Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Quy Trình Tuyển Dụng Của Ernst &Young

Cùng những hiểu biết về nghề kiểm toán, hãy tìm hiểu kỹ hơn về quy trình tuyển dụng của một trong các tập đoàn kiểm toán lớn nhất thế giới- Ernst&Young nhé! 

Để trở thành nhân viên của EY, bạn có thể tham gia ứng tuyển qua 1 trong 2 đợt tuyển dụng sau: tuyển dụng thực tập hoặc tuyển dụng nhân viên chính thức. Quy trình của 2 đợt tuyển dụng có phần khác nhau nhưng đều bao gồm 3 vòng thi sau:

Vòng 1: Nộp CV online
Sau khi đã lựa chọn vào vị trí mà bạn muốn ứng tuyển, bạn cần phải điền vào mẫu đơn xin việc trực tuyến, công việc này bao gồm tải lên CV của bạn, nhập thông tin cá nhân và trả lời một loạt các câu hỏi về kinh nghiệm, kỹ năng của bạn cũng như mức lương mà bạn mong đợi. Hãy tạo sự khác biệt cho hồ sơ của bạn bằng cách cung cấp những thông tin về bản thân, bao gồm tất cả kết quả học tập, chứng chỉ, thành tích và hoạt động ngoại khóa mà bạn có. Để được đánh giá cao thì hồ sơ của bạn cần phải ngắn gọn, hãy nêu những điểm mạnh thể hiện được tố chất và công việc yêu cầu, và các chứng chỉ kèm theo như CAT, ACCA sẽ là một lợi thế.
Yêu cầu:
- Sinh viên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Ngân hàng, Kinh tế, Ngoại thương, Tài chính và Công nghệ thông tin;
- Điểm GPA từ 8.0 trở lên đối với các môn chuyên ngành và tiếng Anh;
- Sẵn sàng làm việc cho EY Vietnam sau khi tốt nghiệp;
- Khả năng sử dụng tiếng Trung hoặc tiếng Nhật sẽ là lợi thế.

Vòng 2: Vòng thi test
Sau khi hoàn thành đơn xin việc trực tuyến, nếu như hồ sơ của bạn được lọt vào vòng 2 – Vòng thi test, bạn sẽ phải trải qua một bài thi liên quan đến các kiến thức về Kế toán, Kiểm toán, kiến thức xã hội, IQ và kiến thức về thuế, kèm theo đó là một viết essays. Điều quan trọng, bạn cần chuẩn bị cho mình kiến thức đủ chắc, cả về chuyên ngành lẫn tiếng anh, bởi vì đề thi tuyển của EY hoàn toàn bằng tiếng anh cho cả 3 vòng thi.

Vòng 3: Vòng phỏng vấn
Khi xuất sắc vượt qua vòng 2, bạn sẽ đến với vòng 3 và cũng là vòng cuối cùng của qui trình tuyển dụng tại EY: vòng phỏng vấn. Đến với vòng phỏng vấn này, nhà tuyển dụng sẽ chú trọng tìm hiểu về khả năng, tính cách của các bạn và những gì bạn quan tâm đến con đường nghề nghiệp và những dự định trong tương lai.Các bạn hãy cố gắng thể hiện được mong muốn gắn bó với công việc, những tố chất mà công việc cần như khả năng chịu được áp lực cao trong nghề Kiểm toán, và một điều quan trọng nữa trong vòng phỏng vấn là cần phải biết lắng nghe, không nên chen ngang lời của người phỏng vấn, bình tĩnh đưa ra câu trả lời ngắn gọn, súc tích và mạch lạc.

Sau khi trải qua 3 vòng thi trên, bạn sẽ trở thành thực tập viên (đối với kì thi tuyển thực tập) hoặc nhân viên chính thức (đối với kì tuyển dụng nhân viên chính thức) tại EY.

Trên đây là một số thông tin về qui trình tuyển dụng của EY, chúc các bạn học tập thật tốt và có những chuẩn bị cho riêng mình để có thể theo đuổi nghề Kiểm toán và trở thành một trong những Kiểm toán viên xuất sắc tại EY nhé.

Sưu tầm

 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

2,248 lượt xem