Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

"NGÀY SÁCH ISRAEL TẠI VIỆT NAM" và Thông Tin Ra Mắt Cuốn Sách "SAPIENS: LƯỢC SỬ VỀ LOÀI NGƯỜI"

Hết hạn

 

NGÀY SÁCH ISRAEL TẠI VIỆT NAM

08h00 – 21h00 Chủ Nhật  - ngày 16 tháng 07 năm 2017 tại Phố sách Hà Nội (đường 19 tháng 12) và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội; Công ty CP Sách Omega Việt Nam (Omega Plus) kết hợp cùng với Đại sứ quán Israel và Công ty CP Sách Alpha (AlphaBooks) tổ chức sự kiện “Ngày sách Israel” lần đầu tiên tại Việt Nam.

Ban tổ chức kính mời báo chí đến tham dự và đưa tin, đặc biệt ở 4 hoạt động:

  • Hoạt động 1: Khai mạc “Ngày sách Israel” tại Việt Nam lúc 08h30 – 09h30 tại Sân khấu Phố sách Hà Nội (đường 19 tháng 12)
  • Hoạt động 2: Lễ ra mắt cuốn “Sapiens: Lược sử về loài người” lúc 10h00 – 11h30 tại Bảo tàng phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
  • Hoạt động 3: Tọa đàm Hợp tác Việt Nam - Israel: Tiếp cận từ triết lý "cốc nước đường" lúc 15h00 – 16h00 tại Sân khấu Phố sách Hà Nội. Diễn giả: Ông Trần Trọng Thành, Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Vinapo, thương hiệu Alezaa.
  • Hoạt động 4: Tọa đàm “Hai nửa tình bạn” lúc 16h00 – 18h00 tại sân khấu Phố Sách Hà Nội.

NỘI DUNG CHI TIẾT

Trong những năm gần đây, dân tộc Do Thái và đất nước Israel được đông đảo bạn đọc Việt Nam quan tâm và tìm hiểu. Chính vì vậy, các công ty, nhà xuất bản đã cho ra mắt hàng loạt cuốn sách về đất nước này với nhiều đề tài khác nhau, từ lịch sử, kinh tế, văn hoá, giáo dục…

Omega Plus cũng đóng góp trong xu hướng đó với một số tác phẩm nổi bật như: Tiểu sử David Ben Gurion, Con Đường Thoát Hạn, Câu chuyện Do Thái… hay cuốn sách luôn nằm trong danh sách bán chạy của Alpha Books là Quốc gia khởi nghiệp.

Sự kiện lần này là một nỗ lực tiếp nối những hoạt động trên trong việc tăng cường quan hệ hợp tác cũng như tìm hiểu lẫn nhau giữa 2 đất nước Israel và Việt Nam. Trong sự kiện này, chúng tôi có nhiều hoạt động đặc sắc như:

1/Lễ khai mạc “Ngày Sách Israel” tại Phố sách Hà Nội, từ 8h30 – 9h30, với sự tham dự của các quan khách thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Đại sứ quán Israel, Công ty Sách Omega Việt Nam, Công ty Sách Alpha... Và phát động chương trình tặng sách "Con đường thoát hạn" - cuốn sách viết về cách Israel quản lý nguồn nước - cho các Sở Tài nguyên Môi trường, vì sứ mệnh bảo vệ nguồn nước và môi trường nước tại Việt Nam.

2/Trưng bày và bán hơn 100 tài liệu quý về dân tộc Israel và người Do Thái từ 08h00-21h00 trong ngày, bao gồm sách viết bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hebrew và sách của các tác giả Do Thái của các công ty, nhà xuất bản trong và ngoài nước. Nhiều tài liệu quý do Đại sứ quán Israel cung cấp.

3/Giờ vàng ngày sách, từ 09h00 - 10h00: Giảm đến 50% trên 20 đầu sách về Do Thái, chỉ trong một giờ duy nhất, trong đó có tặng tác phẩm đang rất được quan tâm trên thế giới kể từ khi xuất bản là "Sapiens - Lược sử về loài người".

4/ Từ 10h00 - 11h30 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Omega Plus cũng tổ chức lễ ra mắt chính thức cuốn sách "Sapiens - Lược sử về loài người" với sự tham dự của khách mời PGS. TS. Đinh Ngọc Bảo, nguyên Hiệu phó Đại học Sư phạm Hà Nội và đại diện ĐSQ Israel tại Việt Nam.

