• Người Tài Giỏi Cũng Chịu Đựng Sự Kiệt Sức Nhưng Họ Biết Cách Làm Thế Nào Để Giải Quyết Nó

    Đã bao giờ bạn thấy mọi chuyện đang quá sức chịu đựng? Đó không phải là một cảm giác thỏa mãn và thường khiến chúng ta tin chúng ta sẽ gục ngã theo một cách nào đó.Nhưng tôi ở đây để nói với bạn rằng bạn không thất bại. Trong thực tế, rất nhiều người chúng ta tưởng là thành công trong công việc và cuộc sống nói chung, cũng chịu đựng sự kiệt quệ, họ chỉ có một cách để đối phó với các vấn đề, điều mà rất nhanh đưa họ quay trở lại đường đua.Những gì nó hạ đi độ sục sôi là đang tiếp nhận một tư duy mà trau dồi việc chăm sóc bản thân, thừa nhận rằng mọi chuyện đang quá tải nhưng không sao cả, và thực hiện các bước tích cực để cải thiện tình hình.

    Tại sao có thể nó dường như quá khó để có thể giải quyết sự kiệt sức?

    Khi chúng ta ở giữa sự kiệt sức chúng ta thường cảm thấy kiệt quệ cả về tinh thần và thể xác. Điều này đặt chúng ta vào một khoảng không của cảm giác thấp kém về bản thân và như tôi đã đề cập trước đó, một hình ảnh thất bại trong cả một lĩnh vực hoặc nhiều lĩnh vực của cuộc sống chúng ta.

    Nhưng sự kiệt sức nên được xem như cơ thể của chúng ta và cách tâm trí chỉ ra cho ta rằng chúng ta cần dừng lại. Rất khó khăn đấy, nhưng giữ lấy một quan điểm tích cực khi trải qua những cảm xúc giống như một cú ngã lớn vào một cái hố sâu sẽ cho phép bạn thoát khỏi đó nhanh hơn nhiều.

    Trải nghiệm sự kiệt sức? Đây là những gì bạn cần làm:

    Mỗi người trải qua điều này tại một vài thời điểm trong cuộc sống của họ và thường có những trải nghiệm liên quan như căng thẳng mãn tính, sự mệt mỏi, thiếu động lực, thất vọng, các vấn đề sức khỏe và suy giảm sự hài lòng. Tuy nhiên, trải qua những điều này có thể giúp bạn đánh giá lại những lựa chọn của bản thân, nhìn nhận rõ ràng hơn cách bạn dự định để sống cuộc đời tiến lên phía trước của bạn và dạy bạn cách tránh các tình huống tương tự trong tương lai.

    Đây chủ yếu là cách những người thành công lựa chọn để nhìn nhận tại những thời điểm khó khăn của cuộc đời họ và đây là các cách tốt nhất bạn có thể làm khi sự kiệt sức xảy ra:

    1. Hãy nghiêm túc về chuyện thư giãn và thực hiện nó dễ dàng

    Chúng ta nghe nó ở khắp mọi nơi những ngày này với “sự bình tâm” trở thành từ được ưa thích tại thời điểm hiện tại, nhưng khắc phục thời gian để thư giãn là vấn đề quan trọng cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Thường thường, chúng ta bỏ qua điều này bằng cách nghĩ rằng chúng ta không có thời gian. Thiền định là cho mọi người, những ai có thời gian để tập thiền, nhưng không phải tôi. Đến lúc dừng ngay những lý do lại rồi. Mọi người đều có thời gian – và không chỉ để thiền mà còn đi bộ hoặc chạy bộ hoặc tắm – bất cứ những gì mà đặt chúng ta vào trạng thái của sự thư giãn.

    2. Hãy ngủ đủ giấc

    Ngủ là điều tối thượng cho hoạt động của chúng ta trong suốt cả ngày. Sự căng thẳng là một yếu tố lớn trong việc chúng ta không có khả năng để có được giấc ngủ đầy đủ nhưng không đủ là những điều có thể gây căng thẳng hơn. Điều này có thể là một vòng tròn luẩn quẩn nhưng sự chấp nhận, thừa nhận và ưu tiên giấc ngủ là chìa khóa để vượt qua sự kiệt sức và giúp bạn giải quyết chuyện tốt hơn nhiều.

    3. Hãy học cách nói không

    Những người thành công họ học cách nói không. Khi họ cảm thấy lờ mờ kiệt sức họ bắt đầu loại bỏ những tình huống tiềm năng căng thẳng trước cả khi nó xảy ra. Nhiều người trong chúng ta lo lắng khi nói không, đặc biệt tại nơi làm việc nhưng bạn sẽ trở nên hữu dụng hơn cho mọi người khi mà bạn đang đối phó hơn là khi bạn đang rơi vào hố. Đó là việc đặt bản thân lên trước tiên trong ngắn hạn để tạo ra một bản thân bạn tốt đẹp trong dài hạn.

