Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Top 5 Câu Hỏi Cơ Bản Về Content Marketing

Là một marketer, nhiệm vụ của chúng ta là thấu hiểu khách hàng: Hiểu nỗi đau của khách hàng, đồng cảm với họ, cung cấp cho họ giải pháp mà họ cần. Và để thực hiện được những điều đó, content marketing là một lựa chọn vô cùng hiệu quả.

Để nắm cơ bản về content marketing, mỗi marketer cần phải trả lời được 5 câu hỏi sau về content marketing:

1. Content Marketing là gì?

Có thể hiểu đơn giản, content marketing là kỹ thuật marketing mang tính chiến lược bằng việc tạo ra những nội dung đáp ứng nhu cầu về thông tin của người tiêu dùng đồng thời liên hệ người tiêu dùng với thương hiệu.

Cách tiếp cận content marketing tích hợp, sử dụng đa dạng các chiến thuật content marketing sẽ giúp cho các client trở thành giải pháp tối ưu nhất đối với khách hàng của họ.

"Dù khách hàng đang tìm kiếm ở đâu, hãy luôn có mặt và trở nên có ích, cung cấp thông tin mà họ cần."

Blog, mạng xã hội, ảnh infographic, sách điện tử - Đa dạng các chiến thuật nên dược áp dụng để liên tục đưa thông tin tới người dùng, thuyết phục và xây dựng quan hệ vững chắc với họ thay vì cố gắng bán ngay thứ gì đó cho họ.

2. Chiến thuật content marketing là gì? (Và vì sao bạn cần phải có chiến thuật content marketing?)

Chiến thuật content marketing sẽ trả lời cho câu hỏi: tại sao, đối tượng là ai và bằng cách nào chương trình content marketing giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh. Đó chính là xương sống, là chiến thuật để chiến thắng, là bản đồ của bạn. Nếu có chiến thuật, bạn có thể lên kế hoạch, sản xuất, quảng bá và đo lường mức độ hiệu quả của nội dung. Đồng thời, sử dụng chính thông tin đó để có những thay đổi phù hợp.

"Đầu tiên, hãy xây dựng đối tượng mục tiêu. Sau đó, xác định sản phẩm/dịch vụ phù hợp."

3. Xây dựng chiến lược content marketing như thế nào?

Chiến thuật content marketing là nền tảng của bạn và nó cần được xây dựng một cách độc đáo chỉ dành riêng cho thương hiệu của bạn và đối tượng khách hàng bạn hướng tới.

  • Xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ đang gặp phải vấn đề gì. Việc này sẽ giúp bạn tìm ra được các concept nội dung phù hợp và đánh trúng nhu cầu của đối tượng;
  • Xác định mục tiêu. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Ví dụ như mục tiêu tăng độ nhận biết thương hiệu hay tăng lưu lượng truy cập web, tăng tỉ lệ chuyển đổi, số lương người đăng ký nhận tin tức...;
  • Xác định chiến thuật content marketing bạn sẽ sử dụng trong chiến lược của mình (Ví dụ: blog, tính tiền theo click chuột (PPC), webinar, mạng xã hội...);
  • Xác định kênh xã hội bạn sẽ sử dụng để tương tác với khách hàng. Hãy tự hỏi bản thân rằng kênh nào đối tượng mục tiêu hay dùng nhất? Nội dung nào mà họ phản hồi nhiều nhất?;
  • Định rõ cách bạn có thể đo lường được kết quả. (Bạn sẽ sử dụng thuật toán và công cụ gì nếu những gì bạn thực hiện hiệu quả?).

"Nội dung xây dựng các mối quan hệ. Các mối quan hệ được gây dựng lên bằng sự tin tưởng. Sự tin tưởng tạo ra lợi nhuận." 

4. Tại sao lại là Content Marketing?

Với thời đại công nghệ kỹ thuật số hiện nay, người mua đang dần tự dịnh hướng được. Theo nghiên cứu, 71% người mua loại hình B2B tiếp nhận thông tin trên mạng. Content marketing chính là cách để thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm câu trả lời của khách hàng và trang bị cho họ những thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng. Bên cạnh những lợi ích về SEO, content marketing cũng tạo ra tín hiệu ở web giúp xây dựng sự uy tín, quyền lực và quan hệ  vững chắc với khách hàng.

Thêm vào đó, nghiên cữu cũng chỉ ra rằng content marketing thường có hiệu quả chi phí hơn các hình thức quảng cáo hay marketing khác. Content marketing giúp tăng trưởng tỉ lệ chuyển đổi và lượng tương tác của khách hàng.

"Sử dụng content marketing là hợp lý khi những chiến dịch content marketing của bạn thu hút được nhiều tương tác."

5. Có thể sử dụng Content Marketing như thế nào?

Content marketing đòi hỏi đa dạng các kỹ thuật trong chiến lược marketing của bạn để dạt được mục tiêu. Đó chính là hướng tiếp cận content marketing tích hợp. Một số chiến thuật bạn có thể sử dụng:

  • Viết blog;
  • Cùng tạo nội dung với những người có ảnh hưởng trong ngành và những người dẫn dắt suy nghĩ (Thought Leader);
  • Sách điện tử;
  • Mạng xã hội;
  • Podcast;
  • Newsletter;
  • Email marketing;
  • Chọn lọc thông tin (Content Curation).

"Viết chính là suy nghĩ. Và với những marketer, viết tốt thì marketing tốt."

 

Tác giả: Phương Ngô

Theo makeitnoise.com

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

1,964 lượt xem