Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Muốn Quản Lý Tốt Thời Gian Làm Việc Hãy Nên Thực Hiện Những Điều Sau Đây

"Thời gian là vàng là bạc"

Cứ mỗi phút mỗi giây trôi qua đi thì chúng ta sẽ khônng thể nào lấy lại được. Nếu như chúng ta không biết quản lý thời gian, làm việc gì cũng không có một kế hoạch cụ thể, không sắp xếp thời gian hợp lý thì mọi thứ đều trở nên rối như tơ vò. Khi thời gian bị lãng phí, trôi qua một cách vô bổ thì có thể chúng ta sẽ trở nên bị động trong kế hoạch của người khác.

Với nhịp sống hối hả như ngày nay đang có rất nhiều người phải mải miết chạy đuổi theo thời gian vì do không biết tận dụng, không biết sắp xếp công việc và cuộc sống như thế nào cho phù hợp nhất. Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng: Tại sao có người thành đạt, có người lại thất bại, có người luôn gặt hái cho mình biết bao là thành quả nhưng cũng có người chẳng làm được gì? Bạn biết không, điều cốt lỗi then chốt tại ra sự khác biệt đó ở đây chính là phương pháp quản lý thơi gian của mỗi người. Vậy làm sao có kỹ năng quản lý thời gian tốt để năng suất công việc đạt hiệu quả cao, thì bạn cố gắng thực hiện những điều sau đây.

Hãy luôn đặt mục tiêu cho bản thân và xác định thời gian hoàn thành:

Bạn biết đấy việc đặt mục tiêu cho bản thân là cách quản lý khoa học nhất và là rất quan trọng để bạn quản lý thời gian hiệu quả, khi bạn có một mục tiêu rõ ràng bạn sẽ luôn chủ động biết được mình cần và nên làm gì để đạt được những mục tiêu đó vì chúng sẽ giúp bạn định hướng rõ ràng cho con đường sự nghiệp của bản thân trong tương lai. Việc lập mục tiêu cũng phần nào giúp bạn nhận ra đâu là việc đáng để dành thời gian quan tâm và đâu sẽ là những điều ko nên bị lãng phí thời gian.

Hãy luôn ra sức cố gắng, thật quyết tâm và tập trung làm việc hiệu quả để đạt được điều đó. Khi mệt mỏi chúng ta có thể thư giãn, nghủ ngơi một chút. và tiếp theo sau đó lại tiếp túc đặt ra nhiều mục tiêu hơn, tương ứng và thích hợp với thời điểm yêu cầu hoàn thành đối với những công việc khác. Cứ như thế, dần dần bạn sẽ tạo được thói quen biết quản lý thời gian tốt để làm việc hiệu quả. Và khi bạn nhận được những thành quả, những thành công thì nó sẽ là niềm động viên, khích lệ tinh thần cho bạn và khiến bạn tiếp tục muốn hoàn thành thêm nhiều mục tiêu, dự định mới.

 

Lên danh sách, liệt kê ra những công việc cần phải làm:

Bạn hãy sắm cho mình 1 quyển sổ nhỏ và ghi vào đó tất cả những mục tiêu, những công việc mà bạn muốn hoàn thành đạt được trong ngày, trong tuần, trong tháng, trong tương lai. Rồi chia chúng theo một thứ tự ưu tiên, mục tiêu nào thực hiên trước, mục tiêu nào thực hiện sau, đâu là mục tiêu ngắn hạn, đâu là mục tiêu dài hạn. Đó chính là hành động giúp bạn vạch ra con đường đi cho chính mình mà không phải mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ, lựa chọn và quyết đinh. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tiết kiệm được thời gian quý giá của bản thân. Bạn sẽ biết rằng mình cần phải làm gì vào giờ nào, ở đâu,... như vậy bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để nhớ xem thử mình phải làm việc gì vào ngày hôm nay, hay phải làm cái gì tiếp theo. 

