Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

3 Tips Vàng Săn Cơ Hội 'Xịn' Chỉ Qua Email Từ Thùy Trang, Cựu Du Học Sinh Mỹ

Hết hạn

Trần Thị Thuỳ Trang, 1 trong 2 đại diện của Việt Nam được lựa chọn tham gia Hội nghị Doanh nhân toàn cầu tại Ma-rốc, 1 trong 8 cựu du học sinh tại Mỹ có thành tích xuất sắc được gặp gỡ cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, chia sẻ kinh nghiệm săn cơ hội “xịn" từ email như sau:

“Nhiều người hỏi mình bí kíp để có được những cơ hội “xịn” cho bản thân. Từ 1 sự kiện, bạn gặp 1 nhân vật thú vị, đã đạt được nhiều thành công. Bạn viết email giới thiệu và mong muốn 1 cuộc gặp gỡ cafe. Và từ những cuộc gặp gỡ như thế, rất nhiều cơ hội “xịn” xuất hiện mà bạn có thể sẽ không ngờ tới. Nghe tưởng đơn giản mà không đơn giản chút nào. Cách bạn viết email ra sao, cách bạn thể hiện bản thân thế nào quyết định việc người ta có muốn gặp bạn hay không. Viết email bằng tiếng Anh lại càng thử thách hơn nữa."

 

Cùng khám phá 3 tips vàng để “săn” được cuộc hẹn cafe với các nhân vật tầm cỡ của chi Thuỳ Trang nhé: 

 

Tip 1 - Giá trị bạn có thể mang tới cho họ?

Trong email của mình, bạn cần tự trả lời câu hỏi này đầu tiên. Tại sao họ phải bỏ thời gian quý báu gặp gỡ bạn? Họ sẽ nhận được giá trị gì từ cuộc hẹn này?

VD: Bạn đã đọc nhiều bài chia sẻ của họ và share link đó cho network của bạn; bạn đã chia sẻ thông tin tuyển dụng của công ty người nhận cho những người mà bạn thấy phù hợp; bạn có thông tin gì giá trị về những dự án họ đang/ sắp làm v.v...

 

Tip 2 - Bạn có gì thú vị?

Đây là một câu hỏi không kém phần hóc búa. Liệu bạn có thể khơi gợi mong muốn tìm hiểu thêm của họ, từ đó tạo động lực để họ sắp xếp thời gian gặp bạn hay không?

VD: Bạn dành giải trong cuộc thi có liên quan đến lĩnh vực của họ; bạn đang thực hiện 1 dự án thú vị ý nghĩa họ có thể quan tâm; bạn có điểm chung gì với họ v.v…

 

Tip 3 - Bạn cảm kích cuộc hẹn này tới đâu?

Bước cuối cùng, đừng quên bày tỏ cho họ thấy mong muốn của bạn được gặp người đó (chứ không phải ai khác) và việc bạn cảm kích thế nào nếu có thể có được cuộc gặp này.

 

Sắp tới, chị Thuỳ Trang sẽ có buổi chia sẻ kinh nghiệm về 3 tips “vàng" này với vai trò khách mời cho khoá học  “Pro Email in English" ở Domino. Khoá học được thiết kế dựa trên khoá học Email chuyên nghiệp của trường ĐH Georgia Hoa Kì; giáo viên và khách mời của khoá học là doanh nhân thành đạt, chuyên gia HR, chuyên gia Marketing cho doanh nghiệp quốc tế chia sẻ kinh nghiệm. Đừng bỏ lỡ các bạn nhé!

Thông tin chi tiết khoá học bạn tìm hiểu thêm >>>Tại Đây<<< 

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ hotline: 0945 524 613

Hết hạn

556 lượt xem