thời hạn đó là được.

Thân thiện và hòa đồng nhưng đừng “ngồi lê đôi mách”

Chìa khóa để bạn làm việc với năng suất cao là luôn theo sát đầu việc, biết thư giãn đúng lúc và ở trong một môi trường làm việc dễ chịu.

Để tập trung và làm việc với hiệu suất tối đa có thể rất khó khăn nếu lượng công việc của bạn khá nhiều, và dễ mất tập trung khi các đồng nghiệp cần tìm và ngắt ngang bạn khỏi dòng công việc đang xử lý. Một thủ thuật hiệu quả cho bạn: Tạo một danh sách công việc theo thứ tự ưu tiên theo thời hạn hoàn thành, từ dễ đến khó và từ nhanh đến cần nhiều thời gian hơn.

Cách bạn quản lý đầu việc cũng thể hiện sự sáng tạo trong công việc của bạn. Vì vậy hãy học hỏi thêm nhiều cách quản lý từ người đi trước, bạn sẽ còn hứng thú hơn với những thay đổi thú vị hằng ngày đó!

Gặp rắc rối khi cần động lực? Sự vui vẻ cùng đồng nghiệp có thể tạo ra một tâm trạng hạnh phúc, thoải mái trong công việc. Rủ những đồng nghiệp thân thiết đi giải lao và hỗ trợ những người khác khi bạn có thời gian. Không chỉ xây dựng nền tảng tâm lý tốt đẹp, điều này còn giúp cho văn phòng trở thành một nơi bạn thực sự muốn đến và ở lại suốt 8 tiếng 1 ngày. Ngoài ra, tâm trạng thoải mái, vui vẻ sẽ làm cho bạn dễ dàng sáng tạo trong công việc hơn, đem lại nhiều lợi ích về hiệu quả và thành tích cho bạn đấy.

Cẩn thận với “mối quan hệ lãng mạn” tại văn phòng. Có thể nó sẽ giúp tạo động lực phấn đấu đi làm cho bạn. Nhưng nếu có bất kỳ trục trặc gì thì công việc chung cũng dễ bị ảnh hưởng. Tình yêu công sở là “con dao hai lưỡi”, bạn cần tỉnh táo và đưa ra quyết định chính xác.

Tận dụng “kỹ năng mềm”

Sự nghiệp thành công không chỉ dừng lại ở thực lực. Cách bạn tương tác với mọi người ở công ty, văn phòng trong công việc cũng là một cách thể hiện năng lực cá nhân cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là kỹ năng cần thiết thể hiện sự linh hoạt và nhanh nhạy của bạn. Cần suy xét kỹ lưỡng không chỉ với tốc độ nói, ngôn từ sử dụng, mà còn cả sự tinh tế và cẩn thận khi bạn lắng nghe cấp trên, cũng như đồng nghiệp.

Hãy cứng rắn trong ý chí nhưng nhẹ nhàng trong lời nói trong môi trường công sở. Nếu gặp việc bạn không thể đáp ứng, hãy thật tâm từ chối nhẹ nhàng, nhưng có một giải pháp thay thế ngay cho người nhờ vả. Nếu sếp đưa ra yêu cầu vô lý, hãy khéo léo đưa ra một giải pháp “vẹn cả đôi đường”, và đương nhiên hãy làm cho ý tưởng trở nên có vẻ “được truyền cảm hứng từ lời sếp”. Nghe có vẻ thật “nịnh bợ”, nhưng đôi khi lùi một bước là tạo đà cho mười bước tiến lên đấy.

Không tham công tiếc việc

Hãy rạch ròi giữa việc năng suất cao và tham công tiếc việc. Người năng suất cao là người hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả, và biết lược bỏ những việc “râu ria” không cần thiết, tìm ra nhiều cách sáng tạo trong công việc hơn. Còn người tham công tiếc việc có thể cũng có năng suất cao, tuy nhiên bạn đang biến mình trở thành một cỗ máy và sẽ dễ bị “sập nguồn” – kiệt sức bất kỳ lúc nào! Năng lực cá nhân của bạn sẽ được thể hiện ở cách sắp xếp thứ tự ưu tiên, tốc độ giải quyết vấn đề và thời gian trống để tìm tòi, học hỏi những kiến thức, kỹ năng mới.

Tuyệt nhiên không bao giờ được áy náy xấu hổ khi dùng thời gian nghỉ phép của bạn. Đó là thành quả bạn đáng được hưởng.

Sự nghiệp thành công là rất quan trọng, nhưng nếu không có cuộc sống cá nhân thì bạn quả thực quá vô vị rồi! Sức khoẻ và tinh thần của bạn thực sự bắt đầu giảm dần nếu làm việc hơn 39 tiếng một tuần – theo một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Úc. Vậy nên hãy biết dành thời gian chăm sóc và yêu thương bản thân. Vì ngoài công việc, bạn vẫn còn rất nhiều điều cần khám phá mà.

Theo blog.generali-life.com.vn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

2,077 lượt xem