Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Sinh Viên Đại Diện Việt Nam Đoạt Giải Quán Quân Cuộc Thi “Nhà Làm Phim Trẻ Các Nước ASEAN” Lần II

Phan Văn Quyền (Bảo Lộc, Lâm Đồng), một sinh viên đến từ học viện quốc tế FPT – FPT Arena, là gương mặt đại điện cho Việt Nam tham gia cuộc thi “Nhà làm phim trẻ các nước Đông Nam Á” lần II năm 2016 – “ASEAN Youth Video Contest 2016” với chủ đề “Hoạt động tình nguyện trong cộng đồng ASEAN” và đã trở thành quán quân của cuộc thi này.

Vượt qua hơn 100 kịch bản tại vòng sơ loại, Quyền đã được chọn làm đại biểu duy nhất của Việt Nam cùng 9 đại biểu khác từ 9 nước trong cộng đồng chung ASEAN, tham gia hội thảo và huấn luyện kéo dài 4 ngày tại Singapore vào tháng 12/2016 vừa qua. 10 bạn trẻ với niềm đam mê và nhiệt huyết trong lĩnh vực thiện nguyện đã thể hiện những câu chuyện của mình qua những đoạn phim ngắn đặc sắc.

02

Video tham dự của Quyền lần này là một câu chuyện viết trên những trải nghiệm thực tiễn của Quyền khi còn là một học sinh tại vùng đất cao nguyên Bảo Lộc, Lâm Đồng. Chính câu chuyện về những công việc thiện nguyện của Quyền và những người bạn với mong muốn giúp đỡ cộng đồng dân tộc thiểu số KoHo có một cuộc sống tốt hơn . đã giúp Quyền đoạt giải quán quân và nhận được 1000 USA tiền thưởng. Quyền chia sẻ “Video và giải thưởng này không phải là thành quả của riêng bản thân mình, nhưng còn nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ bạn bè, người thân và cả những thế hệ đi trước trong học viện FPT”.

03

Quyền chia sẻ thêm “Được đại diện cho đất nước và trở thành quán quân trong 10 đại diện của 10 nước ASEAN là một niềm vinh dự lớn, điều này tiếp thêm cho mình thật nhiều động lực để có thể tự tin hơn bước tiếp trên con đường đam mê học tập và phát triển sau này, với một mục đích là dùng mỹ thuật đa phương tiện để góp phần nhỏ bé cho cộng đồng và xã hội.”

Sinh ra và lớn lên tại miền đất cao nguyên cũng như sinh sống giữa những người dân tộc thiểu số giúp quyền có cái nhìn đa chiều về những khó khăn mà họ phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày.

“Những (cơn bão) của đói nghèo, bệnh tật, và mù chữ ở trẻ em đang ngày ngày phá huỷ cuộc sống của họ và trở nên gánh nặng trên đôi vai của họ. Họ bị thụt lùi và ko có cơ hội để tiếp cận đến một xã hội hiện đại phát triển như hầu hết người Kinh ở Việt nam. Là một người trẻ, trong độ tuổi thanh xuân tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng, Tôi và những người bạn của mình thật sự muốn giúp đỡ họ bằng những hành động của mình để họ có được một cuộc sống tốt hơn.” – “Mình tin rằng nếu chúng ta cùng chung tay dấn thân trong công việc từ thiện với mỗi phút giây trong cuộc sống của chúng ta, từ những công việc nhỏ đến công việc lớn, từ ý tưởng đến thực tiễn để giúp đỡ những người bị bỏ rơi trong xã hội và trong cộng đồng chung ASEAN” – Trích từ nội dung Video của Quyền.

Ngoài ra Quyền còn là 1 trong số 22 đại biểu quốc gia được chính phủ Nhật Bản tài trợ 176.000 USA trong chương trình trao đổi sinh viên Nhật Bản và các nước Đông Á năm 2016 tại Nhật Bản (JENESYS – Japan-East Asia Network of Exchange for Students and Youths) vào tháng 10/2016 vừa qua.

Giành được phần thưởng cao nhất tại cuộc thi, Video của Quyền sẽ được chiếu tại Hội nghị cấp cao ASEAN tại Manila và Hội nghị thanh niên ASEAN tại Jakarta.

ASEAN Youth Video Contest được biết như Cuộc thi nhà làm phim trẻ các nước Đông Nam Á khuyến khích các bạn trẻ trở nên năng động hơn trong cộng đồng chung ASEAN cũng như đề cao khả năng lãnh đạo trẻ qua việc sử dụng truyền thông đa phương tiện đặc biệt là qua phim ảnh. Đây là lần thứ II cuộc thi được tổ chức thành công và lần III năm 2017 sẽ được tổ chức tại Philipines.

Video Việt Nam đoạt giải quán quân

 

 Theo Đức Anh

chung ta.vn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

3,457 lượt xem