Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

[HCM] Thí Sinh Leadership 4.0 - 2019 Tham Gia Thử Thách Thực Tế Tại Doanh Nghiệp, Góp Phần Quảng Bá Văn Hóa Việt Nam

Hạn cuối: 2019-4-30


Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, dịch vụ ngày càng có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế quốc gia nói riêng, vì thế các loại hình dịch vụ không ngừng đổi mới và phát triển. Trong đó, du lịch là ngành có tiềm năng lớn mang bản chất đôi: vừa là hoạt động kinh tế, vừa là hoạt động văn hóa. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, ước tính trong năm 2018, nước ta đón khoảng 15,6 triệu lượt khách quốc tế, chứng tỏ Việt Nam ngày càng trở nên thân quen, gần gũi với bạn bè, du khách trên khắp thế giới. Đây là một cơ hội lớn để quảng bá được hình ảnh đất nước, con người và văn hóa tới bạn bè khắp năm châu. Việt Nam ta có một chiều dài lịch sử hào hùng và một nền văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, do đó cần có những biện pháp “hòa nhập chứ không hòa tan” trong quá trình hội nhập quốc tế. Việc giao lưu, tìm hiểu khám phá các nền văn hóa, địa danh văn hóa của con người ở nhiều quốc gia đang trở thành xu thế của ngành du lịch. Các nhu cầu cũng ngày một đa dạng hơn từ việc tham quan danh lam thắng cảnh thiên nhiên, lịch sử văn hóa đến các hoạt động nghệ thuật, giao lưu.


Người trẻ và trải nghiệm văn hóa thông qua du lịch

Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng, nơi khoảng cách không gian, địa lý đang dần bị xóa mờ, vì vậy cơ hội để quảng bá văn hóa đất nước là rất lớn, nhất là đối với giới trẻ, sở hữu sự nhanh nhạy về xu hướng, công nghệ. Đã có rất nhiều bạn trẻ thực hiện các dự án quảng bá du lịch đất nước, hay người trẻ làm du lịch kiểu trẻ… và được cộng đồng hào hứng đón nhận. Tại vòng 3 cuộc thi Leadership 4.0 - 2019, cuộc thi tìm kiếm tài năng lãnh đạo trong sinh viên do Trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở II tại Tp.HCM tổ chức, các thí sinh vừa có dịp thể hiện tài năng và bản lĩnh, vừa góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua các sản phẩm phục vụ du lịch.

Thử thách độc đáo và thú vị mà cuộc thi mang đến cho các tài năng lãnh đạo tương lai là phần thi “Đổi mới” được tổ chức tại Pérolas Villas Resort - Nhà tài trợ kim cương của cuộc thi - với yêu cầu thiết kế và thương mại hóa sản phẩm marketing có tính ứng dụng trong việc thu hút du khách, tăng trải nghiệm khách hàng. Trong vai trò là 1 trưởng nhóm cùng với 2 thành viên BTC, Top 12 sẽ tiến hành lên ý tưởng và thực thi các sản phẩm hữu hình tại Perolas với mục đích thể hiện nét đặc trưng, tinh thần của doanh nghiệp, đóng góp vào việc quảng bá hình ảnh văn hóa Việt Nam và truyền tải thông điệp đến khách hàng và cộng đồng. Sản phẩm có thể là quà lưu niệm hoặc công trình thực tế và được đánh giá dựa trên tiêu chí thấu hiểu thương hiệu, ý tưởng sáng tạo, tiềm năng truyền thông và kinh doanh.



Pérolas Villas Resort là dự án bất động sản nghỉ dưỡng với tiêu chí kiến tạo không gian tận hưởng những kì nghỉ với gia đình theo lối sống tối giản, hòa mình với thiên nhiên. Không chỉ đón đầu theo xu thế nghỉ dưỡng xanh mà Pérolas còn chú trọng đến giá trị văn hóa bản địa khi các chi tiết kiến trúc từ thiết kế, vật liệu, nội thất được chọn lọc khắt khe mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Chính vì vậy đây là một nơi lý tưởng để các thí sinh Leadership 4.0 thực hiện thử thách thực tế góp phần đưa hình ảnh văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế. Các thí sinh thông qua óc quan sát, sự sáng tạo và tầm nhìn chiến lược, lên kế hoạch xây dựng và triển khai thực hiện công trình thực tế về Pérolas và quà lưu niệm liên quan, thể hiện được nét đặc trưng, tinh thần của Pérolas, đóng góp vào việc hiện thực hoá giải pháp của Pérolas dành cho người dùng, truyền tải được triết lý văn hóa và thông điệp mang tính nhân văn.


Sáng tạo dưới góc nhìn văn hóa hướng đến phát triển du lịch bền vững

Thấu hiểu và đồng cảm với triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, các thí sinh Top 12 Leadership 4.0 - 2019 đã mang đến những sản phẩm du lịch thấm nhuần văn hóa Việt, gây bất ngờ cho doanh nghiệp đặt hàng.

