Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Những Cuốn Sách Jack Ma Khuyên Bạn Nên Đọc Về Bán Hàng

 

Tỷ phú người Trung Quốc từng chia sẻ ông thành công nhờ học tập và áp dụng những kiến thức thu được từ sách vở.

Riêng trong lĩnh vực bán hàng, Jack Ma lựa chọn những cuốn sách mà theo ông cung cấp cho người đọc nhiều kiến thức, có thể khiến bạn trở thành “cao thủ” bán hàng. Đây là những đầu sách ông cũng khuyến cáo nhân viên của mình phải đọc qua.

Lợi thế bán hàng – J.Oliver Crom, Michael Crom

Nếu bạn đưa ra được lợi thế bán hàng thì cuộc giao dịch sẽ có cơ hội thành công rất cao. Hiểu được điều này, hai tác giả J.Oliver Crom và Michael Crom đã viết thành một cuốn cẩm nang đầy thực tiễn, bao gồm 11 bước đầy đủ nhất của quy trình bán hàng.

Với cuốn sách này, nhân viên bán hàng sẽ không còn gặp khó khăn trong việc phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng, thậm chí còn giúp khách hàng tạo được lợi thế cạnh tranh then chốt.

Những cấm kỵ khi giao tiếp với khách hàng – Phạm Ái Minh

Nếu trong quá trình bán hàng, chẳng may bạn mắc phải một vài điều cấm kỵ, chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới quyết định mua hàng, thậm chí còn làm cho khách hàng từ chối.

 

Do đó, khi bước chân vào nghề này, bạn nên đọc thật kỹ Những cấm kỵ khi giao tiếp với khách hàng. Cuốn sách này đã tổng kết lại toàn bộ những điều mà nhân viên bán hàng dễ phạm phải khi giao tiếp với khách hàng, bao gồm: tiếp đón và gặp gỡ khách hàng; giới thiệu sản phẩm; giao dịch và sau giao dịch với khách hàng; phục vụ và xử lý ý kiến trái chiều, khiếu nại, phàn nàn của khách hàng; tâm thế khi giao tiếp với khách hàng; lễ nghi khi giao tiếp với khách hàng…

Không chỉ đưa ra những cấm kỵ cần tránh, cuốn sách còn phân tích, tìm hiểu nguyên nhân cũng như cung cấp các phương pháp tránh mắc phải điều cấm kị đó. Kiến thức trong cuôn sách cũng rất gần với thực tế, không giáo điều khô khan giúp người đọc dễ hiểu, dễ áp dụng.

Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công – Lưu Chí Văn

Làm thế nào để một giao dịch bán hàng thành công là thắc mắc của hầu hết nhân viên bán hàng. Bởi trong thời đại ngày nay, các nhân viên thường xuyên gặp phải tình huống khách hàng nhiệt tình tìm hiểu thông tin về sản phẩm nhưng khi tới bước mua hàng thì lại trở lên chần chừ, do dự không quyết. Vậy trong trường hợp này, nhân viên bán hàng cần phải làm gì để khách hàng cảm thấy nhu cầu sở hữu sản phẩm là thật sự cấp thiết?

Đây chỉ là một trong rất nhiều vấn đề thực tế mà nhân viên bán hàng thường gặp phải được giới thiệu trong cuốn sách Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công. Cuốn sách được ví như là một kim chỉ nam dành cho mọi nhân viên bán hàng trên con đường chính phục doanh số.

Với cuốn sách, bạn sẽ được tìm hiểu cặn kẽ quy trình chào hàng một cách chi tiết nhất, từ: Nghiên cứu về khách hàng từ đó có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất, tuyệt chiêu hẹn gặp thành công, các quy tắc khiến khách hàng vừa gặp đã quý mến, nắm bắt tâm lý khách hàng và xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài với khách hàng.

Sát thủ bán hàng – David Dorsey

Cuốn sách được viết dựa trên những trải nghiệm của tác giả khi đồng hành cùng đội ngũ nhân viên bán hàng giỏi trong suốt một năm tại vùng ngoại ô Cleveland, bang Ohio. Tại đây, ông không chỉ đồng hành cùng họ trong các giao dịch bán hàng mà còn tham gia các buổi họp nhân sự, cùng họ về nhà, cùng ăn tối và lắng nghe những câu chuyện mà họ tâm sự.

 

Những ngày tháng sống như một nhân viên bán hàng đã giúp David Dorsey đúc rút được các kinh nghiệm thực tế. Đó chính là bí quyết để những người bán hàng hàng đầu của nước Mỹ hoàn thành doanh số hàng năm một cách xuất sắc như thế nào.

Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua – Jerry Acuff, Wally Wood

Nếu bạn đang đi tìm kiếm một bước đột phá trong quy trình bán hàng của mình thì hãy tìm hiểu ngay cuốn sách Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua. Cuốn sách này thực sự được coi là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực bán hàng.

Ai cũng biết tới triết lý “Không bán cái bạn có mà hãy bán cái khách hàng cần”. Mà muốn biết khách hàng cần gì thì bạn cần phải suy nghĩ tựa như người mua, có như vậy, quá trình bán hàng của bạn mới hiệu quả hơn.

Khách hàng thì luôn luôn thích những sản phẩm chất lượng tốt nhưng giá thành lại rẻ. Khi mua hàng, họ luôn tỏ ra như bị nài ép để có sự đàm phán tốt nhất về giá, cho dù họ có mong muốn mãnh liệt như thế nào. Do đó, để nắm bắt được tâm lý này, bạn hãy học cách suy nghĩ như một người mua hàng nhé.

 

Trịnh Dung

Theo: vnwriter

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

4,656 lượt xem