Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Vương Quốc Anh – Nền Giáo Dục Đẳng Cấp Thế Giới

Vương quốc Anh là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Theo bảng xếp hạng 2018 của Times Higher Education công bố ngày 5/9 vừa qua, hai trường Đại học danh giá của Vương quốc Anh là Oxford và Cambridge lần lượt được xếp hạng một và hai.Đến với Ngày hội Giáo dục Vương quốc Anh được tổ chức vào ngày 7, 8 và 12/10 tại ba thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận và hiểu sâu hơn về những điểm cộng của một trong những nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới này.

Chất lượng giáo dục đẳng cấp và hợp lí trong bài toán chi phí đào tạo

Giáo dục Vương quốc Anh là một trong những nền giáo dục có chất lượng đẳng cấp và hàng đầu thế giới. Theo bảng xếp hạng mới nhất (năm 2018) của Times Higher Education, Vương quốc Anh có tới ba trường trong Top 10. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục của Vương quốc Anh luôn được đảm bảo bởi những tiêu chuẩn cao và chặt chẽ của chính phủ, nhằm cung cấp cho sinh viên những giáo trình tốt nhất, những phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất cùng đội ngũ giáo viên được đào tạo quy củ. Theo một nghiên cứu của Hội Đồng Anh được công bố năm 2015, có tới 38% những người được giải Nobel trên toàn thế giới đều từng là cựu du học sinh của các trường Đại học Vương quốc Anh.

Với thế mạnh đến từ chất lượng giáo dục đẳng cấp, mỗi năm Vương quốc Anh đã đón tới 438.000 sinh viên trên toàn thế giới tham gia các chương trình đào tạo Đại học và sau Đại học (số liệu cung cấp bởi HESA 2015/16). Việt Nam cũng là một trong những nước có du học sinh đi du học tại Vương quốc Anh ngày một tăng.

Ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn Anh là điểm đến du học

Sự hợp lí trong chi phí học tập cũng là một điểm hấp dẫn rất lớn của giáo dục Vương quốc Anh. Các chương trình đào tạo của Anh có thời gian ngắn hơn các nước khác đã giúp tổng chi phí du học của sinh viên giảm đi đáng kể. Cụ thể,khóa cử nhân ở Anh chỉ kéo dài ba năm, khóa thạc sĩ chỉ một năm. Theo báo cáo của ngân hàng HSBC năm 2014, Vương quốc Anh là quốc gia có chi phí học tập rẻ hơn Hoa Kỳ, Australia và Singapore. Thêm vào đó, sau sự kiện Brexit, tỉ giá đồng bảng Anh đã xuống thấp hơn 20% so với cách đây một, hai năm. Có thể nói, đây chính là thời điểm thuận lợi nhất để chọn đi du học tại Vương quốc Anh.

Mối liên kết chặt chẽ của trường Đại học với doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước - điểm cộng không thể phủ nhận

Nếu như ở Việt Nam, chúng ta vẫn quen với lối đào tạo, giáo dục phần nhiều gắn với lí thuyết và xa rời thực tế, thì giáo dục Vương quốc Anh sẽ mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm cực kỳ mới mẻ và bổ ích. Hệ thống giáo dục Vương quốc Anh luôn ý thức được rất rõ ràng mối quan hệ giữa sinh viên - doanh nghiệp và tầm quan trọng của nhà trường trong việc nâng cao, vun đắp cho mối quan hệ ấy được gắn bó, khăng khít lâu dài. Sinh viên được trang bị thêm những kĩ năng mềm làm việc thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, với những kinh nghiệm có được khi trực tiếp làm việc, thực tập tại những doanh nghiệp hàng đầu.

Sinh viên ra trường có nhiều cơ hội được nhận vào các tập đoàn lớn

Một trong số những trường đại học sẽ tham gia Ngày hội Giáo dục Vương quốc Anh năm nay là University of Southampton, trường đã luôn đi đầu trong việc giữ mối liên hệ hữu hảo với các doanh nghiệp lớn. Trong rất nhiều khóa học về kinh doanh, sinh viên sẽ có cơ hội được thực tập làm tại các tập đoàn lớn như Heathrow Airport, Rolls-Royce, Liverpool Victoria Insurance Company, London Underground, Fedex… trong dự án thực tập ba tháng với đối tác doanh nghiệp. Hay trong một số khóa học chuyên ngành kỹ thuật, sinh viên có cơ hội được làm tại các công ty nổi tiếng như: Boeing, Rolls Royce, IBM, BAE Systems và Airbus.