Điển hình là dự án “Tranh vỏ ốc giấy” của thí sinh Đặng Thuỳ Dung thể hiện đậm nét sự hòa quyện của ý thức bảo vệ môi trường và văn hóa - nghệ thuật. Thay vì vứt bỏ số lượng lớn vỏ ốc giấy sau khi lấy thịt như cách người dân địa phương Hàm Thuận Nam, Bình Thuận vẫn làm, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan bờ biển, thí sinh đã nghiên cứu chế tác thành một tác phẩm nghệ thuật, với hình ảnh giàu tính văn hóa: thiếu nữ trong tà áo dài và chiếc nón lá. Theo tác giả của dự án, việc sáng tạo tranh sẽ là một trải nghiệm thú vị cho cho du khách đặc biệt là những bạn nhỏ có thể thỏa sức sáng tạo khi thu gom vỏ ốc từ trên biển và tự tay nghiền mịn, trộn màu rồi đính nên những bức tranh giàu thẩm mỹ, dễ dàng được sử dụng như một món quà lưu niệm khi du lịch Việt Nam.



Dự án “Nghệ thuật thư pháp” của bạn Phạm Minh Khánh với những bức tranh thư pháp 3D với những lời chúc, những vần thơ, những nét chữ mềm mại nhưng đầy sức mạnh và quyết đoán, đặc biệt là chi tiết trang trí từ cây cỏ bản địa. Theo Khánh, mỗi tác phẩm thư pháp còn là một hành trình văn hóa, một món quà lưu niệm đáng giá cho du khách mỗi lần đến Việt Nam.


Nổi bật trong thử thách sáng tạo các sản phẩm marketing góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam lần này là sách hướng dẫn và bộ đồ chơi mô phỏng trò chơi dân gian Việt Nam được bạn Thùy Vy và cộng sự chọn lọc, thiết kế, dịch sang tiếng Anh và in ấn. Không chỉ tạo ấn tượng về tính mới lạ, đặc sắc, bộ sản phẩm còn tạo thiện cảm khi rất nhỏ gọn, tiện dụng và giá thành hơp lý. Trong tương lai, Thùy Vy còn mong muốn sẽ nâng tầm hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian này thành lễ hội địa phương, kết hợp những yếu tố vùng miền để tạo thành một sản phẩm du lịch đặc trưng của du lịch biển Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.


12 sản phẩm trong phần thi Đổi mới của thí sinh Leadership 4.0 - 2019 dù ít dù nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp đều thể hiện giá trị xã hội to lớn. Không chỉ mang tính ứng dụng cao, các ý tưởng và sản phẩm cho thấy tư duy đổi mới, sáng tạo của các bạn trẻ đã được ươm mầm, theo một cách thức mang tính thiết thực và bền vững.


Leadership 4.0 - Nơi thắp sáng “Tôi” và “chúng ta” trong người trẻ

Phần thi “Đổi mới” với thử thách dấn thân trải nghiệm thực tế là cơ hội để thí sinh Leadership 4.0 phát huy khả năng lãnh đạo và khả năng làm chủ bản thân, kỹ năng làm việc nhóm từ quá trình thực hành áp dụng kết hợp nhiều lĩnh vực kiến thức. Qua đó, nâng cao khả năng xử lí tình huống trong công việc đòi hỏi áp lực cao độ, thử thách thái độ và cách ứng biến trước những tình huống bất ngờ, tạo nên một bước đột phá trong phát triển bản thân. Không những thế, việc tự mình lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch và thực thi những dự án doanh nghiệp, dự án cộng đồng giúp rèn luyện tinh thần trách nhiệm, kỹ năng hoạch định, bản lĩnh dấn thân nhằm tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, khách hàng, hướng đến quảng bá văn hóa Việt Nam như một lợi thế cạnh tranh “mềm” trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngoài các đơn vị đồng hành xuyên suốt từ đầu cuộc thi như: Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Quản trị Tinh thần Proself, Công ty cổ phần IMAS Marketing Partner, Perolas Villa Resort, PNJ, Royal Holdings, Thủ Thiêm Real , SOC Institute , Vexere,... Vòng chung kết của cuộc thi còn nhận được sự hỗ trợ quý báu từ Apax Leaders, KiotViet, Vietskill góp phần tạo nên một đêm thi chất lượng và giàu tính lan tỏa.

Vòng chung kết của cuộc thi với nhiều thử thách cam go, hấp dẫn hơn sẽ được diễn ra vào 18h00 ngày 20/4/2019 tại Nhà hát Bến Thành Tp.HCM. Để biết thêm nhiều thông tin về các dự án và ủng hộ cho thí sinh mà bạn yêu thích, xin mời các bạn theo dõi thông tin trên Fanpage CLB Lý Luận Trẻ FTU2 nhé!


_________________________________________________________

Thông tin chi tiết xem tại: https://bit.ly/leadership_2019

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Fanpage: https://www.facebook.com/clblyluantre/
Email: [email protected]
Hotline (Thanh Nhân): 098 525 9099


-- YBOX hân hạnh đồng hành cùng CLB Lý Luận Trẻ FTU2 Liên hệ bảo trợ truyền thông: http://bit.ly/YBOXBaoTroTruyenThong Liên hệ hợp tác cùng YBOX: http://bit.ly/HopTacCungYBOX.


Ngày đăng: 13/04/2019


60 người xem


Bình luận (0)