• Một Ý Niệm Khác Về Dinh Dưỡng, Sinh Viên Bạn Đã Biết?

    Sinh viên là khoảng thời gian bạn phải cháy hết mình với những hoạt động ngoại khoá, dự án phát triển bản thân hay đơn giản là những chuyến du hí xa thật xa với bạn bè. Cuộc sống luôn bận rộn cùng một cơ thể còn đang khoẻ mạnh có thể khiến bạn quên mất tầm quan trọng của những bữa ăn đủ dinh dưỡng dành cho cơ thể mình. Hơn nữa, đối với người trẻ, dường như việc “eat healthy” lại càng khó khăn hơn bởi sự cầu kì trong cả khâu chọn lựa thực phẩm lẫn chế biến. Tuy nhiên, ăn uống khoa học có thể giúp bạn khoẻ hơn, đối phó với stress và thể hiện mình tốt hơn trên giảng đường. 8 lời khuyên dưới đây có thể sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về lối sống khoẻ mạnh lâu dài này.

    Hiểu rõ thực phẩm có hại ảnh hưởng đến bạn như thế nào

    Để có động lực thay đổi thói quen sống, bạn phải biết nó ảnh hưởng thế nào đến cơ thể mình trước tiên. Thức uống có chưa caffeine khi dùng quá nhiều và trong thời gian dài có thể gây đau đầu, mất tập trung. Đồ ăn nhanh giàu chất béo hay đồ chiên rán dầu mỡ sẽ gây nên các bệnh về tim mạch. Ăn uống thất thường và bỏ bữa làm ảnh hưởng đến dạ dày, gây nên các bệnh như đau dạ dày, viêm niêm mạc dạ dày,…Hơn nữa, thói quen ăn bất hợp lí cũng khiến cơ thể mất cân đối, da nổi mụn, đen xạm và sơm lão hoá.

    Luôn luôn ăn sáng

     

    Nghiên cứu chỉ ra rằng, bỏ bữa sáng làm giảm đáng kể thành tích học tập. Khi không có thời gian để ngồi xuống và thưởng thức một bữa sáng, hãy mang theo bên mình một ít bánh mì, trái cây và nước trái cây. Hầu hết những đồ ăn này đều có thể bảo quan trong tủ lạnh, và luôn sẵn sàng để bạn mang theo bên mình.

    Luôn mang theo đồ ăn vặt của mình

     

    Bằng cách này, nếu cơn đói ùa đến trong khi đang học hay buổi đêm, bạn sẽ không bị cám dỗ bởi bánh kẹo, khoai tây chiên hay nước ngọt trong máy bán hàng tự động. Đó có thể là trái cây tươi hoặc sấy khô, các loại bánh làm từ ngũ cốc và tất nhiên là ít đường, lúa mì nguyên hạt hoặc sữa chua ít đường.

    Ăn thực phẩm giàu Canxi

    Những thanh niên trong độ tuổi 20 cần bổ sung thêm thật nhiều canxi để phát triển và dự trữ cho sau này. Nhất là đối với các bạn nữ, việc này là rất cần thiết bởi bạn sẽ phải truyền cho con mình một lượng lớn canxi sau này.

     

    Nếu phải ăn đồ ăn nhanh, hãy lựa chọn thông minh

     

    Chọn Pizza với một nửa phô mai, bánh mì kẹp thịt bò, rau trộn với nước sốt hoặc sữa chua. Hạn chế các món ăn có chất béo cao như khoai tây chiên, gà chiên hoặc bánh kẹp cá ngừ.

    Nếu muốn giảm cân hãy giảm một cách hợp lí

     

    Tự bỏ đói bản thân hoặc những chế độ ăn kiêng cho thấy kết quả tức thì thường không được ủng hộ vì chúng rất có hại cho sức khoẻ của bạn. “80% thành công của việc giảm cân phụ thuộc vào chế độ ăn uống”. Hãy tạo cho mình một thực đơn giảm cân khoa học, lành mạnh kết hợp tập thể dục.

    Uống thật nhiều nước

     

    Bạn cần ít nhất 8 ly nước mỗi ngày và nếu bạn tập thể dục với cường độ cao, bạn cần nhiều nước cho cơ thể hơn nữa. Nếu nước tinh khiết làm bạn cảm thấy “nhạt miệng”, thử chuyển sang các

    loại nước ép trái cây và nước từ các loại hạt. Vậy nên hãy luôn mang theo bên mình một chai nước/ nước ép đến lớp học để cung cấp đủ nước trong cả một ngày.

     

    Và cuối cùng, chúc ngon miệng !

    Thức ăn mang nhiều ý nghĩa hơn việc đơn thuần chỉ là những chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy nên hãy dành thời gian thưởng thức chúng và cảm nhận “chất dinh dưỡng” tuyệt vời dành cho tâm hồn.

                                               

                                                          ------------------------------------------------------

                                                                      Bản quyền bài viết thuộc về YBOX.VN

                                                Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn "Theo YBOX.VN''

     

    3452
    0 0