Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

6 Công Cụ Làm Việc Nhóm Chuyên Nghiệp Không Thể Bỏ Qua

1.Trello

Trello là một công cụ quản lý công việc hiệu quả, chỉ cần nhìn vào có thể nhận biết tiến trình của dự án đã chạy tới đâu, nhiệm vụ của các thành viên, thời hạn hoàn thành công việc.Trello không hề phức tạp và nó giúp quản lý công việc thông qua hàng loạt những tính năng và ứng dụng bên dưới.
Trello rất linh hoạt có thể hỗ trợ cho bạn quản lý theo cách bạn muốn và dùng cho nhiều thứ khác nhau như là quản lý các công việc cá nhân hay quản lý một dự án lớn.

Mặc dù Trello có gói Business Class (50$/tháng/công ty) tuy nhiên phiên bản free vẫn rất đầy đủ và thoải mái để sử dụng cho tất cả những nhu cầu thông thường. Điều đó cực kỳ quan trọng  vì giá trị đem lại cho bạn cực lớn và có thể sử dụng thoải mái mà không phải lo lắng về chi phí. Nói chung nếu cần một công cụ miễn phí, dễ sử dụng và hiệu quả để quản lý công việc của bản thân của team hoặc của công ty thì Trello là lựa chọn tốt nhất hiện nay

2. Slack

Slack là công cụ chat nhóm tuyệt vời vì nó có thể tích hợp nhiều tính năng mạnh mẽ như google driver, trello, dropbox, notify… để làm việc nhóm một cách hiệu quả hơn. Slack giúp đồng bộ giao tiếp của người dùng trên các nền tảng khác nhau  như Windows, Mac, Linux, Android, iOS Với khả năng thông báo cực kì tốt, bạn có thể yêu cầu Slack thông báo mọi tin nhắn tới, nhưng cũng có thể yêu cầu  Slack chỉ thông báo khi có ai đó nhắn trực tiếp cho bạn hoặc khi người khác đề cập đến tên bạn (bằng cách dùng dấu @, giống như tag trên Facebook vậy), đồng thời nó còn hỗ trợ rất nhiều hệ điều hành phổ biến, linh hoạt. Gửi các tệp tin cũng được thực hiện một cách dễ dàng, nhưng tính năng tuyệt vời của Slack có lẽ là nó có thể giúp lưu lại các đoạn tin nhắn và tạo ra một cơ sở dữ liệu về các chủ đề mà đã thảo luận. Do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc mất dữ liệu
Ngoài những ưu điểm trên thì slack phát triển nhanh chóng nhờ vào việc tiết kiệm email. Hàng ngày, người dùng phải liên tục nhận vô số thông báo từ các ứng dụng, email nội bộ và email từ khách hàng, đối tác. Slack giải quyết vấn đề trên bằng cách tạo ra một cho phép các thành viên giao tiếp trên các kênh (channel) khác nhau và giảm bớt phần lớn những email không cần thiết. Việc tạo ra nhiều kênh ( channel ) với các tính chất công việc khác nhau và chỉ có một số người tham gia kênh sẽ giúp giải quyết công việc một cách chính xác. Gói miễn phí của Slack cho phép người ta có thể lưu trữ tới 10.000 tin nhắn mà nhóm đã trao đổi với nhau, 5GB dung lượng lưu trữ.

3.Asana

Asana là một công cụ hỗ trợ quản lý dự án khá đơn giản và tiện dụng với giao diện đơn giản, thân thiện với người sử dụng. Ngoài những tính năng vượt trội và vô cùng phong phú, Asana cũng giúp người sử dụng có thể quản lý công việc  theo tên dự án, deadline hoàn thành, trình tự diễn ra… và trên hết có thể kết nối các thành viên trong nhóm thực hiện dự án với nhau trong môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo tính tương tác chặt chẽ.

