Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Bộ Công Cụ Giúp Bạn Có CV Hoàn Hảo Cho Mùa Tuyển Dụng

Mùa tuyển dụng – thực tập đang tới gần, việc có một CV chuyên nghiệp trước mắt nhà tuyển dụng là điều rất quan trọng cho các bạn sinh viên. Dưới đây YBOX xin giới thiệu với bạn bộ công cụ để bạn thiết kế và tối ưu hóa CV của mình.

1, Thiết kế CV

Bạn sinh viên nào cũng muốn có một CV thật đẹp, thật bắt mắt, nhưng không phải ai cũng có khả năng tự thiết kế CV cho mình. Hơn nữa, việc thiết kế còn đòi hỏi rất nhiều thời gian. Nếu hạn nộp hồ sơ chỉ còn vài tiếng, làm sao bạn có thể thiết kế được một CV hoàn hảo nhất? Đừng lo! Có rất nhiều trang web miễn phí sẽ giúp bạn thiết kế CV chỉ trong vài phút.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhập dữ liệu và hệ thống sẽ xử lý để tạo thành CV. Thông thường bạn có thể hai lựa chọn. Thứ nhất là CV dạng trực tuyến, tức là bạn sẽ có đường link để chia sẻ cho nhà tuyển dụng. Thứ hai là CV để in như truyền thống, lúc này định dạng thường gặp nhất là PDF, nhưng cũng có trang hỗ trợ cả định dạng DOC.

Với các thiết kế cực kỳ đa dạng và đẹp mắt, Visual CV là một trong các trang tạo CV miễn phí hàng đầu. Bạn có thể nhập dữ liệu trực tiếp, hoặc upload một file CV có sẵn, hay cách khác là bạn liên kết với tài khoản LinkedIn để lấy dữ liệu. Sau khi thiết kế xong, Visual CV cho phép bạn chia sẻ link CV trực tuyến với nhà tuyển dụng và còn theo dõi số lần nhà tuyển dụng xem CV của bạn. Ngoài ra trang này cũng hỗ trợ xuất file CV dạng PDF để bạn in ra nữa.

visualcv

 

visualcv2

Điểm cộng đầu tiên của Hloom là toàn bộ CV đều ở định dạng Word (*.doc/*.docx). Bạn chỉ cần download về máy tính để chỉnh sửa mà không cần lo lắng gì về khoản công nghệ hay thiết kế. Điểm cộng thứ hai là kho CV của Hloom gồm hàng trăm CV miễn phí, được phân loại chi tiết. Chẳng hạn, CV được chia theo trình độ: CV dành cho học sinh THPT, CV dành cho người đã tốt nghiệp,.. ; hoặc CV được chia theo ngành nghề như y tế, thu ngân, trông trẻ,… Bạn sẽ dễ dàng tìm được CV phù hợp với mình.

Hloom

 

hloom2

Với Ineedaresume, các bước tạo CV của bạn sẽ là: Cover Letter > Basic Info > Summary > Experience > Projects > Education > Skills. Nhưng đừng lo, đây chỉ là các bước nhập liệu thôi, bạn có thể điều chỉnh lại trật tự và lượng thông tin của mình. Cuối cùng, tại bước Finish Up, bạn sẽ lựa chọn thiết kế cho CV và chỉ cần xuất CV ra dưới dạng PDF. Ngoài ra, điểm sáng giá nhất của Ineedaresume là khả năng bảo mật, riêng tư. Bạn có thể thoải mái tạo CV miễn phí mà không cần phải qua bất kỳ bước đăng ký tài khoản nào cả.

ineedaresume

ineedaresume2

Resume.com hoạt động cực kỳ đơn giản và dễ hiểu. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn mẫu thiết kế, sau đó nhập thông tin cho từng mục CV. Ở từng mục, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể nên viết những gì và viết như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Resume.com là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất cho những bạn mới viết CV lần đầu. Để tạo CV tại Resume.com, bạn cần tạo một tài khoản miễn phí. Đây sẽ là nơi bạn lưu trữ thông tin của mình. CV xuất ra cũng dưới hai dạng là trực tuyến, hoặc CV để in (DOC, PDF)

resumecom

 

resumecom2

Tip: Vì là trang web miễn phí nên số lượng CV ở từng trang thường bị giới hạn, thiết kế cũng không đa dạng. Vậy nên nếu có thời gian, bạn hãy thử dùng tất cả các trang này để lựa chọn và cập nhật mẫu thiết kế CV đẹp nhất, phù hợp nhất với mình nhé!