Tuy đây không phải cuốn sách viết về dân tộc Do Thái nhưng tác giả của cuốn sách này là Yuval Harari – nhà sử học Israel. Kể từ khi ra mắt trên thế giới, nó đã gây nhiều tiếng vang lớn, cũng như không ít sự tranh cãi.

5/ Tọa đàm: Hợp tác Việt Nam - Israel: Tiếp cận từ triết lý "cốc nước đường" lúc 15h00 – 16h00 tại Phố Sách Hà Nội. Diễn giả: Ông Trần Trọng Thành, Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Vinapo, thương hiệu Alezaa

6/. Từ 16h00 - 18h00: Tọa đàm về cuốn sách "Hai nửa tình bạn" của công ty Sao Bắc Media, một trong những cuốn sách kinh điển dành cho thiếu nhi của tác giả Susie Morgenstern.

 

THÔNG TIN LỄ RA MẮT

SAPIENS: “LƯỢC SỬ VỀ LOÀI NGƯỜI

 

Buổi lễ ra mắt cuốn sách “Sapiens: Lược sử về loài người” sẽ diễn ra tại tầng 2, phòng hội trường lớn Bảo tàng phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội vào lúc 10h00 ngày 16/7/2017.

Buổi lễ có mặt các quan khách:

  • Điều phối: Ông Vũ Trọng Đại, Giám đốc Công ty Sách Omega Việt Nam
  • Khách mời 1: PGS. TS. Đinh Ngọc Bảo, nguyên Hiệu phó Đại học Sư phạm Hà Nội và đại diện ĐSQ Israel tại Việt Nam.
  • Khách mời 2: Mr. Doron Lebovich, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam

THÔNG TIN SÁCH

Tên sách gốc: Sapiens: A Brief History of Humankind

Tên ấn bản tiếng Việt: Sapiens: Lược sử về loài người

Tác giả: Yuval Noah Harari

Bìa mềm tay gấp

Khổ sách: 16x24

Số trang: 544

Đơn vị xuất bản: Công ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam, Nhà xuất bản Tri thức

VỀ TÁC PHẨM

Cuốn sách Sapiens: Lược sử về loài người đưa chúng ta vào một chuyến đi kinh ngạc qua toàn bộ lịch sử loài người, từ những gốc rễ tiến hóa của nó đến thời đại của chủ nghĩa tư bản và kỹ thuật di truyền, để khám phá tại sao chúng ta đang trong những điều kiện sinh sống hiện tại.

Nghiên cứu của Harari đã giải thích về lịch sử nhân loại trong khuôn khổ của các khoa học tự nhiên, đặc biệt là sinh học tiến hóa. Bước nhảy vọt ngoạn mục của homo sapiens từ vị trí giữa chuỗi thức ăn lên vị trí đầu dẫn đến một loạt hệ quả rất lớn, dĩ nhiên không chỉ với riêng loài homo sapiens, mà với các loài, bao gồm các “loài người” khác anh em với chúng ta mà hiện đã không còn thấy trên trái đất.

Homo sapiens từ chỗ một động vật bình thường như bao động vật khác đã bứt phá lên vị trí đỉnh của chuỗi thức ăn, thời gian quá ngắn để hệ sinh thái kịp điều chỉnh và để con người cũng tự điều chỉnh.

Từ bấy đến nay, loài homo sapiens đã phát triển như thế nào, nó đã thuần hóa các sinh vật khác ra sao, trong nội bộ tổ chức loài ấy đã tiến triển như thế nào để thành cái mà ta gọi là xã hội hiện đại ngày nay… Các cuộc Cách mạng Nông nghiệp, Cách mạng Công nghiệp… các cơ cấu, tổ chức, luật lệ, khế ước, văn học nghệ thuật… tất cả những thứ ấy đang đưa homo sapiens đi đến đâu và đưa toàn thể sinh vật khác trên trái đất đi về đâu?

Ở cuốn sách này, riêng việc đặt lịch sử loài người trong tổng thể lịch sử của các loài trong hệ sinh thái, đã tạo ra một góc nhìn khác lạ và gợi suy nghĩ. Lược sử loài người là lược sử quá trình bứt phá và vươn lên thống trị của một loài động vật vốn bình thường như bao loài khác.

