Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Social Experiment: "TÔI CÓ HIV. ÔM TÔI! BẠN CÓ DÁM?"

 

Thứ 7 ngày 5/11, phố đi bộ vẫn đông đúc và nhộn nhịp như bao ngày. Vẫn người người đạp xe, chạy bộ, những gánh hàng rong tất tả ven đường, những du khách khắp mọi miền thong dong ngắm nhìn Hồ Gươm, tháp Bút… Nhưng hôm ấy có một điều lạ hơn những ngày bình thường khác, một bạn nam kì dị xuất hiện trên phố đi bộ cùng với một tấm biển với yêu cầu kỳ lạ không kém: “I have HIV. Hug me! Can you? - Tôi có HIV. Ôm tôi! Bạn dám không?”

 

 

Đây là Social Experiment - một clip thực nghiệm xã hội nhằm kiểm tra phản ứng và thái độ mọi người đối với những người nhiễm HIV, được thực hiện bởi CLB Sinh viên Tuyên truyền Phòng chống tệ nạn xã hội & HIV/AIDS trực thuộc Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

 

 

Hoạt động đã thu hút rất nhiều người dân ở phố đi bộ. Họ đã không ngại ngần trao những cái ôm tới bạn nam nhiễm HIV cùng những lời thông cảm sẻ chia tới toàn thể những người không may mắc phải căn bệnh thế kỷ này.

 

 

 

...Những du khách nước ngoài

 

 

Siêu mẫu Xuân Lan và con gái cùng chia sẻ nỗi đau với người nhiễm H

 

Tuy nhiên vẫn còn đâu đấy những ánh mắt không mấy thiện cảm, những vật cản vô hình ngăn lại việc trao nhau những cái ôm, bước chân vội vã lướt qua. Đôi khi đấy không hẳn là sự kỳ thị xa lánh, mà có thể chỉ là sự ngại ngùng bối rối khi lần đầu chạm mặt người mang trong mình căn bệnh thế kỷ.

 

Hiện nay, vấn đề HIV/AIDS đã không còn quá xa lạ nhưng hiểu biết của một số người dân vẫn còn rất hạn chế, dẫn đến sự kỳ thị xa lánh những người mắc phải căn bệnh này. Bản thân với những người mang trong mình căn bệnh thế kỷ đã là một thiệt thòi vô cùng lớn đối với họ, và sự cố gắng hòa nhập sẽ không thể được nuôi dưỡng nếu xung quanh là muôn vàn ánh mắt kỳ thị thiếu thiện cảm. Họ cũng là những người đang sinh sống và làm việc như chúng ta, họ thậm chí xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng hơn với nghị lực của mình.

 

Clip được thực hiện với mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về HIV/AIDS để có thể giúp đỡ những người nhiễm H vượt qua khó khăn và sớm hòa nhập được với cộng đồng.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

2,107 lượt xem