Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

[HN] Trung Tâm Phát Triển Sáng Tạo Xanh (GreenID) Tuyển Dụng Cán Bộ Truyền Thông 2017

Hết hạn
Địa điểm Địa điểm: Hà Nội - Chuyên môn Chuyên môn: Marketing, Truyền Thông, PR - Tính chất công việc Tính chất công việc: Toàn thời gian

1. Giới thiệu về GreenID

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) là một tổ chức phi lợi nhuận của Việt Nam được thành lập dưới Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) theo quyết định số 840/QD-LHH ngày 27/12/2011. GreenID hoạt động để góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam và khu vực Mê Công, cũng như đang nỗ lực để trở thành một tổ chức có uy tín và đi tiên phong trong thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam.

Từ khi thành lập đến nay, GreenID đã làm nhiều nghiên cứu, cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững cho cộng đồng và tích cực tham gia tư vấn, góp ý chính sách về các lĩnh vực quy hoạch năng lượng, năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu, giảm sử dụng năng lượng hóa thạch và cung cấp nước sạch. Với kinh nghiệm thực tiễn từ việc thực hiện các dự án, kết hợp với ứng dụng các tri thức và lý thuyết cập nhật trên thế giới, GreenID có thể đóng góp các giải pháp phát triển bền vững cho các nhà hoạch định chính sách và các cộng đồng địa phương.

Ghi nhận những đóng góp của GreenID trong nỗ lực thúc đẩy phát triển phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam, mới đây, Liên minh châu Âu đã đồng ý hỗ trợ tài chính cho dự án:

“Tăng cường năng lực cho các tổ chức xã hội, nghề nghiệp và địa phương về các giải pháp năng lượng tái tạo (NLTT) và sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng,” do GreenID và Viện các vấn đề môi trường của Đức UfU đồng thực hiện trong thời gian 4 năm. Nhằm góp phần đạt được các mục tiêu của dự án, GreenID cần tuyển 1 Cán bộ truyền thông cho dự án và Nhóm cộng đồng Xanh với nội dung được miêu tả cụ thể như sau:

2. Trách nhiệm chung:

Với sự trợ giúp của các thành viên của Nhóm thực hiện dự án và Nhóm cộng đồng Xanh , Cán bộ truyền thông sẽ hỗ trợ xây dựng kế hoạch truyền thông và thực hiện các hoạt động truyền thông theo như kế hoạch đã đề ra nhằm:

  • Quảng bá hình ảnh của GreenID là một tổ chức tin cậy, đi đầu về thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững;
  • Được nhà tài trợ công nhận hoạt động truyền thông của dự án do Liên minh châu Âu (dự án EU) đã đảm bảo tính nhận diện, hình ảnh và những đóng góp của nhà tài trợ trong việc phát triển năng lượng bền vững tại Việt Nam;
  • Tuyên truyền các thành quả, kết quả tích cực mà dự án EU đã đạt được cho các đối tượng mục tiêu;
  • Quản lý toàn bộ dữ liệu và tài liệu truyền thông của dự án EU;
  • Các hoạt động dự án trong Nhóm cộng đồng xanh được chia sẻ và quảng bá theo nhiều hình thức nhằm đạt được các mục tiêu mà GreenID đang theo đuổi.

3. Nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể:

Dự án EU: (60 – 70% thời gian làm việc)

