Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Mark Zuckerberg Trở Thành Tỷ Phú Ở Tuổi 31 Nhờ Thói Quen Sống Chủ Động

Giám đốc điều hành của Facebook cho rằng, thói quen tác động lớn đến bản thân và thành công hiện tại là sự chủ động trong cuộc sống và sẵn sàng trước mọi thử thách, khó khăn.

Đọc nghiêm túc

Trang Forbes tiết lộ, Bill Gates - người giàu nhất thế giới - là một con mọt sách. Ông đọc nghiêm túc và thường đăng tải những bài viết giới thiệu về các đầu sách lên trang cá nhân. Đây là một thói quen nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn khi đọc sách hình thành cho bạn những ý tưởng mới, mở rộng và tăng cường hiểu biết đồng thời tăng sự tập trung, luyện tập trí tưởng tượng và kích thích sự sáng tạo.

Thưởng thức công việc, theo đuổi đam mê

Larry Ellison - đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle, người giàu có thứ ba nước Mỹ và thứ năm trên thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes - từng nói: “Mục đích khi bắt đầu khởi nghiệp Oracle là tạo ra một môi trường tôi cảm thấy hứng thú. Dĩ nhiên, kiếm sống cũng là mục tiêu nhưng tôi chưa từng mong muốn giàu có, chứ chưa kể tới là ước ao có khối tài sản như bây giờ. Giàu có không phải là mục đích chính mà tôi theo đuổi”.

Larry Ellison chỉ đơn giản là hết mình với đam mê. Hãy học hỏi điều này và tận hưởng công việc. Khi đó, khối lượng việc trong suy nghĩ được giảm nhẹ và bạn sẽ có động lực làm thêm giờ khi cần thiết.


Bill Gates là một con mọt sách và có thói quen đọc nghiêm túc.

Bill Gates là một con mọt sách và có thói quen đọc nghiêm túc.

Không nản chí

Amancio Ortega là ví dụ điển hình của doanh nhân thành đạt, giàu có vươn lên từ hai bàn tay trắng. Ông sinh ra trong gia đình nghèo khó, cha là công nhân đường sắt và mẹ là người giúp việc.

Do gia đình nghèo khó, năm 14 tuổi, ông phải bỏ học ở León, chuyển đến La Coruña làm công nhân cho một cửa hàng làm quần áo hand-made ở địa phương. Ngày hôm nay, ông là người sáng lập công ty bán lẻ Inditex SA, sở hữu hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Zara, Massimo Dutti, Pull & Bear... Theo xếp hạng của trang Forbes, ông là người giàu có nhất châu Âu và là nhà bán lẻ giàu có nhất thế giới.

Bạn cũng có thể làm được như vậy: Không bao giờ nản lòng với hoàn cảnh của bản thân và không bao giờ bỏ cuộc.

Sống chủ động

Trong một buổi phỏng vấn với nhà sáng lập và CEO các trang mạng xác hội lớn nhất thế giới, Zuckerberg chỉ ra một thói quen tác động lớn đến sự thành công của bản thân. Đó là sống chủ động. Mỗi ngày đều có những thách thức, khó khăn, vì vậy, cách tiếp cận chính là con đường xác định cách bạn có sống bị động hay không.

Hãy kiểm soát ý thức về cuộc sống, tạo ra cơ hội, từ bỏ những thứ không hiệu quả. Hãy hiểu, bạn là thuyền trưởng con tàu cuộc sống của bản thân, hãy dừng lại khi cần, tăng tốc khi có cơ hội và giảm tốc để suy nghĩ thêm về đích đến tiếp theo của hành trình. Nếu không thể kiểm soát các sự cố xung quanh, bạn sẽ luôn cảm thấy mình thua kém.


Zuckerberg luôn chủ động trong cuộc sống để kiểm soát các sự cố có thể xảy ra.

Zuckerberg luôn chủ động trong cuộc sống để kiểm soát các sự cố có thể xảy ra.

Có thói quen ngủ khoa học

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của các nhà bán lẻ trên Internet lớn nhất tại Hoa Kỳ (Amazon) - Jeff Bezos - thường ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày. Ông được cho là doanh nhân thương mại điện tử thành công nhất trên thế giới nhưng luôn giữ thói quen sống khoa học.

Tầm quan trọng của việc ngủ đủ giấc là thứ không thể bỏ qua. Yếu tố này giúp cải thiện tâm trạng, dọn dẹp suy nghĩ, tăng cường bộ nhớ, nâng cao tập trung và loại bỏ trầm cảm.

Hãy nhớ, bạn có quyền lựa chọn mình là ai. Bạn không thể đi xuyên qua các bức tường thất bại và mong muốn thành công, nhưng có thể gặt hái thành công bằng cách đi đúng con đường. Bí quyết kinh doanh thành công nằm ngay trong tầm tay của bạn.

Theo Cafef.vn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

401 lượt xem