Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Nghiên Cứu Của Mỹ: Người Càng Thông Minh Càng Dễ Mắc Bệnh... Thần Kinh

Các nhà khoa học Mỹ đã cho thấy nghiên cứu có phần gây sốc, đó là những người càng có chỉ số IQ cao, càng thông minh càng dễ mắc bệnh thần kinh.

Bạn cho rằng những người có chỉ số IQ cao thật đáng ngưỡng mộ? Nhưng một nghiên cứu của các nhà khoa học của Mỹ chỉ ra cho rằng những người có IQ càng cao, càng thông minh càng dễ mắc bệnh thần kinh.

Kết quả được đưa ra sau khi nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ đã thực hiện khảo sát với 3.715 thành viên của American Mensa - một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ. Những người tham gia khảo sát đều có chỉ số IQ cao hơn 130. Đây là một chỉ số IQ khá cao, mức IQ trung bình hoặc ở tầm trung thường giao động ở khoảng giữa 85 và 115.

Nhóm nghiên cứu này cũng đồng thời yêu cầu các thành viên của Mensa trả lời xem liệu họ đã bao giờ phải đi khám hay bị chẩn đoán mắc bệnh tâm thần hay chưa. Những chứng bệnh tâm thần này bao gồm chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD) và rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

Những người tình nguyện làm thí nghiệm cũng phải thành thực báo cáo lại về đời sống tinh thần của họ, ví dụ, họ có thường bị rối cảm xúc, lo âu hay nghi ngờ mình bị mắc một chứng bệnh tâm thần nào đó mà chưa được chẩn đoán hay không. Đồng thời, họ cũng được hỏi về những chứng bệnh khác như dị ứng thực phẩm, hen suyễn...

Sau khi tổng hợp kết quả và so sánh những thông tin này với thống kê trung bình của quốc gia về mỗi chứng bệnh, đội ngũ nghiên cứu đã cho ra kết luận. Những thành viên trong cộng đồng Mensa có tỷ lệ rối loạn tâm lý cao hơn những người khác một cách đáng kể.

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Science Direct, mặc dù 10% dân số bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn lo âu, tuy nhiên, con số này tăng lên 20% chỉ trong cộng đồng Mensa.

Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên một mô hình cho rằng, những người thông minh, sở hữu “siêu não” thường phản ứng mạnh hơn với kích thích từ môi trường và “có thể dẫn đến chứng rối loạn tâm lý cũng như những điều kiện thể chất khác liên quan đến hệ thống miễn dịch và độ nhạy cảm với các viêm nhiễm”.

Càng thông minh, con người càng có nguy cơ bị mắc các chứng bệnh thần kinh

Và đúng như vậy, nghiên cứu của họ đã khẳng định điều này bởi qua đó, ta thấy rõ được rằng, điểm IQ càng cao thì những phản ứng với môi trường xung quanh càng mạnh và nhiều hơn.

Các tác giả của nghiên cứu viết: "Những cường độ cảm xúc mãnh liệt một cách bất thường, sự kích động một cách quá mức... có thể được phát hiện và vô hiệu hóa ngay lập tức ở nhiều mức độ. Tuy nhiên, phần lớn những người như vậy đang phải chịu đựng tình trạng căng thẳng hàng ngày về tình cảm và thể chất”.

Tiến sĩ Nicole Tetreault của Đại học Pitzer, đồng tác giả của nghiên cứu này đã chia sẻ với trang web Thriveworks rằng, những kích thích nhỏ như một âm thanh lạ hoặc bàn chải quần áo cũng có thể gây ra cho họ những phản ứng căng thẳng mãn tính ở mức độ thấp, tiếp đó, phản ứng của cơ thể sẽ được kích hoạt.

Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng IQ cao không phải là nguyên nhân gây ra bệnh tâm thần, nhưng nó có thể mối tương quan khá cao với nhóm người thông minh.

Những nhà nghiên cứu đã viết: "Nghiên cứu về trí thông minh thường tập trung vào những tia sét xuất hiện chớp nhoáng trong quần thể những người thông minh hiếm có này, tuy nhiên để nghiên cứu một cách hoàn chỉnh, chúng ta không thể không thừa nhận rằng, theo sau mỗi tia chớp sáng chói là những tiếng sấm mãnh liệt”.

Theo Kenh14.vn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

1,567 lượt xem