Cứ mỗi sáng khi thức dậy, bạn không nên lướt facebook hay lang thang trên các trang mạng xã hội quá nhiều mà hãy dành ra 5 đến 10 phút để lên kế hoạch trước những việc cần làm và đặt ra mục tiêu cho những công việc trong ngày hôm nay. Và  sau đó, vào cuối ngày làm việc, bạn hãy xác định lại những điều gì mình đã hoàn thành và các việc nào chưa làm xong. Và tiếp tục lên danh sách các việc cần làm cho ngày hôm sau. Bằng cách này, bạn sẽ sử dụng quỹ thời gian của mình hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn và sẽ ko cảm thấy mệt mỏi hay cuống cuồng lên khi mọi việc chưa được như ý muốn.

Rèn luyện tính kỷ luật và thật tập trung:

Bạn phải luôn tự hà khắc với chính bản thân mình: Bạn cần phải biết rằng công việc đó ảnh hưởng như thế nào với bạn. Khi bạn không làm đuợc điều đó thì sẽ có một kết quả tệ, ảnh hưởng đến quá trình học tập, thăng tiến trong sự nghiệp, cho tương lai... Hôm nay không làm được việc đó, bạn phải quyết tâm làm vào hôm sau, và nếu cứ không hoàn thành thì chắc chắ nó sẽ chiếm mất thời gian biểu hôm kế tiếp, cứ thế dần dần bạn sẽ không đạt được mục tiêu đã đề ra chỉ vì một ngày không hoàn thành công việc, và bạn sẽ dần chán nản hơn.

Hãy tắt hết các thiết bị như điện thoại,máy nghe nhạc hay các trang mạng xã hội và tập trung hoàn toàn vào các việc cần làm. Sau khi hoàn thành, bạn có thể thư giãn ít phút, uống một tách trà, hay nghe chút nhạc, tất cả sẽ khiến bạn sẽ cảm thấy hiệu quả và thoải mái hơn rất nhiều.

Đã quá trễ rồi, nên bắt đầu làm ngay khi có thể và đừng trì hoàn nữa:

Ngay sau khi bạn xác định được mục tiêu, kế hoạch cho chính mình, biện pháp tiết kiêm thời gian hiệu quả nhất chính là việc bắt tay ngay vào thực hiện ngay những công việc đầu tiên, giải quyết những vấn đề bạn đang cần hoàn thành sớm nhất và cho là quan trọng nhất.

Hầu hết những người thất bại chỉ biết nhìn vào danh sách những việc cần làm mà chẳng biết cố gắng thực hiện tốt bất kỳ một công việc nào cả. Họ luôn muốn một khởi đầu tốt đẹp vào một ngày đẹp trời nào đó, muốn để dành điều đó cho những ngày hôm sau, hôm sau nữa,... và chính suy nghĩ này đã vô tình để lãng phí rất nhiều thời gian của chính mình. Hãy bắt đầu làm ngay đi, đã quá trễ để bạn bắt đầu một ngày mới rồi.

 Nên sắp xếp không gian sống, nơi học tập và làm việc một cách thật ngăn nắp và khoa học:

Khi bàn làm việc của bạn trở nên sạch sẽ và gọn gàng sẽ giúp bạn có hứng thú muốn làm việc hơn rất nhiều. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian vì khi bạn muốn tìm kiếm cái gì đó thay vì bạn phải lục tung lên đi tìm một tài liệu nào đó, một quyển sách nằm ở đâu thì bạn chỉ cần nhìn vào chỗ giá sách tài liệu là biết ngay vị trí chúng đang nằm.

Bạn nên biết rằng tính ngăn nắp, gọn gàng của không gian sống cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả: Bạn hãy sắp xếp lại đồ đạc trong nhà một cách thuận tiện nhất và luôn để chúng ở một vị trí cố định, sau khi sử dụng hãy để chúng lại vị trí quy định. Thói quen này sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian để tìm đồ đạc hay phải mất hàng tiếng đồng hồ để “tổng vệ sinh” một không gian sống quá lộn xộn.

 

                                ----------------------------------------------------------                                           

                                     Bản quyền bài viết thuộc về YBOX.                                                                        Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn "Theo YBOX.VN''

 

                                          

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

1,466 lượt xem