  • Lập kế hoạch truyền thông và kế hoạch hành động cho từng hoạt động của dự án và thực hiện theo kế hoạch;
  • Có trách nhiệm liên hệ với Cán bộ truyền thông của nhà tài trợ để hỏi thông tin hoặc yêu cầu hỗ trợ trước khi bắt đầu bất cứ hoạt động nào liên quan đến truyền thông hoặc giúp các bên liên quan nhận diện về dự án;
  • Liên hệ, duy trì quan hệ truyền thông các đối tác truyền thông chiến lược, cùng tham gia vào các chuyến đi thực tế với báo chí đến các điểm thực hiện dự án;
  • Phát triển và quản lý kênh truyền thông liên quan đến dự án;
  • Thiết kế các công cụ truyền thông/sản phẩm truyền thông (ví dụ: tóm tắt dự án, infographic, brochure, thông cáo báo chí) theo yêu cầu và hướng dẫn của nhà tài trợ (Sách hướng dẫn truyền thông và tính nhận diện);
  • Thực hiện theo yêu cầu của nhà tài trợ khi công bố các sản phẩm truyền thông ra bên ngoài;
  • Cung cấp thông tin, viết báo cáo về các hoạt động truyền thông của dự án trong các báo cáo năm, báo cáo giữa kỳ và cuối kỷ để gửi cho nhà tài trợ;
  • Viết, đăng thông cáo báo chí (nếu phù hợp), tin bài báo cáo về từng hoạt động của dự án, câu chuyện thành công.. trên cổng thông tin, fanpage của tổ chức, và các mạng xã hội, v.v sau mỗi sự kiện (tập trung vào kết quả hoặc tác động của dự án (nếu có). Nội dung của tin bài nên tập trung vào kết quả, thành quả đã đạt được của dự án;
  • Tham gia làm những bộ phim ngắn, ghi lại các hình ảnh của từng hoạt động của dự án;
  • Có trách nhiệm quản lý, lưu giữ toàn bộ tài liệu truyền thông của dự án để cung cấp cho nhà tài trợ khi được yêu cầu;
  • Đảm bảo thực hiện yêu cầu của nhà tài trợ về các vấn đề liên quan đến bản quyền;
  • Yêu cầu có tính sáng tạo trong việc thiết kế sản phẩm truyền thông, đưa tin và đảm bảo tính nhận diện về dự án;
  • Lên ngân sách dự trù cho việc thực hiện các hoạt động truyền thông.

Các dự án trong nhóm CĐ xanh: (30 – 40% thời gian làm việc)

  • Hỗ trợ các thành viên tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông tại cộng đồng trong khuôn khổ các dự án của Chương trình cộng đồng Xanh;
  • Lập kế hoạch truyền thông và kế hoạch hành động cho từng hoạt động của dự án và thực hiện theo kế hoạch;
  • Biên soạn, thiết kế các sản phẩm, tài liệu truyền thông phục vụ các hoạt động truyền thông dự án thuộc Chương trình cộng đồng Xanh;
  • Hỗ trợ xây dựng, tài liệu hóa các bài học thành công từ cộng đồng về LEP và các giải pháp NLBV nhằm quảng bá và giới thiệu về các lợi ích của LEP tới các bên liên quan;
  • Xây dựng và điều phối thực hiện chiến lược truyền thông cho các sản phẩm, chương trình dự án của nhóm;
  • Hỗ trợ cán bộ dự án trong việc đăng tin bài, phóng sự đưa tin về các hoạt động dự án trong nhóm

Nhiệm vụ khác:

  • Hỗ trợ thực hiện các công việc phát sinh của dự án EU và của Nhóm cộng đồng Xanh khi được yêu cầu như dịch tài liệu, trình bày tại các khóa đào tạo về truyền thông, hỗ trợ hậu cần, v.v.

4. Các yêu cầu về kỹ năng làm việc:

  • Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành liên quan đến truyền thông, thiết kế đồ họa, báo chí. Ưu tiên các ứng cử viên có bằng cao học;
  • Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông, ưu tiên các ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc với các tổ chức phi chính phủ;
  • Có khả năng tổng hợp, phân tích thông tin;
  • Kỹ năng nói, viết, thuyết trình bằng tiếng Anh, tiếng Việt tốt;
  • Biết sử dụng các phần mềm photoshop, hoặc các phần mềm thiết kế khác là một lợi thế
  • Sáng tạo, năng động, linh hoạt, chủ động trong công việc;
  • Biết quay phim, chụp ảnh;
  • Có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, chịu được áp lực cao trong công việc.
  • Có hiểu biết về lĩnh vưc năng lượng là một lợi thế;
  • Sẵn sàng đi công tác trong và ngoài nước theo sự phân công của tổ chức nhằm đáp ứng yêu cầu của công việc;
  • Có kỹ năng quản lý thòi gian tốt.

5. Các quyền lợi:

  • Môi trường làm việc năng động và thân thiện;
  • Có mức thu nhập cạnh tranh (hưởng theo năng lực);
  • Cơ hội làm việc ổn định;
  • Có cơ hội tham gia các hoạt động đào tạo nâng cao trình độ;
  • Các quyền lợi khác: du lịch, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí…

6. Thông tin liên hệ

Các ứng cử viên có quan tâm nộp CV đã được cập nhật và thư xin việc bằng tiếng Anh cho : Chị Nguyễn Hồng Thúy – Điều phối dự án EU.

Email: [email protected]; SDT: 04 37956372

Hạn nộp hồ sơ từ ngày 10/7/2017 đến ngày 20/7/2017

Hết hạn

804 lượt xem