Công việc của bạn đòi hỏi phải tiếp nhận rất nhiều mail hằng ngày, chưa kể với những nội dung khác nhau. Asana giúp theo dõi dự án một cách rất tiện lợi mà không cần phải gửi mail thường xuyên, tiết kiệm được khá nhiều thời gian, do đó sẽ nâng cao năng suất công việc. Bên cạnh đó làm việc với calendar còn giúp việc theo dõi và giám sát tiến độ công việc rất dễ dàng và nhanh chóng.
Đây là công cụ miễn phí cho các nhóm từ 15 người trở xuống với giao diện tuyệt vời có hỗ trợ các ứng dụng trên iPhone, iPad và Android giúp người dùng sử dụng danh sách một cách thông minh hơn và có thể sắp xếp thứ tự các dự án khác nhau. Ngoài ra, Asana còn cho phép người sử dụng theo dõi tiến độ công việc thêm vào những comment, file đính kèm, ghi chú, inbox … một cách hết sức linh hoạt để có thể cập nhật và kiểm soát tính hiệu quả của công việc một cách tiện lợi nhất.

4. Producteev

Producteev là một ứng dụng văn phòng tạo ra các nhóm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên theo mức độ quan trọng và có thời hạn,cũng như chia sẻ tập tin giữa các thành viên. Ngoài ra, Producteev cũng hỗ trợ thông báo lịch họp qua nhiều phương tiện khác nhau, gồm cả thông báo mail. Mục đích chính của Producteev cải thiện việc kết nối giữa nhóm trưởng và mọi thành viên trong nhóm trong quá trình làm việc, từ đó mọi chi tiết trong công việc giữa các nhóm sẽ rõ ràng, thống nhất và báo cáo chặt chẽ hơn.

5.Bitrix24

Bitrix24 được xem là mạng xã hội nội bộ  dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cung cấp đầy đủ các công cụ cho phép các nhóm làm việc của công ty thảo luận trực tiếp( chat nhóm, cuộc gọi video), chia sẻ tài liệu (tải về hoặc chỉnh sửa trực tiếp trong tài liệu,…) lên kế hoạch công việc dễ dàng. Giúp những thành viên trong nhóm theo dõi tiến độ công việc tốt hơn, cấp quyền quản lí giữa những thành viên đảm bảo các bộ phận có thể làm việc tốt. Những tính năng mà Bitrix24 có được như là một sự kết hợp giữa Facebook với Google Docs , Skype ,WhatsApp , Wunderlist , Basecamp… Bitrix24 được tạp chí Forbes đánh giá là một trong ba công cụ quản lý tốt nhất thế giới năm 2015. Ở Việt Nam, trên 2000 doanh nghiệp, tổ chức đã đăng ký ứng dụng hệ thống này, 30% trong số đó nhận thấy không thể thiếu một hệ thống quản lý toàn diện như Bitrix24.

 

Một trong lý do bạn nên sử dụng Bitrix24 nữa là đây là một phần mềm có cả phiên bản miễn phí. Công cụ này có gần như hầu hết thậm chí là tất cả các tính năng để phục vụ cho mục đích quản lý công việc tự tổ chức. Với đầy đủ các tính năng cần thiết của một phần mềm quản lý làm việc nhóm như  tính năng của một mạng xã hội nội bộ, có tính tương tác cao, khả năng chia sẻ tập tin, kết hợp thêm cả tính năng trò chuyện nhóm, quản lý dự án, lịch làm việc nhóm, quản lý tài liệu…Bitrix24 thực sự là một công cụ hoàn hảo phục vụ cho công tác quản lý các nhóm làm việc.

6. MindMeister

MindMeister là một ứng dụng wed miễn phí cho phép tạo bản đồ tư duy  một cách dễ dàng. Bản đồ tư duy có thể được xuất ra với nhiều định dạng khác nhau như  PDF, JPEG, PNG, GIF… và có thể được lưu lại cho những sử dụng tiếp theo. Làm việc theo nhóm sẽ trở nên dễ dàng bằng việc xem lịch sử chỉnh sửa để theo dõi các thành viên khác đã đóng góp vào dự án. MindMeister có khả năng tạo slideshow, tùy chọn bố cục màu sắc, thêm icons, nhận xét, link, chèn hình ảnh dễ dàng. Hiện nay các nhóm  ít khi sử dụng bản đồ tư duy vào việc quản lý công việc hay dự án, nhưng nếu nhóm của bạn đang tìm kiếm về ứng dụng loại này thì MindMeister chính là thứ bạn cần, đây là công cụ cung cấp cho người dùng bản đồ tư duy trực tuyến cũng như phiên bản dành điện thoại.  
                               

                               ------------------------------------------------------

                                                                     Bản quyền bài viết thuộc về YBOX.VN

                             Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn "Theo YBOX.VN"

 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

23,952 lượt xem