Ngành học đa dạng và cam kết mang lại những trải nghiệm học tập, nghiên cứu đáng giá

Tham gia học tập tại Vương quốc Anh, sinh viên sẽ được lựa chọn ngành học phù hợp nhất với mình, từ kinh tế, khoa học, nghệ thuật cho đến văn hóa, sinh học, y học… Sự phân chia đa dạng, chi tiết khiến sinh viên dễ dàng nghiên cứu và học tập chuyên sâu một lĩnh vực nhất định, từ đó có khả năng nâng cao tối đa kiến thức. Đây là phương pháp giáo dục mang tính tiên phong bởi tập trung chủ yếu vào chất lượng chứ không yêu cầu dàn trải số lượng.

Môi trường đa văn hóa tại Anh

Theo thống kê của The UK Higher Education International Unit năm 2015/16, có tới 91% du học sinh bậc Đại học cảm thấy hài lòng tuyệt đối với hệ thống giáo dục tại đây. Con số này với sinh viên ở bậc sau Đại học cũng rất cao: 90%, vượt qua các hệ thống giáo dục nổi tiếng khác như Hoa Kỳ, Canada hay New Zealand, Đức... Những thế mạnh không thể phủ nhận là lí do khiến ngày càng có nhiều phụ huynh đầu tư cho con học tập và làm việc tại Vương quốc Anh.

Ngày hội Giáo dục Vương quốc Anh 2017 - cơ hội tiếp cận và tìm hiểu sâu hơn về nền giáo dục hàng đầu thế giới

Ngày hội Giáo dục Vương quốc Anh là hoạt động thường niên của Hội Đồng Anh với nỗ lực và mong muốn giúp nhiều người Việt hiện thực hóa giấc mơ du học Anh. Với sự góp mặt của gần 60 trường danh tiếng có chất lượng giảng dạy tốt nhất ở Anh, sự kiện là một điểm hẹn bạn không thể bỏ qua trong quá trình tìm kiếm thông tin khóa học và trường ở tất cả các bậc học.

Sự kiện giáo dục Anh lớn nhất trong năm

Đến với Ngày hội Giáo dục Vương quốc Anh 2017, bạn sẽ có cơ hội trò chuyện với những khách mời đặc biệt của chương trình để lắng nghe những câu chuyện truyền cảm hứng về cuộc sống học tập, đất nước, con người tại Vương quốc Anh cùng rất nhiều hoạt động thú vị và bổ ích khác. Nhiều chương trình học bổng có giá trị cũng được giới thiệu tại ngày hội.

Ưu đãi cho khách tham dự sự kiện: Khách tham dự sự kiện có cơ hội rút thăm trúng nhiều quà tặng hấp dẫn bao gồm 500 voucher học IELTS online miễn phí của Hội đồng Anh, va li kéo cao cấp, sạc dự phòng, truyện Harry Potter – bản kỷ niệm 20 năm ra đời tập đầu tiên.

Sự kiện sẽ diễn ra trong ba ngày mùng 7, mùng 8 và 12 tháng 10 ở với địa điểm cụ thể như sau:

Hà Nội: Ngày 7/10, từ 13.00 - 17.30 tại Khách sạn Lotte, Tầng 6, 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình.

TP. Hồ Chí Minh: Ngày 8/10, từ 13.30 - 18.00 tại Khách sạn InterContinental Asiana Saigon, Góc Hai Bà Trưng & Lê Duẩn, Quận 1.

Đà Nẵng: Ngày 12/10, từ 15.00 - 18h.30 tại Khách sạn Novotel, 36 Bạch Đằng, Quận Hải Châu.

Thông tin thêm về sự kiện và đăng ký tham dự: https://vn.edukexhibition.org/

 

Nguồn: Hội Đồng Anh

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

2,656 lượt xem