    4. Hãy rút phích cắm của bản thân

    Ngắt kết nối là một cách tuyệt vời của việc loại bỏ những mức độ của sự kiệt quệ mà bạn từng trải. Hãy chắc chắn rằng bạn dùng thời gian để rút phích cắm điện thoại của bạn, email hoặc bất cứ thiết bị nào mà đang phá bạn và không cho phép bạn tắt đi. Tất cả thật quá dễ dàng để tiếp tục kiểm tra tin nhắn kể cả sau khi chúng ta đã rời khỏi nơi làm việc với chiếc điện thoại vẫn nằm trong tay.  Nhưng hãy chú ý đến việc rút lui của bản thân hơn như sự bảo vệ khỏi nhiều sự căng thẳng hơn. Mục đích để thấy yên tâm.

    5. Hãy đánh giá lại những ưu tiên của bản thân

    Thông thường khi chúng ta đã đạt đến một điểm của sự kiệt sức, đó là bởi vì chúng ta đã bỏ mặc những ưu tiên của chúng ta. Nghĩ hoặc gợi lại cho bản thân về điều gì quan trọng đối với bạn. Bạn đã từng bỏ bê cuộc sống ở nhà của bạn chưa? Các mối quan hệ của bạn? Bản thân bạn? Những người thành công biết rằng hạnh phúc của họ thực sự quan trọng và không thể được thỏa mãn. Nắm lấy sự cân bằng trở lại cuộc sống của chúng ta sẽ khiến bạn tiếp cận nhanh hơn đến với sự vừa lòng và vẻ ngoài hạnh phúc.

    6. Hãy hòa hợp với cảm xúc của bạn

    Để ngăn chặn sự kiệt sức khỏi việc xảy ra một lần nữa, điều quan trọng là học cách nhận ra những cảm giác mà bạn nhận được trong sự dẫn dắt. Người thành công ý thức được những dấu hiệu và cố gắng đưa bản thân tránh khỏi trước khi mọi chuyện đi quá xa. Nếu bạn đang cảm thấy bị căng thẳng, tiêu cực, mệt mỏi và bị hạ bệ thì đừng lờ những cảm xúc đó đi. Thay vào đó hãy xác định chúng và nhận ra rằng chúng cần được giải quyết.

    7. Có phải đó là người khác hay đó là bạn?

    Người thành công chịu trách nhiệm cho hoàn cảnh của họ. Chúng ta thường đổ lỗi cho người khác khi chúng ta đạt tới một giai đoạn khủng hoảng nhưng chúng ta cần chịu trách nhiệm cho cách chúng ta ứng xử với mọi tình huống hoặc nhận ra chúng ta đang đặt áp lực lên bản thân hơn là người khác đang làm. Điều đó không tốn thời gian để tự đổi lỗi cho bản thân và đánh bại bản thân, nhưng đúng hơn là xem nó như trao quyền và biết bạn có nhiều khả năng kiểm soát hơn là bạn tưởng tượng.

    8. Hãy dành thời gian cho việc tập thể dục

    Tập thể dục có lẽ là một trong những cách tốt nhất mà bạn có thể giữa những lúc bạn hoàn toàn kiệt sức. Mặc dù tinh thần và thể chất cạn kiệt nhưng bài tập thể dục có thể đánh bại điều này và giải phóng lượng endorphins mà làm giảm áp lực. Cho dù đó là đi bộ, đi bơi hoặc đi khắp nơi để tìm việc, khiến cơ thể bạn chuyển động sẽ giúp bạn có được từng đó sự cần thiết rõ ràng và sự tịnh tâm.

    9. Đánh giá lại thái độ của bản thân bạn

     

    Tư duy và thái độ là chìa khóa để người thành công giải quyết sự kiệt sức. Chính ta có thể dễ dàng bị lôi cuốn vào một vòng xoáy của những suy nghĩ tiêu cực mà chỉ khiến cảm xúc của chúng ta tồi tệ hơn. Khi trải qua một sự kiệt quệ không được thỏa mãn, hãy chắc rằng tâm trí và quan điểm của bạn là một trong “những gì tôi có thể học được từ điều đó?” và “tôi sẽ vượt qua nó và làm những thay đổi cần thiết” là điều thiết yếu để phục hồi nhanh hơn và tiếp tục tiến về phía trước theo một cách tích cực.

    Theo lifehack.vn

    3334
    0 0