• [HN] Đánh Thức Tết - Với Bạn Có Là Hoài Niệm?
    HẾT HẠN

     

     

    Ngày còn bé, Tết trong con mắt của một đứa trẻ là một điều trọn vẹn. Tết được nhận những phong lì xì đỏ thắm. Tết có những món truyền thống mà thường ngày không được ăn. Tết toàn nghe những lời chúc an lành. Đường phố ngày Tết vắng vẻ, yên tĩnh. Nhịp sống Tết cũng chậm hơn dưới tiết trời se lạnh của mùa đông, tạo cảm giác lười biếng rất thoải mái. Đứa trẻ vừa được ăn, vừa được chơi thỏa thích và trong não chúng được vẽ nên hình hài của cuộc sống tươi đẹp trong tương lai. Tết như thế này, một cách nào đó đã trở thành “chuẩn mực” cho một cái Tết trọn vẹn.

    Càng lớn dần, đứa trẻ năm nào không còn cảm nhận được không khí Tết trong từng nhịp đập hơi thở như thuở còn thơ ấu. Hẳn cậu/cô ấy còn nhớ đứa trẻ đã từng cùng bố đi mua cành đào phai ngày 28, đêm 30 ngồi chống tay đợi nồi bánh chưng sôi hay những ngày đầu năm cùng gia đình quây quần ăn Tết.

    Tết mỗi năm mỗi khác, nhưng người trẻ vẫn cứ thường hoài niệm để rồi tiếc nuối khi không còn cảm nhận được không khí náo nức, rộn ràng của Tết xưa. Nếu cứ đắm chìm trong màu Tết cổ điển ấy thì đến bao giờ họ mới thấy Tết vui, Tết trọn vẹn?

    Nắm bắt được tâm lí ấy, CLB Truyền thông YMC – FTU đã đồng hành cùng N Đen – NEU tổ chức Chiến dịch truyền thông xã hội “Đánh thức Tết” dưới sự bảo trợ truyền thông của DEL – HANU và đơn vị tư vấn chiến lược Tomorrow Marketers. Chiến dịch với thông điệp “Để Tết không còn là hoài niệm” sẽ giúp các bạn trẻ tìm được những giá trị thật đặc biệt của Tết để tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc.

    Bạn không nhất thiết phải mang cái Tết năm xưa về. Nếu còn quá lưu luyến, hãy để nó trong những bức tranh tự vẽ hay trên dòng chữ lưu trong sổ nhật ký. Giờ là lúc để người trẻ tự tạo ra cái Tết dành riêng cho mình, tận hưởng theo cách mà họ mong muốn.

    Điều này không cổ xúy cho việc phủ nhận các giá trị truyền thống của dân tộc. Người trẻ thông minh, sáng tạo sẽ biết cách tận hưởng cái Tết mới trên nền của cái cũ. Để dễ hình dung hơn, đây là một ví dụ “kinh điển” của chiếc bánh chưng khi nói về điều này: không cần phải biến chiếc bánh chưng truyền thống thành một chiếc bánh với hình thù hay mùi vị khác mới được coi là tận hưởng theo cách riêng, đơn giản hãy ăn nó với một món như kim chi hay món nào tùy sở thích mỗi người, đã cho ta vô vàn cách để tận hưởng Tết “chất” và đầy thi vị.

    No automatic alt text available.

    “Đánh thức Tết” hứa hẹn sẽ là một chiến dịch truyền thông xã hội đầy tính nhân văn. Chiến dịch sẽ thúc đẩy người trẻ chúng ta chủ động hơn trong cách đón nhận Tết, để Tết này vui và ý nghĩa không kém gì Tết xưa...

    Image may contain: 2 people, people sitting, motorcycle and outdoorImage may contain: 1 person, shoesImage may contain: one or more people and indoorImage may contain: one or more people, people sitting, table and indoorImage may contain: 4 people, people standingImage may contain: 1 person, indoor

    • Ngày 16/01/2017: Sân tổ chức sự kiện trường Đh Ngoại thương – số 91 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.
    • Ngày 17/01/2017: Sân nhà A trường ĐH Ngoại thương – Số 91 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.
    • Ngày 16/01/2017: Sân tổ chức sự kiện trường Đh Ngoại thương – số 91 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.

    Hãy tham dự với chúng tôi và đừng để Tết là hoài niệm!

    214
    1 0