Nguyễn Huỳnh Anh Thy@Gia Vị
năm ngoái
CSR Marketing Nâng Tầm Thương Hiệu: Bí Quyết Nằm Trong "Câu Chuyện Cho Đi Để Nhận Lại”
Hành trình tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và cộng đồng bằng Chiến lược CSR Marketing
Ngành Dược ở Việt Nam là một lĩnh vực đặc thù, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về và đạo đức kinh doanh. Do đó, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và trách nhiệm xã hội (CSR) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược marketing của các hãng Dược.
‘Có thể bạn đã nghe nói về việc ứng dụng CSR Marketing trong ngành Dược, nhưng câu chuyện thực sự đằng sau sự kết hợp này thú vị đến mức nào?’
Mục tiêu của áp dụng CSR Marketing trong ngành Dược không chỉ là nhằm quảng bá sản phẩm mà qua đó các doanh nghiệp tham gia đóng góp giá trị cộng đồng qua các hoạt động như cung cấp dịch vụ y tế miễn phí, và nâng cao nhận thức sức khỏe. Nhờ vậy mà hình ảnh thương hiệu được cải thiện và khách hàng tin tưởng và gắn bó hơn. Đây chính là chiến lược dài hạn mang lại lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp và cộng đồng, tạo ra mối quan hệ hợp tác cùng phát triển lâu dài.
Giữa tình trạng thị trường quảng cáo quá tải thiếu hiệu quả, CSR Marketing nổi lên như một "làn gió mới", thu hút sự chú ý và tin tưởng của người tiêu dùng. Khi doanh nghiệp thể hiện cam kết với cộng đồng qua các hoạt động thiết thực, hình ảnh thương hiệu sẽ được xây dựng bền vững hơn. Chìa khoá để đạt được marketing ‘thuận tự nhiên' nhất chính là hoạt động vì cộng đồng, vì doanh nghiệp sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và xã hội.

Nâng cao nhận thức thương hiệu, dễ dàng tiếp cận cộng đồng: Chương trình ‘Tầm Soát 151’ thuộc chương trình "Chăm Sóc Sức Khỏe Việt" của Davipharm đã khẳng định vị thế thương hiệu uy tín, với các sản phẩm và dịch vụ sức khoẻ chất lượng cao.
Xây dựng và phát triển lòng tin đối với người tiêu dùng: Sanofi với chiến dịch "Nâng Tầm Vóc Việt" đã mở rộng thị trường sang phân khúc khách hàng là trẻ em và gia đình với sản phẩm nổi bật về phát triển xương chắc khoẻ - Calcium Corbiere
Mở rộng thị trường, tiếp cận được các khách hàng tiềm năng: Sohaco với chiến dịch "Nuôi con không kháng sinh" đã giúp Prospan, sản phẩm ho thảo dược của Sohaco, trở thành thương hiệu thuốc ho hàng đầu tại Việt Nam và Sohaco gia tăng thị phần trong phân khúc thuốc ho
Góp phần vào sự phát triển và ổn định của xã hội thông qua việc đầu tư vào các dự án cộng đồng nhằm tạo ra một môi trường sống tốt đẹp và bền vững cho mọi người.
Cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe cho cộng đồng thông qua việc cung cấp dịch vụ y tế miễn phí và hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng y tế, nhằm nâng cao sức khoẻ gia đình Việt.
Giải quyết các vấn đề cấp bách của xã hội như khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và giáo dục bị hạn chế bằng cách tạo ra cơ hội học tập và phát triển toàn diện cho những đối tượng khó khăn như trẻ em và người cao tuổi.
Tác động tích cực đến chính sách chăm sóc sức khoẻ của Quốc gia: Với ‘Nâng Cao Tầm Vóc Việt', Sanofi đã tạo nên xu thế sử dụng Calci để tăng chiều cao an toàn, đồng thời cũng thúc đẩy Chính Phủ đưa ra nhiều chính sách chăm sóc chiều cao cho trẻ, hướng đến mục tiêu nâng cao tầm vóc Việt bền vững.
"Câu chuyện cho đi để nhận lại" - Nâng tầm chiến lược Marketing Dược
Ban dự án cộng đồng của Adcrew chuyên triển khai các dự án ứng dụng giải pháp CSR Marketing cho các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế. Adcrew đã giúp nhiều hãng Dược lớn như Sohaco, Dược Hậu Giang, Davipharm thực hiện thành công các chiến dịch CSR hiệu quả, mang lại lợi ích to lớn cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.
Câu chuyện cho đi để nhận lại là triết lý cốt lõi trong các hoạt động CSR của Adcrew. Theo triết lý này, doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là "cho đi" bằng cách tạo ra các giá trị bền vững cho cộng đồng, mà còn mong muốn "nhận lại" sự tin tưởng và từ cộng đồng.
Chính triết lý này đã tạo nên sự khác biệt cho các chiến dịch CSR do Adcrew triển khai, giúp các hãng Dược tiếp cận và kết nối với cộng đồng một cách hiệu quả hơn.
Hợp tác với Chiến Lược Sức Khoẻ Quốc Gia của Chính Phủ
Các doanh nghiệp Dược tại Việt Nam đang ‘trở mình' mạnh mẽ với các chiến lược kinh doanh mới, một trong số xu hướng nổi bật có thể kể đến đó là: Kết Hợp với Chiến lược Sức Khỏe Quốc Gia.
Ngành Dược Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhiều tiềm năng to lớn. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những thách thức không nhỏ, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing. Luật Quảng cáo 2018 với những quy định siết chặt hoạt động quảng bá sản phẩm đã đặt ra nhiều rào cản trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Do đó, chìa khoá chính là hợp tác với chiến lược quốc gia cùng tầm nhìn dài hạn.
Chính phủ Việt Nam đang tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mở rộng bảo hiểm y tế và phòng chống bệnh tật. Do đó các doanh nghiệp Dược nên cân nhắc phối hợp chặt chẽ để không chỉ mở rộng thị trường mà còn góp phần vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng.
Kết hợp với chiến lược sức khỏe quốc gia đòi hỏi sự linh hoạt và sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời, việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với các cơ quan chính phủ cũng là yếu tố cạnh tranh rất quan trọng giúp đảm bảo sự thành công của chiến lược, nhằm nâng tầm thương hiệu mạnh mẽ và uy tín trên thị trường.
Các chiến lược CSR do Adcrew xây dựng luôn tập trung vào việc mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. Dưới đây là một số ví dụ về các chiến dịch CSR đã đem lại thành công về mặt cộng đồng và thương hiệu nổi bật:
- Chương trình "Nuôi con không kháng sinh" của Sohaco:
https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/340409-Ung-dung-CSR-Marketing-Sohaco-chinh-phuc-thi-truong-va-xay-dung-thuong-hieu-voi-Nuoi-con-khong-khang-sinh
- Chương trình "Chăm Sóc Sức Khỏe Việt" của Davipharm:
https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/340129-Cac-chien-luoc-cu-the-giup-Davipharm-lot-vao-Top-10-thuong-hieu-duoc-tai-Viet-Nam-sau-3-nam
- Chiến dịch Chung Tay “Nâng Cao Tầm Vóc Việt" Của Sanofi:
https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/340123-Chien-dich-Nang-Cao-Tam-Voc-Viet-Vui-Cao-Khoe-Sanofi
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
119 lượt xem