2, Tối ưu hóa CV

CV đẹp mắt có thể giúp nhà tuyển dụng chú ý đến bạn, nhưng nội dung mới là căn cứ để họ đưa ra quyết định cuối cùng. Chưa hết, rất nhiều công ty sử dụng Applicant Tracking System – ATS (phần mềm theo dõi hồ sơ) để scan và kiểm tra các từ khóa trong CV của ứng viên trước khi chuyển qua phòng nhân sự! Vì vậy, bạn cần đảm bảo nội dung CV của mình phù hợp nhất có thể. Dưới đây là một vài trang web sẽ giúp bạn kiểm tra CV (tiếng Anh) hoàn toàn miễn phí!

PaanGo sẽ giúp bạn phân tích file CV có định dạng: PDF, DOC, RTF. Bạn chỉ cần upload CV của mình và trang này sẽ kiểm tra CV theo hai tiêu chí: (1) Lỗi chính tả/ từ vựng, địa chỉ email/ LinkedIn,… và (2) Từ khóa (Keyword cloud map) – tập hợp các từ khóa được sử dụng nhiều nhất trong CV của bạn. Từ kết quả kiểm tra, bạn sẽ tìm ra hướng để điều chỉnh CV của mình cho phù hợp với yêu cầu nhà tuyển dụng.

paango

 

paango2

Cơ chế hoạt động của JobScan cực kỳ đơn giản. Bạn hãy copy phần nội dung CV vào cột Paste Resume, và nội dung mô tả công việc vào cột Paste Job Description (lưu ý là bỏ phần thông tin thừa như mô tả công ty, cách ứng tuyển,… đi nhé). Sau đó nhấn Scan và bạn sẽ nhận ngay kết quả kiểm tra CV của mình dưới dạng bảng so sánh giúp thấy được ngay mình bị thiếu/thừa những thông tin gì để bổ sung cho phù hợp.

scancv

Với Rezscore, thao tác duy nhất cũng là upload CV và bạn sẽ nhận lại kết quả chỉ sau vài giây. Điểm đặc biệt là thay vì đưa ra từ khóa như các trang khác, Rezscore sẽ nhận xét chung về CV, đưa ra gợi ý ngành nghề phù hợp (mục Industry) và thậm chí nhận xét cả tính cách mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy qua CV đó (mục Psychographic). Trang này là một công cụ khá hay giúp bạn điều chỉnh CV của mình để thể hiện tốt nhất dưới mắt nhà tuyển dụng.

rezscore

Tip: Hiện nay, các nhà tuyển dụng đều có xu hướng yêu cầu ứng viên nộp hồ sơ tiếng Anh, và điều này khiến cho rất nhiều bạn lo lắng. Các trang web trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra lỗi sai trong CV, nhưng phần lớn chúng chỉ tìm được lỗi từ khóa. Vì vậy, bạn cũng nên cài đặt thêm các phần mềm kiểm tra lỗi chính tả/ngữ pháp để đảm bảo CV của mình được hoàn hảo nhất. Grammarly phiên bản miễn phí là một lựa chọn không tệ chút nào.

grammarly

Hy vọng những công cụ trên đây sẽ giúp bạn có được bản CV hoàn hảo và giành được cơ hội phỏng vấn, thể hiện bản thân với nhà tuyển dụng.

Chúc bạn có một mùa thực tập thành công!

--------------------------------------------------

Bản quyền bài viết thuộc về YBOX.VN

Khi chia sẻ, xin vui lòng trích dẫn nguồn “Theo YBOX.VN”

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

10,283 lượt xem