Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Lời Khuyên Để Phát Triển Thương Hiệu Cá Nhân Nổi Trội

Dù bạn đang đảm nhận một vai trò mới hoặc muốn tạo ấn tượng với sếp, bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Cách mà những người sếp của bạn – trong hiện tại và tương lai – nhận biết được khả năng của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của bạn.

 

Biến mình thành người không thể thiếu

Để tăng giá trị của bạn cho công ty, bạn cần tạo ra những lý do thuyết phục. Hãy tìm cách cải thiện kỹ năng, kiến thức và thái độ làm việc trong khi tiếp tục xây dựng mối quan hệ, sự hiểu biết về kinh doanh và duy trì một thái độ chuyên nghiệp tại mọi thời điểm, chủ động hơn trong công việc bằng cách đưa ra các giải pháp thực tế cho những thách thức và mở rộng mối quan hệ của bạn.

Trong công việc, cố gắng tham gia các dự án sẽ cung cấp cơ hội để xây dựng những kỹ năng liên quan đến vai trò hiện tại của bạn và những người có liên quan đến con đường sự nghiệp của bạn. Lựa chọn dự án cho phép bạn đứng trước các cổ đông của công ty – nhằm thể hiện các kiến thức và quyết tâm của bạn một cách hiệu quả.

 

Chứng minh, không khẳng định

Bất kỳ quyết định tuyển dụng, mức lương hay thăng tiến nào cũng chủ yếu dựa trên hiệu quả làm việc cá nhân. Hãy đáp ứng các mục tiêu, động viên nhóm, thực hiện tốt kế hoạch phát triển, tích cực, trung thành, đáng tin cậy và định hướng thành công là những gì một nhân viên cấp cao thực hiện.

Việc cấp nhật hồ sơ rất quan trọng, mặc dù bạn có đang tích cực tìm công việc khác hay không. Hãy viết về công việc, mô tả những gì bạn thực sự làm để đạt được kết quả trong mỗi tình huống. Và hãy nhớ, người phỏng vấn năng lực rất cảnh giác với các câu trả lời đề cập đến “chúng ta”. Người sử dụng lao động muốn khám phá những gì bạn mang đến cho công ty, chứ không phải một nhóm tuyệt vời mà bạn chỉ đứng ở phía sau.

Hãy nói ra, thậm chí tự hào về những gì bạn làm được. Điều tuyệt vời của phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực đó là bỏ qua chức danh công việc và cách ứng xử trong tình huống giả định, do đó nếu bạn dành thời gian sắp xếp những kinh nghiệm làm việc thực tế theo cách này, bạn sẽ đón đầu được trong bất kỳ tình huống phỏng vấn nào.

 

Nâng cao hồ sơ của bạn

Mối quan hệ: quen biết càng nhiều đồng nghiệp càng tốt thông qua các sự kiện xã hội của doanh nghiệp, mạng lưới ngành nghề và các diễn đàn chuyên nghiệp. Với một hồ sơ cá nhân ấn tượng - trong công ty và trong ngành – sẽ đưa bạn đến vị trí dễ dàng nhận biết. Việc có được danh tiếng đồng nghĩa với việc tên bạn sẽ được lưu ý ngay khi có những cơ hội việc làm mới. Việc để lại thông tin liên lạc là một nguồn quan trọng cho các cơ hội tìm đến – từ việc mang đến những trải nghiệm mới theo cách của bạn đến việc tìm được những thông tin có ích. Thông qua đó, bạn có thể truy cập các báo cáo trong ngành, các sự kiện chuyên đề, hoặc những giải pháp thực tiễn sẽ gây được ấn tượng với ông chủ hoặc người phỏng vấn của bạn. Các đồng nghiệp trong đơn vị kinh doanh khác, ngành hoặc khu vực cũng có thể liên quan trong các dự án sẽ tiếp tục phát triển năng lực, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

 

Tự tin vào bản thân

Trong thời điểm khó khăn, sẽ rất dễ nản lòng đặc biệt khi bạn bị sa thải hoặc không tìm được việc trong một thời gian dài. Tuy nhiên, để cạnh tranh cho những vị trí khó khăn hơn, bạn cần duy trì sự lạc quan và tự tin. Hãy dành thời gian xác định các kỹ năng và kinh nghiệm giúp bạn tạo ra giá trị cho công ty và tập trung vào việc thể hiện chúng.

