Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

2017 Rồi, Yêu Thì Yêu, Đừng Thả Thính Nữa!

Nếu không yêu, xin đừng thả thính, đừng gieo hy vọng cho người khác rồi lại phũ phàng dập tắt nó. Hãy nghiêm túc và người lớn với chính tình cảm của mình, chứ đừng biến nó thành trò đùa.

Bạn nghĩ rằng việc thả thính lung tung, vô tội vạ của mình không gây ảnh hưởng xấu, nên cứ thoải mái làm một người đi câu cần mẫn?

Bạn nghĩ rằng thời buổi này không biết thả thính thì đúng là tẻ nhạt và kém cỏi?

Dẹp hết những suy nghĩ ấu trĩ ấy đi! 2017 rồi, nếu yêu thì tán tỉnh đàng hoàng, đừng thả thính nữa!

Hầu hết những người thích thả thính đều không có tình cảm thật với đối phương. Họ dành những lời lẽ ngọt ngào, cử chỉ quan tâm, tỏ vẻ yêu thương với người khác, nhưng lại không hề nghiêm túc coi đó là tình yêu.

Họ cứ hồn nhiên gieo vào trái tim người khác cái cảm nhận họ cũng đang có tình cảm với mình. Mà không hề quan tâm đến khi sự thật được phơi bày, thì những con cá đớp phải thính sẽ đau khổ và mất niềm tin vào tình yêu ghê gớm.

Có những người cả nam cả nữ chuyên đi thả thính lừa tình thiên hạ. Tung một nắm thính ra là cả bầy cá lao vào tranh nhau đớp. Điều này dễ nhận thấy ở những hotboy hotgirl, được nhiều người quan tâm, để ý.

Chỉ một dòng status "Buồn quá, ai qua đón mình đi cà phê với." Là ôi thôi, bên dưới có hàng chục người vào comment "đang đâu anh đón," "đợi tý tôi qua,"... Mà đâu biết rằng, cái người vừa thả thính đó đang ngồi ở quán cà phê cùng đám bạn, cười như được mùa vì lừa được mấy con cá ngờ nghệch.

2017 rồi, yêu thì yêu, đừng thả thính nữa!

 

Cũng có những người tuy không cố ý thả thính, nhưng vì vài lý do như sợ cô đơn, vừa chia tay người yêu cần bạn tâm sự... nên cũng gia nhập tập đoàn bán thính lúc nào không hay.

Họ có thể chuyện trò trên trời dưới biển, dốc hết nỗi lòng tâm sự, chia sẻ mọi điều với đối phương. Cho đến khi đối phương nghĩ rằng họ cũng thích mình và quyết định tỏ tình, thì cái mà những chú cá ngốc nghếch đó nhận được chỉ là: "Em chỉ xem anh như một người anh trai tốt."

Nỗi đau này trời xanh có thấu hay không?

Không chỉ con gái, mà con trai cũng thích thả thính không kém. Nhưng cách các chàng bán thính không lộ liễu kiểu "đói quá, ai đón đi ăn với" như các nàng, mà chuyên nghiệp hơn, làm màu giỏi hơn.

Đặc điểm của những anh chàng này là hay post những bức ảnh deep, những bài nhạc hiếm người nghe, để thể hiện đẳng cấp của bản thân không giống những người bình thường khác. Thính này tuy thơm nhưng cũng độc hơn gấp nhiều lần.

Các cô nàng nhẹ dạ cả tin nghĩ rằng bức ảnh đó, bài hát đó chỉ dành cho mình, nhưng thực ra, có hàng chục con cá khác cũng nghĩ y hệt các cô.

2017 rồi, yêu thì yêu, đừng thả thính nữa!

Nhiều anh chàng còn cao thủ hơn, thi thoảng lại nhắn tin cho đối phương rủ đi ăn, đi chơi, thể hiện sự quan tâm chu đáo, gây thương nhớ cho họ. Nhưng đến khi họ bày tỏ tình cảm của mình thì lại phũ phàng bảo "Bây giờ anh chưa muốn có người yêu."

Ơ thế những hành động vừa rồi của anh là có ý gì?

Thực ra chẳng có ai nhận mình là thả thính cả. Họ đều viện lý do và nguỵ biện kiểu như "Em đâu có nói là em yêu anh đâu. Em bảo em thích anh lúc nào?", "Anh nghĩ mình không xứng với em, chúng ta chỉ nên làm bạn thôi."... Đây đúng là một tội ác, cố tình gây thương nhớ rồi lại phủi đi tất cả tổn thương mà người khác phải hứng chịu.

Giống như cậu bạn tôi, quen một cô bé rất xinh. Sau khi xin được số điện thoại, hai người thường xuyên nói chuyện thâu đêm suốt sáng, cô bé ấy cũng niềm nở, vui vẻ để cho cậu ấy đưa đi đón về mấy lần. Cậu ấy cũng chịu khó mua trà sữa, mua quà tặng cho cô bé ấy.

Sau vài lần thì cô bé mới gọi bạn tôi ra bảo "Thôi từ sau anh đừng mua nhiều quà thế này nhé, em ngại lắm, với cả người yêu em mà biết thì lại ghen." Bạn tôi sốc quá về ngơ ngẩn mất 1 tuần, vừa thất tình lại còn mất tiền. Đúng là không cái dại nào bằng cái dại ăn thính lung tung.

2017 rồi, yêu thì yêu, đừng thả thính nữa!

Thế nên, thả thính chính là một tội ác không thể tha thứ. Nó làm cho người ta mơ mộng viển vông, lúc nào cũng nghĩ đối phương quan tâm tới mình, mà không hề biết rằng mình chỉ là một trong vô vàn các con cá ngu ngơ khác. 

Nếu không yêu, xin đừng thả thính, đừng gieo hy vọng cho người khác rồi lại phũ phàng dập tắt nó. Hãy nghiêm túc và người lớn với chính tình cảm của mình, chứ đừng biến nó thành trò đùa. Chắc những người hay đi thả thính chưa biết đến câu, "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma", rồi sẽ đến một ngày chính họ sẽ phải nhận trái đắng cho hành động thả thính vô tội vạ của mình.

Ngọc Vũ

Theo Tri Thức Trẻ

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

617 lượt xem