Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

[Infographic] 10 Nhà Lãnh Đạo Vĩ Đại Nhất Thế Giới

Trong đủ mọi lĩnh vực từ kinh doanh, chính trị cho đến từ thiện và nghệ thuật, những người đàn ông và phụ nữ này đang thay đổi thế giới và gây cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.

Trong bảng xếp hạng 50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới lần thứ 4 của Fortune, rất nhiều cái tên nổi tiếng như CEO Amazon Jeff Bezos hay chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen đứng cạnh những cái tên nhiều người chưa từng nghe qua như tổng thống Litva, Dalia Grybauskaitė. Thậm chí, những vị nguyên thủ quyền lực như tổng thống Nga Vladimir Putin còn không được nhắc đến.

Lý do là vì Fortune đánh giá vai trò lãnh đạo trong lĩnh vực của mỗi người. Giám đốc một tổ chức nhỏ có thể đứng trên những "ông trùm" kinh doanh danh tiếng nổi khắp 5 châu nếu xét theo tỷ lệ, người đó lãnh đạo một cách hiệu quả hơn, đạt được nhiều thành tựu hơn.

Bảng xếp hạng này cho thấy một lãnh đạo vĩ đại có thể ở bất cứ nơi nào - đứng đầu một tập đoàn khổng lồ, điều hành một trường cao đẳng ở nông thôn, hoặc làm việc trong một văn phòng chật hẹp.

Mỹ chiếm gần một nửa trong danh sách (24 người). Trong khi đó châu Á có 9, châu Âu 6, châu Phi 7, châu Mỹ 3 và Trung Đông chỉ có duy nhất 1 người. Dưới đây là top 10 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới.


* Nguồn: Người đồng hành

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

5,652 lượt xem