Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Kế Hoạch Shopping Ở Mỹ

Bài báo được dịch từ một trang báo nổi tiếng của Pháp L’Express chia sẻ kinh nghiệm mua sắm ở Mỹ.

Sau khi đã đặt vé máy bay và khách sạn để đến Mỹ, bạn đã dành một khoản để mua sắm ở Mỹ. Vậy những cửa hàng nào có giá ưu đãi? Và chúng ta nên mua vào thời điểm nào trong năm?

Cách đây vài năm, khi tỷ giá của euro cao hơn đô la, giá của bất kì sản phẩm nào ở Mỹ cũng giảm từ 30% đến 50%. Ngày nay, hai tỷ giá thì tương đương nhau nhưng shopping dường như không mất đi sức hấp dẫn của nó. Vì vậy, người ta luôn muốn tìm mua ở những cửa hàng tốt nhất vào những dịp tốt nhất để có được món đồ ưng ý với giá mềm.

Những đại lí là thiên đường của việc giảm giá

Những cửa hàng đại lí là nơi chúng ta có thể tin tưởng mua sắm cả năm. Ở Mỹ, những của hàng này thường tập trung thành chuỗi trong những trung tâm mua sắm ở ngoại ô của những thành phố lớn. Hơn 200 cửa hàng trong cả nước, điều đó cho thấy rằng chúng ta không cần đi quá xa để tìm kiếm. Bên cạnh đó, những của hàng này thường mở cửa tất cả các ngày trong tuần và đóng cửa vào khoảng 21h.

Mức giá, hầu hết các thương hiệu thường đề xuất những mặt hàng từ những bộ sưu tập cũ hoặc trực tiếp từ nhà máy. Giá cả cũng vô cùng hấp dẫn với mức giảm thường từ 50% trở lên.

Nếu như bạn có đến Newyork, trung tâm thương mại gần nhất nằm ở Secaucus bang New Jersey, khoảng 20 phút đi tàu, có tên là Harmon Cove Outlet Center gồm những thương hiệu như: Adidas, Nike, H&M, Tommy Hilfiger và cả J.Grew.

Ở Miami, hẹn nhau ở khu phố Dolphin Mall, nơi bạn có thể mua những mặt hàng của Ralph Lauren, Levi’s hay là Vans với mức giá chỉ còn một nửa.

Cho những du khách đến San Francisco, cần phải đến San Leandro, tầm 20 phút đi ô tô. Địa điểm mua sắm này là Marina Square Shopping với hơn 13 cửa hàng khác nhau.

Ở Los Angeles, Citadel Outlet cách cảng Santa Monica tầm 12km là trung tâm mua sắm gồm những thương hiệu thời trang như Hugo Boss, Armani cũng như thương hiệu chuyên về hành lí Samsonite.

Thời điểm giảm giá, nhiều hơn ở Pháp

Chính thức thì mùa giảm giá ở Pháp chỉ diễn ra hai năm một lần. Ở Mỹ, mọi thứ hơi khác một chút. Thực vậy, những đợt giảm giá dù không kéo dài bằng nhưng lại diễn ra rải rác hơn trong cùng thời gian. Và nó cũng gắn liền với những sự kiện phổ biến. Chẳng hạn như Black Friday được biết đến trên toàn thế giới, ngay sau ngày lễ Tạ ơn và Cyber Monday là ngày thứ hai về điện tử ngay sau Black Friday. Vào ngày này, giá giảm mạnh, một vài mặt hàng giảm đến 90%. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyên bạn đi mua sắm vào thời điểm này trừ khi bạn sẵn sàng cho “một cuộc chiến kiên trì lịch liệt”.

Những ngày khác cũng thuận lợi cho việc mua sắm với giá rẻ. Nếu như bạn chuẩn bị đón Noel và năm mới ở phía bờ bên kia Đại Tây Dương, After Holiday Sales là những đợt giảm giá sau dịp lễ diễn ra từ 26/12 đến 8/1. Vào hè, cũng có một dịp mua sắm thú vị với July 4th Summer Sale từ 30/6 đến 4/7, với Back To School từ 25/8 đến 31/8 hay Labor Day Week-end Sale từ 1/9 đến 4/9.

Trong những tháng còn lại, còn có những đợt giảm giá từ 17 đến 20 tháng 2 với President’s Day Sale và 26 đến 29 tháng 5 với Memorial Day Week-end Sale. Một vài cửa hàng cũng thực hiện giảm giá vào đợt Halloween 31/10, Veteran’s Day 11/11 và Ngày lễ của cha 18/6.

---------------------------

Tác giả: Robin Benatti

Link bài gốc: http://www.lexpress.fr/tendances/voyage/ou-faire-du-shopping-aux-usa-pour-pas-cher_1897761.html

Dịch giả: Thu Sương - YBOX.VN Translator

(*) Bản quyền bài viết thuộc về YBOX.VN. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Thu Sương - Nguồn: YBOX.VN". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ:"Theo Ybox" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

(**) Trở thành dịch giả trên YBOX.VN, xem chi tiết tại đây: http://ybox.vn/cuoc-thi/tro-thanh-dich-gia-tren-yboxvn-co-hoi-ren-luyen-ky-nang-ngoai-ngu-dong-gop-tri-thuc-cho-cong-dong-3nei1fsubf 

 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

863 lượt xem