Câu hỏi lớn và sâu sắc của Harari là: chúng ta thực sự muốn gì? Có cách nào để đạt được hạnh phúc cho con người chúng ta, hoặc thậm chí liệu chúng ta có biết được nó là gì hay không? Trong cốt lõi của nó, Sapiens biện luận rằng chúng ta không biết về bản thân chúng ta, huống chi biết được những nhu cầu của những loài sinh vật khác. Chúng ta đã quá thường xuyên bị những tưởng tượng hư cấu của chúng ta lừa dối. Lịch sử cũng là một hư cấu, nhưng một hư cấu đã được kiềm chế bởi thực tại và biện luận: một hình thức của huyền thoại – một hư cấu hữu ích – khiến nó có thể mang lại sự giác ngộ của sự tự biết chính mình.

VỀ TÁC GIẢ

Yuval Noah Harari, Sinh năm 1976.

Là nhà nghiên cứu lịch sử người Israel. Ông nhận bằng Tiến sĩ ở Đại học Oxford vào năm 2002, hiện là giảng viên Khoa Lịch sử, Đại học Hebrew ở Jerusalem.

Ông chuyên nghiên cứu về lịch sử thế giới, lịch sử thời Trung cổ và lịch sử quân sự. Hiện nay, các nghiên cứu của ông hướng tới trả lời những câu hỏi lớn mang tính khái quát về quan hệ giữa lịch sử và sinh học. Các cuốn sách đã xuất bản của ông được đón nhận nồng nhiệt ở nhiều nước trên thế giới, tạo nhiều hứng thú cũng như tranh cãi.

Cuốn sách Sapiens đã được xuất bản bằng tiếng Do Thái vào năm 2011 và sau đó bằng tiếng Anh vào năm 2014; Nó đã được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ khác. Ấn bản tiếng Hebrew đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất ở Israel, và tạo ra nhiều sự quan tâm cả trong cộng đồng học thuật lẫn trong công chúng, đưa Harari thành một người nổi tiếng.

Ngoài ra, một cuốn sách khác cũng rất nổi tiếng của Harari là: Homo Deus: A Brief History of Tomorrow (Homo Deus: Một lược sử về Ngày mai)

 

ĐÁNH GIÁ VỀ CUỐN SÁCH

Sapiens tìm câu trả lời cho vấn đề lớn nhất của lịch sử cũng như của thế giới hiện đại, và nó được viết bằng một thứ ngôn ngữ tuyệt vời khiến người ta không thể quên được” – Jared Diamond, tác giả cuốn sách đoạt giải Pulitzer Súng, vi trùng và thép.

"Điểm độc đáo ở Harari là ông tập trung vào sức mạnh của câu chuyện và huyền thoại để đưa mọi người lại gần nhau ... Tôi muốn giới thiệu cuốn sách này cho bất cứ ai hứng thú quan tâm tới một cách nhìn đầy hấp dẫn và thú vị  về  lịch sử ban đầu của con người ... Harari kể về lịch sử loài người theo một cách dễ tiếp cận khiến bạn thật khó có thể đặt nó xuống"

- Bill Gates

Sapiens thuộc vào loại những cuốn sách có thể giúp dọn sạch tâm trí bạn. Tác giả của nó, Yuval Noah Harari, là một học giả người Israel trẻ tuổi và là một người làm xiếc tri thức điêu luyện với những bước nhảy logic khiến bạn phải thót tim trong ngưỡng mộ ... Ngòi bút của Harari tỏa phát sức mạnh và sự sáng rõ, làm cho thế giới trở nên kỳ lạ và mới mẻ "

- John Carey, The Sunday Times

Điều khiến cuốn sách trở nên sự thú vị và khiêu khích là bởi đây là một cuốn sử bao quát và súc tích; nó nói về một số điều cốt lõi đã cho phép chúng ta xây dựng nền văn minh phi thường mà chúng ta coi là nghiễm nhiên chứ không phải đã được quy định, và nó mang đến cho bạn một hình dung về việc quãng thời gian chúng ta đã xuất hiện trên trái đất này ngắn đến mức nào”

- Barack Obama, CNN

Hết hạn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

935 lượt xem