Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Du lịch Tình Nguyện Mai Châu 6-7/8: Khám phá Vẻ Đẹp Mảnh Đất Hội Tụ Nhiều Nền Văn Hóa

Hết hạn

Tổ chức Tình Nguyện vì Giáo Dục  -  Volunteer for Education (VEO) là mạng lưới người trẻ đam mê trải nghiệm và khát khao cống hiến vì sự phát triển của cộng đồng trên toàn thế giới. Thông qua các chương trình giáo dục thiện nguyện, V.E.O mang đến những lợi ích giáo dục lâu dài, cơ hội nghề nghiệp và một cuộc sống phát triển ổn định cho những đối tượng là những người yếu thế trong xã hội và cộng đồng dân cư nghèo trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Thông tin chuyến đi
Đơn vị tổ chức: Tổ chức Tình Nguyện vì Giáo Dục (V.E.O)
Địa điểm: Bản Lác 2, Mai Châu, Hòa Bình
Thời gian: 06-07/08/2016
Chi phí: 720.000 VNĐ
Link đăng ký: https://goo.gl/4dmGVV
Link chương trình: 
http://goo.gl/NBoF3y
☎Hotline:  01205081088 

Tổng quan chương trình

Chương trình “Du lịch Tình nguyện cùng các TNV quốc tế tại Mai Châu” là chương trình tình nguyện nhằm mục đích trợ giúp cho người khuyết tật tại Trung Tâm hỗ trợ Xã Hội Thuận Hòa – Bản Lác 2, Mai Châu có cơ hội quảng bá sản phẩm thủ công do chính những chị em của Trung tâm làm ra.

Chương trình có sự tham gia của các TNV đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và sự kết hợp của các tình nguyện viên Việt Nam. Tham gia chương trình là cơ hội được tiếp xúc và giao lưu với những Tình nguyện viên nước ngoài, qua những hoạt động hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh, hỗ trợ sửa sang lại cơ sở vật chất cho các chị em khuyết tật, trao đổi văn hóa và tham gia hành trình leo núi, đạp xe tham quan thung lũng Mai Châu tuyệt đẹp.

anhpost 1
Quyền lợi của TNV:
- Được giao lưu văn hóa quốc tế với các TNV từ nhiều quốc gia trên thế giới.
- Được thực hành và trau dồi thêm kiến thức Tiếng Anh.
- Được chung tay giúp đỡ những người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn.
- Được thăm quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp vùng núi Tây Bắc nói chung và vẻ đẹp thơ mộng của Mai Châu nói riêng.
- Sau khi chương trình kết thúc, các bạn được cấp giấy Chứng nhận tham gia tình nguyện của V.E.O.

Mai Châu – mảnh đất hội tụ, giao lưu của nhiều nền văn hóa với sự đa dạng trong bản sắc và sự độc đáo trong phong tục tập quán.

Không chỉ say đắm lòng người bởi nét đẹp phong cảnh giản dị mà nên thơ, Mai Châu dễ khiến người ta đem lòng yêu bởi nét ẩm thực dân tộc khác lạ, cùng những đặc trưng văn hóa chẳng đâu có được qua điệu múa, nhịp xòe, lời ca câu hát truyền thống.

27791892385_e91f8b7af3_k

Ẩn mình trong thung lũng xanh Mai Châu là bản Lác hiền hòa, cũng chính là địa điểm mà V.E.O lựa chọn để phát triển dự án đầu tiên, nơi trung tâm bảo trợ Thuận Hòa đang tạo điều kiện việc làm cho các chị em người khuyết tật có điều kiện kinh tế khó khăn đang sinh sống. Gặp chị Thuận, người phụ nữ dù chưa hoàn thành chương trình học nhưng lại giàu tình yêu thương và đặc biệt là luôn ấp ủ nguyện vọng được giúp đỡ người khuyết tật, V.E.O thực sự đã được chị truyển cảm hứng. Bắt đầu từ tháng 10/2014, V.E.O quyết định cùng chị Thuận đồng hành với niềm tin và nghị lực của những thành viên trung tâm bảo trợ Thuận Hòa, đem dự án hỗ trợ phát triển thổ cẩm Hoa Ban Cộng về với các chị em khuyết tật nơi đây.

DSCF6347

DSCF6353

Từ những ngày đầu tiên đưa toàn tình nguyện viên lên thăm và tìm hiểu về cách thức hoạt động cũng như dòng sản phẩm mà Hoa Ban Cộng sản xuất, chúng tôi giờ đây đã được các chị em coi như người một nhà, mỗi lần đến là một lần vui, mỗi lần xa lại là một lần nới. Trong mỗi chuyến đi của dự án, các bạn tình nguyện viên sẽ được trực tiếp trao đổi và thấu hiểu với khó khăn và nghị lực của các chị em đang làm việc tại trung tâm bảo trợ xã hội Thuận Hòa. Đồng thời, các tình nguyện sẽ chung tay hướng dẫn, hỗ trợ và định hướng cho các chị em trong việc triển khai sản phẩm thổ cẩm và giới thiệu mặt hàng này đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

Hãy trở thành một thành viên trong mạng lưới 10.000 tình nguyện viên của V.E.O. Tìm hiểu ngay tại www.volunteerforeducation.org hoặc fanpage  https://www.facebook.com/veovolunteer.

 

Hết hạn

498 lượt xem