Nếu bạn có sự tự tin trong khả năng của mình và tin rằng bạn xứng đáng với công việc hoặc sự thăng tiến, việc đó sẽ có hiệu quả. Tương tự như vậy, việc thiếu tự tin rất dễ đến nếu bạn không tin vào chính mình, vậy ai sẽ tin bạn? Hãy nhớ rằng, bạn là người bán hàng của chính bạn, việc làm nổi bật điểm mạnh của bạn tùy thuộc vào bạn.

 

Hãy thực tế

Bạn sẽ không gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hiện tại hoặc trong tương lai nếu kinh nghiệm công việc của bạn quá dàn trải, vượt quá những gì họ có thể cung cấp cho bạn. Trong lúc việc tập trung và định hướng là cần thiết, bạn cần phải thực tế và đặt ra nguyện vọng nghề nghiệp phù hợp với bối cảnh thị trường hiện tại. Hãy ghi nhớ điều kiện thị trường thay đổi liên tục và tất yếu là nguyện vọng của bạn cần phải được điều chỉnh theo thời gian. Nếu bạn có thể linh hoạt và mở rộng tư duy, việc thực hiện các kế hoạch dài hạn sẽ có nhiều khả năng thành hiện thực.

 

Duy trì đà tăng trưởng

Trong bất cứ thị trường nào, điều quan trọng là giữ tập trung và tang cường năng lượng. Một ước tính cho thấy hầu hết chúng ta chỉ làm việc với 65-70% khả năng của mình, vì vậy không khó khăn để nhận thấy rằng người chiến thắng là nguời tối đa hóa và tham gia vào các cơ hội của mình. Lối sống cũng giúp bạn rất nhiều, do đó việc thường xuyên tập thể dục, uống nhiều nước, ăn uống lành mạnh và giấc ngủ tốt là rất cần thiết.

 

Xây dựng trên thông tin phản hồi

Những người khác thường có nhận định khác với bạn, vì vậy việc kiểm tra các điểm phát triển với người khác là cần thiết. Hãy hỏi sếp bạn về những đánh giá năng lực định kỳ nếu chưa nhận được chúng, phỏng vấn nhóm dự án của bạn sau mỗi công việc, yêu cầu nhà tư vấn tuyển dụng phản hồi về những kỹ năng tốt nhất để chứng minh cho những bước phát triển lý tưởng tiếp theo. Quan trọng hơn, hãy chấp nhận những phản hồi tích cực và sửa chữa. Hãy tìm kiếm những cách tốt nhất có thể để giải quyết vấn đề, phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của bạn. Bằng cách đó bạn sẽ sớm lấp được khoảng cách có thể là trở ngại cho công việc tương lai của bạn.

 

Lựa chọn nhà tư vấn tuyển dụng cho bạn

Mối quan hệ hiệu quả rất quan trọng trong bất kỳ bước đi của cuộc sống hoặc kinh doanh. Hình thức liên hệ giữa một ứng cử viên và đơn vị tuyển dụng có thể có tác động rất lớn vào sự nghiệp của bạn. Có thể ít hơn hay nhiều hơn, vì vậy hãy cẩn thận khi lựa chọn nhà tư vấn tuyển dụng. Đăng ký với nhiều đơn vị có thể gây khó khăn khi xây dựng mối quan hệ tốt với từng đơn vị đó. Và trong một số trường hợp, bạn có thể mất kiểm soát về việc CV được gửi đến ai, vì vậy, hãy rõ ràng về việc đơn vị tư vấn tuyển dụng được sự đồng ý của bạn để gửi CV cho người sử dụng lao động tiềm năng.

Trong suốt quá trình làm việc chuyên nghiệp của bạn, thương hiệu cá nhân sẽ là tài sản tốt nhất cho sự phát triển sự nghiệp, vì vậy hãy chắc chắn dành thời gian và nỗ lực để xây dựng điều đó.

(Theo Adecco Việt Nam)

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

659 lượt xem